Hạng D
5/12/12
1.152
1.395
113
Nhà
gosolar.vn
Câu trả lời của em là do báo đăng vậy nè:
"..Để hạn chế tổn thất do thủy kích, khi đi qua khu vực ngập nước, các lái xe cần chú ý đi ở vị trí số thấp, giữ đều chân ga, không tăng giảm ga đột ngột. .."

Hướng dẫn rất đúng, nhưng lại không hướng dẫn đường ngập đến bao nhiêu thì không nên lao xe xuống. Ai thấy nước ngập (cả 0,5m) cũng chạy theo hướng dẫn này thì chết chắc, trừ mấy chiếc khủng như Range Rover, Ford Ranger.

Đúng là nhà báo mà.
Nguồn: http://thitruong.nld.com.vn/o-to-xe-may/coi-chung-xe-bi-ngap-nuoc-20160525201359567.htm
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
13/10/10
1.060
3.119
113
40
truok khi nghe nhà báo thì mình phải bik cái xe mình lội duok sâu bao nhiu + và khi có xe ngược chiều thì sóg nuoc nó đập vô nữa , nếu như 1 mình lội thì nuok ngang capo vẫn ép ga đi đều ok nhưng nếu có a bus ngược chiều thì xác định !!!
 
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.331
32.184
113
truok khi nghe nhà báo thì mình phải bik cái xe mình lội duok sâu bao nhiu + và khi có xe ngược chiều thì sóg nuoc nó đập vô nữa , nếu như 1 mình lội thì nuok ngang capo vẫn ép ga đi đều ok nhưng nếu có a bus ngược chiều thì xác định !!!

Tiêu luôn cái quạt.
 
Hạng D
1/7/14
1.026
378
83
34
Đi vào đường ngập thì cách tốt nhất là tắt máy. Chờ cứu hộ. Hết
 
Hạng B2
12/9/15
293
526
93
52
Cơ bản thấy xe gắn máy chạy không chết máy thì liều xung phong được. Thấy gắn máy hi sinh nhiều quá thì tấp lề nghe nhạc hoặc "quay đầu là bờ"
 
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
ah, có khi mấy anh kỹ sư oto Việt Nam ta khuyên vậy chứ chưa chắc nhà báo đâu ah nghen.
:3dcuoi::3dcuoi:
 
Hạng C
17/6/15
836
1.596
93
Tốt nhất là không nên đi vào đường ngập nước nếu chúng ta không ước lượng được độ sâu, hãy nhìn tình trạng của dòng xe đối diện mà ước đoán, lỡ như đã vào vùng ngập sâu mà bị tắt máy thì phải nằm im mà gọi cứu hộ tha về hãng, xe có mua bảo hiểm thủy kích thì khoản này đc miễn phí. Nếu cố tình đề máy thì bảo hiểm cũng xù luôn.
 
Hạng D
4/10/12
2.198
3.678
113
Hầu các bác tí.
Theo lý thuyết là nước chưa tới họng hút thì máy ko bị thủy kích, nhưng vấn đề là xe xung quanh sẽ tạo luồng để nước có thể vào trong khi mực nước chưa đến họng.
Ngoài ra khi mực nước cao thì một số xe sẽ báo tè le trên taplo, nhiều vấn đề nếu dynamo, bơm trợ lực... được bố trí ở vị trí thấp...

MÀ NẾU NƯỚC MÊNH MÔNG QUAY ĐẦU KO ĐƯỢC THÌ CŨNG SAO BIẾT NÔNG SÂU!? CÓ THẰNG NÀO DÁM LOCK XE QUĂNG GIỮA ĐƯỜNG KO?

Theo ngu ý của tại hạ là chiếc Ranger lội nước tốt hơn chiếc Morning, mềnh nói dzị có đúng hông!?

Cho mấy bác mua xe nè:

Tại sao nhiều xe bị thủy kích?
Tại sao nhiều xe bị thủy kích?
Tại sao nhiều xe bị thủy kích?
Tại sao nhiều xe bị thủy kích?


Có con 4B đi mùa mưa thật toẹt nhưng mưa mà vậy thì thặt là... bó tay!
 
Hạng B2
5/12/15
476
1.052
93
Thủ Đức
www.beeteamvn.com
1. Đi mưa thì nên bật ngay radio 91mhz để nghe thông tin giao thông, rất hữu ích nhé
2. Đi nên để ý đường nào, đoạn nào hay ngập để khi mưa lớn và lâu thì né đoạn đó ra
3. Thấy ngập tới trục bánh xe máy (xe số) thì không nên đâm đầu vào, nhất là sedan thì tuyêt đối, còn bán tải hay suv thì hãy cẩn thận
4. Mưa to gió lớn không nên đậu xe dưới tán cây ngoài đường.
5. Bôi dung dịch tránh đọng nước lên kính để tăng khả năng quan sát khi trời mưa (em không nhớ tên nó là gì nữa)
6. Mưa to quá thì đậu xe lên lề, kiếm quán cafe ngồi chờ nghe nhạc cho tạnh rồi về, mưa to không có pikachu tới bắt đậu xe trên lề đâu. Đậu dưới đường nước ngập ráng chịu à