Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Xe_chuong_ga II nói:Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng đó là 1 cách để….tiết kiệm xăng đó ạ. (Thường kèm theo là quạt gió ở mức thấp nhất nữa).
Vì điều hoà ô tô hiện nay thường hoạt động theo nguyên lý hoà trộn, tức luồng khí đi qua giàn lạnh trước, để làm lạnh và loại bỏ hơi nước, sau đó tuỳ theo nhiệt độ cài đặt mà hoà trộn với nhiệt từ giàn nóng ở phía sau, cho ra 1 luồng không khí có nhiệt độ mà người trong xe cảm thấy dễ chịu…..Khi đặt nhiệt độ lạnh nhất tức là che hoàn toàn giàn nóng, và luồng không khí lạnh sẽ đi thẳng ra họng gió với nhiệt độ thấp nhất + quạt để ở mức nhỏ nhất nên sẽ làm cho giàn lạnh nhanh đông đá nhất, máy nén sẽ cắt nhiều nhất nên sẽ tiết kiệm xăng hơn ạ…..
Chắc chứ bác, ít nhất là với các xe dùng điều hoà chỉnh tay ạ….Các xe dùng hệ thống A/C Auto thì cũng điều khiển nhiệt độ luồng khí ra theo nguyên tắc hoà trộn thui…Còn tiết kiệm hay không chưa biết…hi hi…Nhut_Le nói:Xe_chuong_ga II nói:Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng đó là 1 cách để….tiết kiệm xăng đó ạ. (Thường kèm theo là quạt gió ở mức thấp nhất nữa).
Vì điều hoà ô tô hiện nay thường hoạt động theo nguyên lý hoà trộn, tức luồng khí đi qua giàn lạnh trước, để làm lạnh và loại bỏ hơi nước, sau đó tuỳ theo nhiệt độ cài đặt mà hoà trộn với nhiệt từ giàn nóng ở phía sau, cho ra 1 luồng không khí có nhiệt độ mà người trong xe cảm thấy dễ chịu…..Khi đặt nhiệt độ lạnh nhất tức là che hoàn toàn giàn nóng, và luồng không khí lạnh sẽ đi thẳng ra họng gió với nhiệt độ thấp nhất + quạt để ở mức nhỏ nhất nên sẽ làm cho giàn lạnh nhanh đông đá nhất, máy nén sẽ cắt nhiều nhất nên sẽ tiết kiệm xăng hơn ạ…..
Chắc k bác gà
thanksXe_chuong_ga II nói:Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng đó là 1 cách để….tiết kiệm xăng đó ạ. (Thường kèm theo là quạt gió ở mức thấp nhất nữa).
Vì điều hoà ô tô hiện nay thường hoạt động theo nguyên lý hoà trộn, tức luồng khí đi qua giàn lạnh trước, để làm lạnh và loại bỏ hơi nước, sau đó tuỳ theo nhiệt độ cài đặt mà hoà trộn với nhiệt từ giàn nóng ở phía sau, cho ra 1 luồng không khí có nhiệt độ mà người trong xe cảm thấy dễ chịu…..Khi đặt nhiệt độ lạnh nhất tức là che hoàn toàn giàn nóng, và luồng không khí lạnh sẽ đi thẳng ra họng gió với nhiệt độ thấp nhất + quạt để ở mức nhỏ nhất nên sẽ làm cho giàn lạnh nhanh đông đá nhất, máy nén sẽ cắt nhiều nhất nên sẽ tiết kiệm xăng hơn ạ…..