Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
View attachment 2556367
Có một vài vd đặc thù là Mỹ, Úc hay vùng nông thôn thì phương tiện công cộng ít phổ biến nên cần xe cá nhân, chứ không có mô hình quản lý nào mà lại kích thích “xe cá nhân xanh” để bảo vệ môi trường cả bác ạ.
Trọng điểm là: con người có tính ích kỷ, thích dùng xe cá nhân, nhưng sợ xh nghĩ là ko hoà đồng, và sợ xu hướng sẽ bị Luật giới hạn. Xanh chỉ là keyword quảng cáo để thuyết phục người sử dụng từ bỏ phương tiện công cộng sang xe cá nhân mà ít thấy mặc cảm hơn. Các CP chỉ nói thế vì còn là sx công nghiệp, còn là công ăn việc làm thôi.
Tại vì sx ô tô vốn là một một nhu cầu cá nhân tốn tài nguyên, em làm đầu tư nghe mấy cái dự án năng lượng sạch này suốt, giả vờ ngồi nghe mấy bố tung hứng làm trò con bò, mục đích chính là để bán giá cao với ưu đãi trợ cấp thuế thôi.
Kệ, ai muốn nói gì thì nói, tới năm 2030 mà a nào không làm được xe điện thì cút, khỏi sx, buôn bán gì cả, thế cho nhanh, hơi sức đâu tranh cãi .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/10/08
3.646
70.150
113
Miền Không Xác Định
Nghe anh nói thì mấy ông Nhật có vẻ nhàn nhã khoan thai muốn làm xe điện úc nào cũng được. Nhưng tình hình có vẻ không phải vậy, thời buổi bây giờ chiếc không đơn thuần là bộ thùng tôn lắp lên bốn bánh xe cùng động cơ hộp số là ô tê ra đường.
Xe cộ bây giờ là phải thông minh, công nghệ đầy mình, chậm nghiên cứu là chết. Xe điện phải đi kèm với tốc độ sạc, dung lượng pin phải lớn, thiết kế phải sáng tạo và đặc biệt ăn nhau ở chổ phải hỗ trợ người dùng tối đa bằng công nghệ mới như tự lái cấp độ càng cao càng có khả năng tồn tại. Mà muốn có được công nghệ thì không phải ngày một ngày hai là có, nó đòi hỏi phải tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc.
Mấy anh Nhật ngoài thì khoan thai nhưng đang sốt ruột lắm rồi :D
Tôi có vài ý kiến với nhận định sai trái của anh bên trên:
- Công nghệ xe tự lái không nhất thiết phải là xe điện. Minh chứng là xe tự lái của Google thường là Toyota Prius và Lexus RX350

image.jpg


- Ai đang dẫn đầu công nghệ pin? - Nhật Bản. Thậm chí Toyota đang nắm công nghệ pin thể rắn là công nghệ mà mọi hãng xe điện đều mơ ước, Nó là "chén thánh" cho xe điện.
- Ai nói Toyora không có xe điện?
Không chỉ 1 chiếc mà là cả 1 dòng họ xe điện:

Tại sao Nhật Bản vẫn chần chừ khi thế giới đổ xô làm xe điện?

Đáng lý chúng được ra mắt đồng loạt ở Tokyo Olympic 2020. Nhưng bị hoãn lại cho đến năm sau. Chúng đều sử dụng pin thể rắn mà các hãng xe nước khác thèm chảy nước miếng cũng không có được :D.
- Tại sao người Đức khai triển xe điện nhanh đến vậy: Đơn giản là các hãng tranh thủ đớp tiền tài trợ từ chính phủ, Dĩ nhiên những chiếc xe điện đó chưa hề hoàn thiện, đầy lỗi, hiệu suất thấp, kém an toàn :D. TQ cũng tương tự như vậy.
- Công nghệ xe điện cần nhiều thời gian nữa mới đạt yêu cầu. Những công nghệ cốt lõi người Nhật luôn dẫn đầu. Họ không khoa trương khoác lác như bọn Đức và TQ mà thôi :D.
 
Hạng C
21/11/15
525
5.085
93
39
Quận 2 hcm
Đi xe điện mà thay cục pin sau vài năm sử dụng thì mấy anh la trời liền chứ ở đó mạnh mồm
 
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Tôi có vài ý kiến với nhận định sai trái của anh bên trên:
- Công nghệ xe tự lái không nhất thiết phải là xe điện. Minh chứng là xe tự lái của Google thường là Toyota Prius và Lexus RX350

1051383-7a1766e8fadceacfdcfa7266b5a689ec.jpg


- Ai đang dẫn đầu công nghệ pin? - Nhật Bản. Thậm chí Toyota đang nắm công nghệ pin thể rắn là công nghệ mà mọi hãng xe điện đều mơ ước, Nó là "chén thánh" cho xe điện.
- Ai nói Toyora không có xe điện?
Không chỉ 1 chiếc mà là cả 1 dòng họ xe điện:

View attachment 2556391
Đáng lý chúng được ra mắt đồng loạt ở Tokyo Olympic 2020. Nhưng bị hoãn lại cho đến năm sau. Chúng đều sử dụng pin thể rắn mà các hãng xe nước khác thèm chảy nước miếng cũng không có được :D.
- Tại sao người Đức khai triển xe điện nhanh đến vậy: Đơn giản là các hãng tranh thủ đớp tiền tài trợ từ chính phủ, Dĩ nhiên những chiếc xe điện đó chưa hề hoàn thiện, đầy lỗi, hiệu suất thấp, kém an toàn :D. TQ cũng tương tự như vậy.
- Công nghệ xe điện cần nhiều thời gian nữa mới đạt yêu cầu. Những công nghệ cốt lõi người Nhật luôn dẫn đầu. Họ không khoa trương khoác lác như bọn Đức và TQ mà thôi :D.
Như thường lệ, người Nhật luôn làm đúng, bất kể họ làm gì thậm chí ngay cả lúc họ không làm gì, họ luôn dẫn đầu ngay cả khi đang ở phía sau, họ luôn có xe ngay cả khi họ chưa có cái xe nào, túm lại, người Nhật lúc nào cũng tuyệt vời, còn bọn Đức và tất cả những bọn khác, đều là những kẻ khoa trương, khoác lác.

p/s : Dmtrieu thổn thức trình bày :D :eek::D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
5/2/05
897
2.337
93
Tôi có vài ý kiến với nhận định sai trái của anh bên trên:
- Công nghệ xe tự lái không nhất thiết phải là xe điện. Minh chứng là xe tự lái của Google thường là Toyota Prius và Lexus RX350

1051383-7a1766e8fadceacfdcfa7266b5a689ec.jpg


- Ai đang dẫn đầu công nghệ pin? - Nhật Bản. Thậm chí Toyota đang nắm công nghệ pin thể rắn là công nghệ mà mọi hãng xe điện đều mơ ước, Nó là "chén thánh" cho xe điện.
- Ai nói Toyora không có xe điện?
Không chỉ 1 chiếc mà là cả 1 dòng họ xe điện:

View attachment 2556391
Đáng lý chúng được ra mắt đồng loạt ở Tokyo Olympic 2020. Nhưng bị hoãn lại cho đến năm sau. Chúng đều sử dụng pin thể rắn mà các hãng xe nước khác thèm chảy nước miếng cũng không có được :D.
- Tại sao người Đức khai triển xe điện nhanh đến vậy: Đơn giản là các hãng tranh thủ đớp tiền tài trợ từ chính phủ, Dĩ nhiên những chiếc xe điện đó chưa hề hoàn thiện, đầy lỗi, hiệu suất thấp, kém an toàn :D. TQ cũng tương tự như vậy.
- Công nghệ xe điện cần nhiều thời gian nữa mới đạt yêu cầu. Những công nghệ cốt lõi người Nhật luôn dẫn đầu. Họ không khoa trương khoác lác như bọn Đức và TQ mà thôi :D.
Tôi cũng có vài ý kiến với nhận định sai trái của anh bên trên:

Công nghệ xe tự lái không nhất thiết phải là xe điện. Minh chứng là xe tự lái của Google thường là Toyota Prius và Lexus RX350. --> Công nghệ xe tự lái là cho xe điện, chỉ có xe điện mới đủ năng lượng điện để vận hành cho các thiết bị cảm biến, bộ xử lý trung tâm để xử lý lượng dữ liệu khổng lồ mà các cảm biến, radar... thu được. Bộ xử lý trung tâm của Tesla có kích thước tới 260mm2 và được làm mát bằng chất lỏng.

Việc các hãng google, apple, hay waymo sử dụng xe hybrid để thử vận hành xe tự lái là dễ hiểu vì xe hybrid dễ kiếm và cho ra công suất phát điện lớn hơn xe xăng, đương nhiên họ phải hy sinh phần tiện ích ở trong xe để gắn các thiết bị (xe thuần điện có nhiều vị trí để chứa bộ xử lý và hệ thống làm mát đi kèm vì không có động cơ đốt trong và không sinh nhiệt). Anh nhìn hệ thống điều khiển gắn trong xe của google là hiểu. Chắc không có xe bình thường nào vận hành như vậy cả.

Ai đang dẫn đầu công nghệ pin? - Nhật Bản. Thậm chí Toyota đang nắm công nghệ pin thể rắn là công nghệ mà mọi hãng xe điện đều mơ ước, Nó là "chén thánh" cho xe điện. --> Nhật bản chưa bao giờ dẫn đầu về công nghê pin. Mơ rồi. Pin thể rắn về lý thuyết không có gì mới, nhưng các hãng pin vẫn chưa thể tối ưu hóa quy trình sx dẫn tới giá thành cao ngất. Bản thân Toyota cũng không hứa bao giờ ứng dụng đại trà pin thể rắn mà chỉ nói chung là từ 3 - 5 năm tới. Thậm trí Vinfast cũng đang hợp tác với công ty Prologium Đài Loan để sx pin thể rắn (thấy phô vậy nhưng không biết bao giờ có hàng).

Trên thị trường thế giới hiện nay, Tesla vẫn là số một về công nghệ và năng lực sản xuất thực tế (nghĩa là có sản phẩm thật ở quy mô công nghiệp, chứ không phải chém gió). Sau đó đến các hãng TQ, Hàn Quốc (SDI, LG...), Nhật Bản (Panasonic làm thuê cho Tesla và nhà máy đặt ngay trong Gigafactory của Tesla). Công bằng mà nói NB có vị trí đáng kể trên bản đồ pin thế giới, nhưng nếu nói dẫn đầu là chém gió.

Ai nói Toyora không có xe điện? Việc có nguyên mẫu xe điện với có sản phẩm bán tới tay người tiêu dùng hoàn toàn khác nhau. Nhân tiện Toyota vẫn đang đẩy xe chạy hydro (fuel cell).

- Tại sao người Đức khai triển xe điện nhanh đến vậy: Đơn giản là các hãng tranh thủ đớp tiền tài trợ từ chính phủ, Dĩ nhiên những chiếc xe điện đó chưa hề hoàn thiện, đầy lỗi, hiệu suất thấp, kém an toàn :D. TQ cũng tương tự như vậy. --> BẬY!!!

- Công nghệ xe điện cần nhiều thời gian nữa mới đạt yêu cầu. Những công nghệ cốt lõi người Nhật luôn dẫn đầu. Họ không khoa trương khoác lác như bọn Đức và TQ mà thôi :D. --> HƠN CẢ BẬY.

Tháng 02/2020, báo của Nhật - Nikkei Asia, đăng bài nhận định công nghệ xe tự lái của Tesla vượt trước Toyota và VW khoảng 6 năm. Anh tự google để đọc. Tới thời điểm hiện tại chắc khoảng cách giữa Tesla và VW còn 5 năm, còn với Toyota thì Tesla phải vượt cả thập kỷ rồi.

Công nghệ pin tabless 4680 của Tesla cũng vượt trước công nghệ pin 2170 của Panasonic khiêm tốn là 03 năm.

Ngoài ra các cell pin Tesla gắn dưới sàn xe sẽ có chức năng gia cường cho khung xe, và khung xe không cần phải có các thanh đỡ ngang bên trong, tiết kiệm thể tích. Theo tính toán, một chiếc Model S sẽ có dung lượng pin lên tới 130kwh, lớn hơn 30% so với mức hiện tại. Không một hãng xe nào trên thế giới có công nghệ như thế, hoặc gần như thế.

Theo quan điểm cá nhân của tôi, Toyota nên dành thời gian để chạy đua với Vinfast, Tesla ở một đẳng cấp khác rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Tôi cũng có vài ý kiến với nhận định sai trái của anh bên trên:

Công nghệ xe tự lái không nhất thiết phải là xe điện. Minh chứng là xe tự lái của Google thường là Toyota Prius và Lexus RX350. --> Công nghệ xe tự lại là cho xe điện, chỉ có xe điện mới đủ năng lượng điện để vận hành cho các thiết bị cảm biến, bộ xử lý trung tâm để xử lý lượng dữ liệu khổng lồ mà các cảm biến, radar... thu được. Bộ xử lý trung tâm của Tesla có kích thước tới 260mm2 và được làm mát bằng chất lỏng.

Việc các hãng google, apple, hay waymo sử dụng xe hybrid để thử vận hành xe tự lái là dễ hiểu vì xe hybrid dễ kiếm và cho ra công suất phát điện lớn hơn xe xăng, đương nhiên họ phải hy sinh phần tiện ích ở trong xe để gắn các thiết bị (xe thuần điện có nhiều vị trí để chứa bộ xử lý và hệ thống làm mát đi kèm vì không có động cơ đốt trong và không sinh nhiệt). Anh nhìn hệ thống điều khiền gắn trong xe của google là hiểu. Chắc không có xe bình thường nào vận hành như vậy cả.

Ai đang dẫn đầu công nghệ pin? - Nhật Bản. Thậm chí Toyota đang nắm công nghệ pin thể rắn là công nghệ mà mọi hãng xe điện đều mơ ước, Nó là "chén thánh" cho xe điện. --> Nhật bản chưa bao giờ dẫn đầu về công nghê pin. Mơ rồi. Pin thể rắn về lý thuyết không có gì mới, nhưng các hãng pin vẫn chưa thể tối ưu hóa quy trình sx dẫn tới giá thành cao ngất. Bản thân Toyota cũng không hứa bao giờ ứng dụng đại trà pin thể rắn mà chỉ nói chung là từ 3 - 5 năm tới. Thậm trí Vinfast cũng đang hợp tác với công ty Prologium Đài Loan để sx pin thể rắn (thấy phô vậy nhưng không biết bao giờ có hàng).

Trên thị trường thế giới hiện nay, Tesla vẫn là số một về công nghệ và năng lực sản xuất thực tế (nghĩa là có sản phẩm thật ở quy mô công nghiệp, chứ không phải chém gió). Sau đó đến các hãng TQ, Hàn Quốc (SDI, LG...), Nhật Bản (Panasonic làm thuê cho Tesla và nhà máy đặt ngay trong Gigafactory của Tesla). Công bằng mà nói NB có vị trí đáng kể trên bản đồ pin thế giới, nhưng nếu nói dẫn đầu là chém gió.

Ai nói Toyora không có xe điện? Việc có nguyên mẫu xe điện với có sản phẩm bán tới tay người tiêu dùng hoàn toàn khác nhau. Nhân tiện Toyota vẫn đang đẩy xe chạy hydro (fue cell).

- Tại sao người Đức khai triển xe điện nhanh đến vậy: Đơn giản là các hãng tranh thủ đớp tiền tài trợ từ chính phủ, Dĩ nhiên những chiếc xe điện đó chưa hề hoàn thiện, đầy lỗi, hiệu suất thấp, kém an toàn :D. TQ cũng tương tự như vậy. --> BẬY!!!

- Công nghệ xe điện cần nhiều thời gian nữa mới đạt yêu cầu. Những công nghệ cốt lõi người Nhật luôn dẫn đầu. Họ không khoa trương khoác lác như bọn Đức và TQ mà thôi :D. --> HƠN CẢ BẬY.

Tháng 02/2020, báo của Nhật - Nikkei Asia, đang bài nhận định công nghệ xe tự lái của Tesla vượt trước Toyota và VW khoảng 6 năm. Anh tự google để đọc. Tới thời điểm hiện tại chắc khoảng cách giữa Tesla và VW còn 5 năm, còn với Toyota thì Tesla phải vượt cả thập kỷ rồi.

Công nghệ pin tabless 4680 của Tesla cũng vượt trước công nghệ pin 2170 của Panasonic khiêm tốn là 03 năm.

Ngoài ra các cell pin Tesla gắn dưới sàn xe sẽ có chức năng gia cường cho khung xe, và khung xe không cần phải có các thanh đỡ ngang bên trong, tiết kiệm thể tích. Theo tính toán, một chiếc Model S sẽ có dung lượng pin lên tới 130kwh, lớn hơn 30% so với mức hiện tại. Không một hãng xe nào trên thế giới có công nghê như thế, hoặc gần như thế.

Theo quan điểm cá nhân của tôi, Toyota nên dành thời gian để chạy đua với Vinfast, Tesla ở một đẳng cấp khác rồi.
A có nhất thiết phải tụt quần đối thủ một cách trắng trợn vậy không ?

P/s : dmtrieu thổn thức van xin !? :D :D
 
Hạng F
29/10/16
11.583
22.220
113
Pháp
Đối với em thì có cái nhìn hơi khác . Vật chất để phụng sự cho con người
Thí dụ cho dể :
- Nếu như đi làm (có nhà riêng) chừng 100 kms / ngày thì chọn lựa xe điện là thích hợp
- Nếu như đi nhiều đường hổn hợp hybrid (thành phố) thì hybrid là chọn lựa đúng
- Nếu như công tác, đường xa , đường dài , đi nhiều thì động cơ máy đốt trong thậm chí là xe ... dầu là chọn lựa đúng đắn....

Do đó mình phải chủ động chọn lựa những gì mình cần, thực dụng nhất.
Đó là những gì em suy luận, thí dụ như có bạn bè đến chơi thì dùng ly kiểu, còn ở nhà thì dùng ly nhựa ...để uống nước..

Lâu lắm mới có con cháu về thì hạ gà giết vịt, làm cỗ, còn bình thường thì mắm quẹt, gói mì cũng qua thôi..

Do đó tuỳ vào trường hợp. cần thiết của mình ...
 
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
hòi xưa xe Xăng là mấy ảnh đi học mót của châu âu về làm đó chứ. Xe điện chắc cũng chờ mấy nước họ làm hết rồi ảnh học lại làm sau thôi. hehe
Xưa giờ, Nhật Bản nói chung và Toyota nói riêng chưa bao giờ giỏi trong việc phát minh ra công nghệ tiên phong nhưng họ lại rất giỏi trong việc học hỏi và cải tiến các công nghệ sẵn có, chắc chính vì vậy họ chờ cho mấy thằng kia làm đã rồi nhảy vô cải tiến, kèo đó coi bộ dễ xơi hơn. :D
 
Hạng D
13/1/12
2.667
91.146
113
Nhật đã quá tự tin vào TV thường nên chậm chân và thất bại trong mảng TV LCD, OLED, Nhật quá tự tin vào ĐT ngu nên đã chậm chân và thất bại trong mảng ĐT thông minh, Nhật quá tự tin trong mảng bán dẫn phổ thông nên đã thất bại thảm hại trong mảng chip cao cấp, nay Nhật vẫn đang tự tin vào xe thông thường và Hybrid, chắc kết quả cũng không khác gì.
Anh có biết là tuy Nhật không có công ty bán dẫn nào lớn , nhưng phần lớn các công ty bán dẫn phải mua máy móc , nguyên liệu và hoá chất từ các công ty Nhật , ví dụ như chuyện Nhật chặn không cho bán hoá chất tẩy rửa trong cong nghe ban dan cho Sam sung là ông HQ la làng kên ngay .. Nhật họ đang nắm trong tay rất nhiều công nghệ nền và họ đang đi theo hướng của Châu Âu là bán công nghệ bà chất xám …
 
Hạng F
29/10/16
11.583
22.220
113
Pháp
Em nghĩ là nên tìm trên cụ gu gờ hay hơn
Link của WIKI
Đọc sơ thấy tên Gustav làm em nhớ đến khẩu cà nông nổi tiếng của Đức WW2 (được mệnh danh là DORA) bref ! ! ! !.... qua chuyện tiếp nè
Link về hybrid
Nhưng đọc kỹ cũng không phải là nhật bản là người sáng chế

Gaston Planté và Camille Faure các bác có thể tìm trên mạng ...
Em xin lỗi vì dùng link tiếng pháp

Còn bác dmqtrieu ở vnexpress thiìem hy vọng đấu với bác í ... nhưng chưa được .