Hạng C
20/1/18
533
79.153
103
là tại nó đã bị khóa hết các cụm vi sai diffential rùi
trước đây mấy cái 4x4 chỉ có 2 chế độ : H2 phền phườn & L4 là 4x4 khóa hết như vại
sau nài xe 4x4 thêm cái dụ H4 : gài đủ 2 cầu mà hổng khóa vi sai
khi muốn xài L4 thì sẽ sáng đèn báo Diff Lock trên táp lô (Differential Lock)
Không có xe nào 4x4 tự khoá hết các vi sai hết. Khoá như vậy là tai nạn ngay.
Khi nói đến khoá vi sai khi gài 4x4 nghĩa là vi sai trung tâm, thường ký hiệu là Lc = Lock center
Còn visai trước hay sau phải khoá cơ manual hoặc khoá tự động. Trước đây đã có người bạn em lắp khoá tự động cho xe 4x4, khi chạy gây tai nạn vì khoá trước tự khoá khi vào cua.
Bởi vậy khi gắn khoá vi sai tự động chỉ gắn khoá sau, khoá trước bắt buộc cơ. Đó là kinh nghiệm thực tế.
Còn phân bổ lực đến các bánh là hệ thống phân bổ lực điện tử, tuỳ loại xe có tên gọi khác nhau.
Tại sao AWD ưu điểm hơn 4x2: em giải thích ngắn gọn cho các cụ dễ hiểu:
Giả sử khi chuyển động của xe 4x2, cả xe nằm trên 2 bánh, gồm 100 điểm tiếp xúc, đó là trên đường thẳng. 100 điểm đó có tác dụng chuyền động và dẫn hướng. Ở đường thẳng thì nhìn chung AWD và 4x2 là như nhau.
Khi vào cua. Sẽ bị phân bổ, ví dụ 50 điểm truyền động, 50 điểm dẫn hướng. Lúc này độ bám đường dẫn hướng sẽ giảm, dễ mất lái. Vì vậy nếu tăng lên AWD hoặc 4x4, số điểm tiếp xúc dẫn đường sẽ được nhân lên gấp đôi. An toàn hơn khi ở các đường cua.
Câu hỏi đặt ra là: bao nhiêu điểm truyền lực và dẫn hướng ở bánh trước và sau là tốt nhất
Em: đếch biết! :)
 
Hạng D
21/12/06
1.143
837
113
Mặc dù chưa bao giờ đi tuyết, nhưng ôm cua, leo dốc mấy cái TTTM, chuồng cu nhẹ nhàng hơn.
Vn mình thì ko bị “lớp băng” mõng đóng trên mặt đường như xứ lạnh....nhưng trong tình huống vừa lách tránh 2b xào chẻ từ hẻm ban ra, vừa lấy lái lại về đúng làn đường; gặp ngay vũng nước của bà bán bánh ướt rửa chén mới hất ra: AWD cần lắm .