Hạng F
5/3/10
6.028
37.808
113
có độ trễ nhất định do GPS phải nhận tín hiệu từ về tinh truyền vào phần mềm

cả con-tơ-mét & GPS đều có sai số, quan trọng là người ta có công nhận nó hay không. vd ở nước ngoài sai số 10% không bao giờ police bắt như bên ta
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Cũng chính vì lý do có độ trễ này nên theo thông tư 08 Bộ GTVT mới ban hành thì thiết bị GPS giám sát hành trình sẽ phải có cổng kết nối trực tiếp đến xung công tơ mét đo tốc độ xe nên lúc nào tốc độ đo đc trên màn hình GPS là tốc độ thực của xe.
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.907
113
Cám ơn bác tommy2005. Giải thích và dẫn chứng của bác rất thuyết phục. Vậy xin ngoài lề 1 chút, cái HUD của bác dang kd , dộ chính xác có cao ko? Có hơn dồng hồ xe ko?
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
nai nói:
Cám ơn bác tommy2005. Giải thích và dẫn chứng của bác rất thuyết phục. Vậy xin ngoài lề 1 chút, cái HUD của bác dang kd , dộ chính xác có cao ko? Có hơn dồng hồ xe ko?

OBD HUD tự thân nó không đo tốc độ mà đọc thông tin từ chính ECU của xe.
Tuy nhiên nó cho phép người dùng có thể nhân giá trị tốc độ đọc từ ECU với một giá trị rồi mới hiển thị.
Bằng cách này, giá trị tốc độ HUD hiển thị có thể được chỉnh để:
- Khớp với đồng hồ tốc độ của xe. Hoặc
- Nhanh hơn đồng hồ tốc độ của xe . Hoặc
- Chậm hơn đồng hồ tốc độ của xe

Tất cả là do người dùng quyết định. Ví dụ công tơ mét của xe đúng, người dùng muốn hiện đúng theo giá trị này cũng được. Nếu muốn nó nhanh hơn, chậm hơn cũng được. Tóm lại, nó cho phép rất linh hoạt như cái đồng hồ chỉ giờ, bác muốn chỉnh đúng, nhanh, hay chậm là do bác. Sự linh hoạt này đôi khi rất cần thiết. Ví dụ bác nâng mâm, bánh xe to ra, đồng hồ tốc độ của xe sẽ chỉ chậm hơn -> bác chỉnh HUD nhanh hơn-> HUD sẽ chỉ đúng tốc độ.
 
Hạng D
17/7/06
3.605
168
63
Tommy2005 nói:
nai nói:
Cám ơn bác tommy2005. Giải thích và dẫn chứng của bác rất thuyết phục. Vậy xin ngoài lề 1 chút, cái HUD của bác dang kd , dộ chính xác có cao ko? Có hơn dồng hồ xe ko?

OBD HUD tự thân nó không đo tốc độ mà đọc thông tin từ chính ECU của xe.
Tuy nhiên nó cho phép người dùng có thể nhân giá trị tốc độ đọc từ ECU với một giá trị rồi mới hiển thị.
Bằng cách này, giá trị tốc độ HUD hiển thị có thể được chỉnh để:
- Khớp với đồng hồ tốc độ của xe. Hoặc
- Nhanh hơn đồng hồ tốc độ của xe . Hoặc
- Chậm hơn đồng hồ tốc độ của xe

Tất cả là do người dùng quyết định. Ví dụ công tơ mét của xe đúng, người dùng muốn hiện đúng theo giá trị này cũng được. Nếu muốn nó nhanh hơn, chậm hơn cũng được. Tóm lại, nó cho phép rất linh hoạt như cái đồng hồ chỉ giờ, bác muốn chỉnh đúng, nhanh, hay chậm là do bác. Sự linh hoạt này đôi khi rất cần thiết. Ví dụ bác nâng mâm, bánh xe to ra, đồng hồ tốc độ của xe sẽ chỉ chậm hơn -> bác chỉnh HUD nhanh hơn-> HUD sẽ chỉ đúng tốc độ.
Cái vụ HUD này em xác định nè. Xe em Grandis khi gắn HUD, chế độ mặc định là 100, sai số số tốc độ thực tế 10%, em phải tăng HUD lên 110 mới chính xác với tốc độ đồng hồ xe:):):)
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Gửi các bác quan tâm đến đo tốc độ chính xác người ta dùng cái gì, câu trả lời là sau khi cân nhắc giữa bánh xe quay, cảm biến quang học và GPS thì GPS được chọn dùng vì sự tiện lợi và chính xác cao. Độ chính xác của đo vận tốc lên đến 0,1Km/h. GPS này nó cũng chỉ bắt sóng như bao GPS dân dụng khác. Sự khác biệt nằm ở chỗ nó được thiết kế để xử lý dữ liệu GPS kịp thời và chính xác nhất:

http://www.suchy-data-systems.de/pdf/High%20Precision_GPS_Speed_Sensor.pdf
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/7/09
2.779
1
38
Em thì nghĩ cái GPS và đồng hồ countermeter điều không chình xác. Cái máy sấy tóc mới chính xác
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
14/11/08
1.907
561
113
Biên Hoà
lamtan nói:
Em thì nghĩ cái GPS và đồng hồ countermeter điều không chình xác. Cái máy sấy tóc mới chính xác
080402cool_prv.gif
Bác nói đúng,tựu chung lại thì cũng chỉ vì cái máy sấy tóc nên anh em ta mới bàn nhau ba cái vụ tốc độ này thôi.
Theo em thì cả 3 loại HUD, Đồng hồ km, và GPS đều mang tính tương đối thôi, còn tốc độ mà chúng ta chạy trên đường thì nên căn theo đồng hồ km cho chắc cú.