Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Thời gian gần đây, phong trào gắn camera hành trình cho xe ô tô rất phát triển, như trên diễn đàn Os thì gần như ngày nào cũng có ít nhất 1 clip mới về các tai nạn hoặc sự cố trên đường, giúp cho anh em đi đường rút tỉa kinh nghiệm cho mình.
Tuy nhiên, có 1 điều lạ là em tham khảo các hãng xe, các loại xe ô tô từ thông dụng đến xe sang trọng thì cái camera hành trình đều không có, không hiểu tại sao nhỉ ? (Trong khi các loại camera: de, 360, cảm biến...đều có). Hay là gắn vào xe sẵn nó xấu cái nội thất ? :D:D:D
 
Hạng D
10/1/14
2.961
5.252
113
Sài Gòn
Em nghĩ, họ ( nhà máy sx ) không muốn bị kéo vào kiện tụng nếu có sự cố. Có thể sau này thì xe nào cũng bị bắt buộc phải có như túi khí hay camera de, chúc vui
 
Hạng B2
18/8/13
325
301
63
Ở nước ngoài (Tây Âu), khi có tai nạn xảy ra, hai bên tự đàm phán, và khai vào tờ giấy mô tả sự việc, có hình vẽ đàng hoàng, ký tên rồi gửi bảo hiểm. Trên cơ sở đó bảo hiểm sẽ quyết định các bước tiếp theo. Nếu hai bên không đàm phán được hoặc chấp nhận lỗi, gọi cảnh sát tới, lúc đó bên nào sai sẽ đền hết, bao gồm cả tiền trả cho cảnh sát đến, tiền phạt, bảo hiểm, tiền đền cho số người ngồi trên xe, tiền lệ phí tòa án nếu có, ... nói chung là khá nặng. Do đó họ rất sợ và không giám hoặc hạn chế làm sai, hoặc nếu sai thì chấp nhận ký tên.

Đối với cảnh sát GT mình thấy rất ok, thỉnh thoảng gặp CS GT kiểm tra giấy tờ cũng vui vẻ, làm đúng như họ yêu cầu thì không có vấn đề gì và cho đi rất nhanh chóng. Nếu mình không phạm lỗi thì không sợ. Còn nếu có lỗi, đều có bằng chứng rõ ràng, nên không tranh cãi được. Thỉnh thoảng quên bật đèn (rất hiếm, sẽ có xe đi cùng chiều hoặc ngược chiều đá pha là mình biết xe mình có vấn đề, tự kiểm tra lại) họ gặp cũng nhắc nhở, ít khi phạt. Chỗ ngã tư, thông thường đã có camera ghi lại, nên không lo. Do đó nếu mình không phạm lỗi thì cứ chẳng có gì phải sợ. Có gì thì cứ đem luật ra nói đúng hay sai (chứ không phải nên hay không nên, cái này xét sau), và mình cũng phải tự trang bị kiến thức về luật, chứ không thể nói là tôi không biết, hoặc là nên thế này nên thế kia (cái này có nhưng rất ít khi dùng).

Ở Mỹ, khi có tai nạn, cũng y vậy, có thêm luật sư giúp đỡ nữa nên rất khỏe (nếu mình đi đúng luật). Tương tự như vậy đối với Canada.

Ở Việt Nam, chạy ẩu, bắt láo nên mới cần camera để tự bảo vệ mình. Mà thị trường VN oto VN thì nhỏ, không lớn nên mấy hãng chắc cũng không cần đầu tư.
 
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Ở nước ngoài (Tây Âu), khi có tai nạn xảy ra, hai bên tự đàm phán, và khai vào tờ giấy mô tả sự việc, có hình vẽ đàng hoàng, ký tên rồi gửi bảo hiểm. Trên cơ sở đó bảo hiểm sẽ quyết định các bước tiếp theo. Nếu hai bên không đàm phán được hoặc chấp nhận lỗi, gọi cảnh sát tới, lúc đó bên nào sai sẽ đền hết, bao gồm cả tiền trả cho cảnh sát đến, tiền phạt, bảo hiểm, tiền đền cho số người ngồi trên xe, tiền lệ phí tòa án nếu có, ... nói chung là khá nặng. Do đó họ rất sợ và không giám hoặc hạn chế làm sai, hoặc nếu sai thì chấp nhận ký tên.

Đối với cảnh sát GT mình thấy rất ok, thỉnh thoảng gặp CS GT kiểm tra giấy tờ cũng vui vẻ, làm đúng như họ yêu cầu thì không có vấn đề gì và cho đi rất nhanh chóng. Nếu mình không phạm lỗi thì không sợ. Còn nếu có lỗi, đều có bằng chứng rõ ràng, nên không tranh cãi được. Thỉnh thoảng quên bật đèn (rất hiếm, sẽ có xe đi cùng chiều hoặc ngược chiều đá pha là mình biết xe mình có vấn đề, tự kiểm tra lại) họ gặp cũng nhắc nhở, ít khi phạt. Chỗ ngã tư, thông thường đã có camera ghi lại, nên không lo. Do đó nếu mình không phạm lỗi thì cứ chẳng có gì phải sợ. Có gì thì cứ đem luật ra nói đúng hay sai (chứ không phải nên hay không nên, cái này xét sau), và mình cũng phải tự trang bị kiến thức về luật, chứ không thể nói là tôi không biết, hoặc là nên thế này nên thế kia (cái này có nhưng rất ít khi dùng).

Ở Mỹ, khi có tai nạn, cũng y vậy, có thêm luật sư giúp đỡ nữa nên rất khỏe (nếu mình đi đúng luật). Tương tự như vậy đối với Canada.

Ở Việt Nam, chạy ẩu, bắt láo nên mới cần camera để tự bảo vệ mình. Mà thị trường VN oto VN thì nhỏ, không lớn nên mấy hãng chắc cũng không cần đầu tư.
Bác nói cũng có lý 1 tí. Nhưng em thấy hãng xe không lắp camera hành trình là chung toàn thế giới chứ không riêng thị trường nào cả...
 
Hạng D
14/3/09
1.344
406
83
Phan Thiết
Đôi lúc người lái xe cũng cần riêng tư, xe nào cũng có cam hành trình thì mấy ông chăn rau đi bộ à. Mấy ông không mua xe thì hãng thất thu :3dcuoi::3dcuoi:
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Câu hỏi đặt ra là lắp camera hành trình để được lợi cái gì?
Dc lợi rất rất nhiều.. khi có tai nạn bất ngờ. bác biết đấy ở cái xứ thiên đường này thì xe lớn lúc nào cũng sai, mà dân chí phèo thì nhiều vô lượng! rồi các anh xxx.. hù dọa, hoạnh họe nào là vượt đèn, vượt phải, sai làn..v.v nếu có camera hành trình là 1 bằng chứng sống không thể chối cãi sẽ giải quyết được các vấn đề trên!
 
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Vì camera hành trình ở vn để xxx không tào lao là chính
Vậy là xxx nổi tiếng ko chỉ ở VN đúng ko bác, vì camara hành trình đều là hàng nhập khẩu...hehe
 
Hạng D
14/8/15
1.565
25.162
113
Vậy là xxx nổi tiếng ko chỉ ở VN đúng ko bác, vì camara hành trình đều là hàng nhập khẩu...hehe
Ở nước ngoài mục đích chính cam ht là lưu lại hành trình đúng nghĩa.
 
  • Like
Reactions: nta139