Nếu đặt thời gian trở lại 10 năm, nếu bất kỳ người dùng điện thoại Android nào vào thời điểm đó không biết “ROOT”, chắc chắn sẽ giống như bạn không biết ứng dụng video ngắn Tiktok của “ByteDance”. Bây giờ, bạn có thể sử dụng chúng, nhưng hoàn toàn không thể. ROOT có vị thế cao như vậy trên điện thoại Android của thời đại đó. Và nó cũng được phản ánh trong thực tế.

Khi chiếc điện thoại di động S21 mới mua của tôi vừa mới được mở hộp, và các bạn cùng lớp của tôi sẽ ngay lập tức nói “Bật và root.” Có vẻ như điện thoại di động không được root là vô dụng. Nếu tôi nói “Tôi sẽ không ROOT” vào lúc đó, cậu ấy chắc chắn sẽ nhìn tôi như một con quái vật.

Đối với điện thoại Android vào thời điểm đó, lợi ích của ROOT là quá nhiều. Bạn có thể làm đẹp toàn cục, biểu tượng, thanh trạng thái, hoạt ảnh chuyển tiếp, hoạt ảnh khởi động, hoạt ảnh tính phí,… Bạn có thể thay đổi bao lâu tùy thích. Gỡ cài đặt các ứng dụng và dịch vụ cài sẵn giúp điện thoại chạy mượt mà và tiết kiệm điện hơn, đồng thời thú vị hơn khi ép xung bộ xử lý để chơi game. Bạn có thể thêm nhiều chức năng hơn.

Điều quan trọng nhất là bạn sẽ thực sự cảm thấy rằng chiếc điện thoại này thuộc về tôi và chỉ thuộc về tôi sau khi cá nhân bạn sử dụng điện thoại ROOT. Khi đó, ROOT điện thoại di động không khó, chỉ cần bạn không phải là người siêu mới, chỉ cần tìm kiếm hướng dẫn đánh lừa ROOT cho điện thoại di động tương ứng.

Ngoài ra còn có các công cụ đặc biệt như “ROOT bằng một cú nhấp chuột”, và thậm chí có thể cài đặt APP trên điện thoại. Nhưng sau rất nhiều năm, tại sao ngày càng ít người ROOT trên điện thoại Android? Có phải do ROOT không thơm? Thực tế thì không phải vậy, nhưng chi phí ROOT ngày càng lớn, ngày càng không thể chi trả được. Đầu tiên là khó ROOT hơn.

Để ngăn chặn quyền kiểm soát của bạn đối với bộ điều khiển tự động của điện thoại di động, các nhà sản xuất lớn đang làm mọi cách có thể để ngăn bạn ROOT. Giờ đây, ROOT đã trở nên khó khăn và thậm chí có thể thực hiện được bằng cách tháo rời và đoản mạch. Thứ hai, bảo mật điện thoại di động ngày càng trở nên quan trọng hơn hiện nay.

Ngoài ra còn có nguy cơ rò rỉ ảnh cá nhân, sổ địa chỉ và các quyền riêng tư khác sau khi ROOT. Cuối cùng, hệ thống Android hiện đang ngày càng ho

àn thiện hơn. Nhiều quyền phần mềm của bên thứ ba, làm đẹp chủ đề và điều chỉnh nhanh bộ xử lý đã được tích hợp trong điện thoại di động. Các hoạt động cấp cao sau khi ROOT không được cải thiện nhiều đối với người dùng bình thường. Vì vậy, trừ khi là một người chơi geek, người dùng bình thường sẽ không trả chi phí để ROOT.

Nhưng đây là điều tốt hay điều xấu? Tôi nghĩ đó là một điều tồi tệ, có nghĩa là một khi sự thống trị của điện thoại di động một lần nữa được giao cho các nhà sản xuất điện thoại di động, họ đã chiến thắng.



Source:Wiki Cabinet