Hạng B1
8/3/15
51
32
18
37
CSGT vẫn phạt xe có đăng ký “vênh” chứng nhận kiểm định

Anh Võ Tấn Phong ở huyện Hóc Môn đã lặn lội đến Văn phòng Báo Giao thông tại TP HCM để phản ánh...
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
62-0523.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Tài xế Võ Tấn Phong trình bày sự việc ở VP Báo Giao thông tại TP HCM{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Anh Võ Tấn Phong ở huyện Hóc Môn (TP HCM) đã lặn lội đến Văn phòng Báo Giao thông tại TP HCM để phản ánh về việc Công an huyện Bến Cầu (Tây Ninh) xử phạt anh lỗi không làm thủ tục đổi giấy đăng ký phương tiện khi đã được cải tạo, dù trước đó (ngày 16/10/2014) Cục Đăng kiểm VN đã có công văn đề nghị Cục CSGT không xử phạt lỗi này.
Thông tin giấy đăng ký và chứng nhận kiểm định vênh nhau
Cầm trên tay tập hồ sơ giấy tờ chiếc xe ô tô tải BKS 54N-8668, anh Phong kể: “Tôi đã từng đọc bài “Doanh nghiệp “khóc ròng” vì bị phạt tải trọng” trên Báo Giao thông, phản ánh một trường hợp giống tui nên tui đến “kêu cứu” với báo”. Theo trình bày của anh Phong, vào lúc 21h15 ngày 8/4, chiếc xe của gia đình anh chở hàng từ Hóc Môn lên Tây Ninh, khi đến vị trí thuộc Khu kinh tế Mộc Bài bị CSGT huyện Bến Cầu lập biên bản xử phạt lỗi: “Điều khiển xe nhưng không làm thủ tục đổi giấy đăng ký khi đã được cải tạo”. Biên bản do Thượng sỹ Đào Tuyết Phúc và Thiếu úy Lê Hoài Phong lập.
Anh Phong cho biết, xe của anh mua từ tháng 5/2001, thời điểm đó trên Giấy đăng ký cho phép xe 54N-8668 chở 7,5 tấn hàng. Thực hiện chủ trương siết chặt tải trọng, ngày 29/11/2014 khi đi đăng kiểm, cơ quan chức năng chỉ cho phép xe này chở 6,7 tấn, đúng với thiết kế ban đầu. Có nghĩa, số liệu về khối lượng hàng cho phép chở trên Giấy đăng ký và Giấy chứng nhận kiểm định (GCNKĐ) không giống nhau. Và đây là lý do xe anh bị Công an huyện Bến Cầu lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng.
Bức xúc trước sự việc bất hợp lý này, anh Phong đã in ra bài báo mà Báo Giao thông đã phản ánh và cầm Công văn số 4578/ĐKVN-VAR ngày 16/10/2014 của Cục Đăng kiểm VN gửi Cục CSGT đề nghị “không xử phạt các xe có giá trị khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép tham gia giao thông ghi trong GCNKĐ nhỏ hơn giá trị tải trọng hàng hóa ghi trong Giấy đăng ký xe”, trình bày với Công an huyện Bến Cầu. “Họ trả lời, đây chỉ mới là đề nghị của Cục Đăng kiểm VN chứ chưa có chỉ đạo nào của Cục CSGT”, anh Phong nói.
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
63-0523.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hướng dẫn thủ tục đăng ký xe ô tô - Ảnh: Tuấn Nguyễn{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Xử oan cho doanh nghiệp?
Theo hướng dẫn của một cán bộ công an huyện Bến Cầu, anh Phong về Phòng đăng ký xe ô tô (282 Nơ Trang Long, Q Bình Thạnh, TP HCM) để xin đổi lại Giấy đăng ký cho khớp với GCNKĐ, nhưng cán bộ ở đây cho biết là chưa có hướng dẫn để làm thủ tục này.
Đến nay đã gần 10 ngày trôi qua, giấy tờ xe và bằng lái của tài xế vẫn đang tạm giữ ở Công an huyện Bến Cầu. Anh Phong cho biết, trong biên bản tài xế cũng ghi rõ là “không đúng lỗi vi phạm”, bởi anh biết xử phạt như thế này là không đúng. “Tôi không tiếc 2 triệu đồng tiền phạt, nhưng bốn chiếc xe của tôi cũng rơi vào trường hợp tương tự. Và cũng nhiều doanh nghiệp khác cũng rơi vào trường hợp như tôi. Xử phạt thế này là oan cho doanh nghiệp”, anh Phong bức xúc.
Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, ngày 15/5/2014, CSGT Công an tỉnh Tiền Giang đã lập biên bản xử phạt đối với tài xế điều khiển xe BKS 69C-011.53 về lỗi “không làm thủ tục đổi lại Giấy đăng ký xe khi xe đã được cải tạo”. Ngày 27/5/2014, Cục CSGT đã có công văn chỉ rõ xe ô tô BKS 69C-011.53 có GCNKĐ ghi trọng tải cho phép tham gia giao thông là 17.470kg; Giấy đăng ký xe ghi tải trọng thiết kế là 17.900kg là đúng quy định. “Xe này không cải tạo, nhưng cơ quan đăng kiểm đã trừ trọng tải vượt quá sức chịu tải của cầu, đường và trọng lượng của hai người được phép chở”.
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
Văn bản 4578 ngày 16/10/2014 do Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Trần Kỳ Hình ký gửi Cục CSGT nêu rõ: ”Thời gian qua, Cục Đăng kiểm VN nhận được một số phản ánh của chủ xe, lái xe khi tham gia giao thông bị lập biên bản xử phạt vì “không làm thủ tục đổi Giấy đăng ký xe khi xe được cải tạo” đối với các xe có giá trị khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép tham gia giao thông ghi trong GCNKĐ nhỏ hơn giá trị tải trọng hàng hóa ghi trong Giấy đăng ký xe nhưng không phải do cải tạo phương tiện. Đề nghị Cục CSGT xem xét, phối hợp chỉ đạo lực lượng CSGT các địa phương không xử phạt đối với các trường hợp trên”.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Phan Tư
 
Hạng D
7/1/14
1.001
7.263
113
Tóm lại đưa ra những chính sách không có lối thoát, một bài toán không có lời giải
 
  • Like
Reactions: NUHlongthanh
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
phỉa vòng vèo để có ăn thì cùng ăn, có lỗi thì đùn đẩy nhau, rồi cuối cùng ứ tìm ra nguyên nhân thì hòa cả làng
 
  • Like
Reactions: NUHlongthanh
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
- Về nguyên tắc bất cứ sự thay đổi thông số nào trên đăng kiểm thì phải đăng ký lại với csgt vì thông số trong đăng ký họ cấp theo số liệu đăng kiểm.
- Với TH bài báo thì việc gây khó khăn cho tài xế đầu tiên do bên đăng kiểm, khi thay đổi thông số trên đăng kiểm thì phải ghi lý do --> khi có thay đổi thông số mà không có lý do thì csgt họ làm sao biết có cải tạo hay không --> TH này đúng ra khi thay đổi thông số thì đăng kiểm chỉ cần ghi chú thêm là xe không có cải tạo --> chủ xe không phải thay đổi lại đăng ký (nếu như họ không muốn).
- Bên csgt đúng ra chưa xử lý ngay được thì hướng dẫn chủ xe liên hệ đăng kiểm để bổ sung là nhanh nhất (giải tỏa nội dung lập bb), vừa đảm bảo giải quyết đúng quy trình vừa thuận lợi cho người dân.
- Bác chủ xe trong bài báo này cũng không xử lý nhanh nhẹn khi bị lập bb : làm cái đơn gửi đến đơn vị đăng kiểm xe mình xác nhận xe của mình thay đổi thông số nhưng không phải do cải tạo (lý do bị lập bbvp) rồi gửi đến csgt là xong --> chứ chờ để được giải quyết theo trình tự thì như ông bà có nói chờ được vạ thì má đã sưng.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: thungphasanh
Hạng D
7/1/14
1.001
7.263
113
- Về nguyên tắc bất cứ sự thay đổi thông số nào trên đăng kiểm thì phải đăng ký lại với csgt vì thông số trong đăng ký họ cấp theo số liệu đăng kiểm.
- Với TH bài báo thì việc gây khó khăn cho tài xế đầu tiên do bên đăng kiểm, khi thay đổi thông số trên đăng kiểm thì phải ghi lý do --> khi có thay đổi thông số mà không có lý do thì csgt họ làm sao biết có cải tạo hay không --> TH này đúng ra khi thay đổi thông số thì đăng kiểm chỉ cần ghi chú thêm là xe không có cải tạo --> chủ xe không phải thay đổi lại đăng ký (nếu như họ không muốn).
- Bác chủ xe trong bài báo này cũng không xử lý nhanh nhẹn khi bị lập bb : làm cái đơn gửi đến đơn vị đăng kiểm xe mình xác nhận xe của mình thay đổi thông số nhưng không phải do cải tạo (lý do bị lập bbvp) rồi gửi đến csgt là xong --> chứ chờ để được giải quyết theo trình tự thì như ông bà có nói chờ được vạ thì má đã sưng.
Bác chủ xe là dân đen, làm sao am hiểu luật để làm đơn thưa đâu bác
 
Hạng D
7/11/12
1.533
2.735
113
nộp luôn thuế cho anh thì không sao nhưng nếu gành luật kiện cáo thì cùng lắm anh xin lỗi 1 cái là "không cập nhật kịp thông tư văn bản hướng dẫn mơi". Ăn hôn được thì bỏ chứ sao đâu???:3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Bác chủ xe là dân đen, làm sao am hiểu luật để làm đơn thưa đâu bác
- Đâu cần đơn thưa gì bác, trong bb có ghi lý do thì cứ căn cứ vào lý do đó yêu cầu đăng kiểm cho mình cái xác nhận thôi chứ thưa gửi ai đâu mà phải am hiểu rành luật. Cái này là do suy nghĩ : việc mấy ông làm nên mấy ông phải tự giải quyết với nhau, tôi không làm nên tôi không phải tự bổ sung cho mấy ông --> suy nghĩ này chỉ phù hợp khi chúng ta ở .... nơi xa lắm.
- Sau khi đăng kiểm xe thì phải đối chiếu lại với đăng ký xem có gì thay đổi không, nếu thay đổi thì phải hỏi lý do, xác nhận lại, cách giải quyết nếu phát sinh liên quan... --> ở TH này thì em nghĩ có thể chủ xe không kiểm tra lại sau đăng kiểm nên khi bị lập bb mới biết lỗi đó rồi thắc mắc, phản ánh, ...
 
Hạng B2
9/9/14
440
545
93
mệt mỏi nhức đầu với mấy cái nghành hành dân này, hết biển báo sai đến giấy kiểm định vênh. chắc đưa biển báo và KĐ qua BCA quản lý luôn đi để có bất hợp lý thì dân đen có chỗ mà thưa kiện, chứ nhập nhèm thế này chỉ có tội dân chứ chả thằng nào nhận sai.