RE: Tại sao trợ lực xe Honda accord nhẹ nhất?
Hihi....mình cũng hay phải đụng mấy cái bơm công nghiệp nên đoán thế thôi
bác Auto không cười cho là may rồi. Nếu là bơm bánh răng thì chỉ sợ khi nghe lọc cọc tiếng bánh răng bể thôi nhỉ.....còn kêu gì thì mặc xác nó ,yên tâm hơn phải không bác !!!!
Xì nhớt thước lái 1 bên tôi bị rồi hồi mới đem xe về đó QT, bọn gara bảo mua cái 2nd về thay thì 1t5, còn phục hồi thì 700k....tôi cũng ít chạy và không tin tưởng tụi ấy lắm nên chỉ phục hồi thôi, rồi thay mấy cái phốt cao su là hết bị xì ngay mà ,đâu có hành hạ gì đâu à?!?! Chắc QT nói là thước lái Accord nhỉ? Hay là cái đó hiện đại quá nên nó hành bác....Sau đó thì tay lái lại hơi bị nặng hơn do nó làm khít quá......thôi kệ vậy, thà thụt ra vô hơi bót chút còn hơn xì nhớt lung tung các bác nhảy



Hihi....mình cũng hay phải đụng mấy cái bơm công nghiệp nên đoán thế thôi
Xì nhớt thước lái 1 bên tôi bị rồi hồi mới đem xe về đó QT, bọn gara bảo mua cái 2nd về thay thì 1t5, còn phục hồi thì 700k....tôi cũng ít chạy và không tin tưởng tụi ấy lắm nên chỉ phục hồi thôi, rồi thay mấy cái phốt cao su là hết bị xì ngay mà ,đâu có hành hạ gì đâu à?!?! Chắc QT nói là thước lái Accord nhỉ? Hay là cái đó hiện đại quá nên nó hành bác....Sau đó thì tay lái lại hơi bị nặng hơn do nó làm khít quá......thôi kệ vậy, thà thụt ra vô hơi bót chút còn hơn xì nhớt lung tung các bác nhảy
RE: Tại sao trợ lực xe Honda accord nhẹ nhất?
Bơm trục vít thì bác có thể liên tưởng tới ruột gà của cai..........cối xay thịt đó, trục vít xoay, đưa lưu chất tới cuối khoang => tăng áp suất....
Bơm cánh gạt thì khó miêu tả hơn dù nguyên lý cũng đơn giản không kém, nó gồm 1 vỏ tròn và 1 rotor (đường kính nhỏ hơn!) quay trong vỏ tròn đó, có điều là là tâm quay của Rotor này lệch với tâm vỏ và trên thân rotor chứa những cánh gạt nhỏ, khi quay cánh gạt sẽ luôn tì sát vào vỏ tạo ra nhưng khoảng thể tích riêng biêt. Khoảng thể tích này sẽ thay đổi theo góc quay của rotor vì sự lệch tâm nên tạo ra áp suất cho lưu chất (dầu, khi..).
Tiếc là em không thể Post hình được, chắc là phải nhờ bác VIP nào quá....
Bơm trục vít thì bác có thể liên tưởng tới ruột gà của cai..........cối xay thịt đó, trục vít xoay, đưa lưu chất tới cuối khoang => tăng áp suất....
Bơm cánh gạt thì khó miêu tả hơn dù nguyên lý cũng đơn giản không kém, nó gồm 1 vỏ tròn và 1 rotor (đường kính nhỏ hơn!) quay trong vỏ tròn đó, có điều là là tâm quay của Rotor này lệch với tâm vỏ và trên thân rotor chứa những cánh gạt nhỏ, khi quay cánh gạt sẽ luôn tì sát vào vỏ tạo ra nhưng khoảng thể tích riêng biêt. Khoảng thể tích này sẽ thay đổi theo góc quay của rotor vì sự lệch tâm nên tạo ra áp suất cho lưu chất (dầu, khi..).
Tiếc là em không thể Post hình được, chắc là phải nhờ bác VIP nào quá....
RE: Tại sao trợ lực xe Honda accord nhẹ nhất?
To bác Automatic:
Em từ bé đến giờ chưa thấy cái bơm trợ lực như thế nao, em cứ tưởng bơm này chạy điện chứ. Nay có bác rành về ôto thì bác cho em hỏi luôn là cái nguyên lý làm việc của bơm trợ lực như thế nào để em còn nghĩ cách ...độ.
Cảm ơn bác trước nhé!
To bác Automatic:
Em từ bé đến giờ chưa thấy cái bơm trợ lực như thế nao, em cứ tưởng bơm này chạy điện chứ. Nay có bác rành về ôto thì bác cho em hỏi luôn là cái nguyên lý làm việc của bơm trợ lực như thế nào để em còn nghĩ cách ...độ.
Cảm ơn bác trước nhé!
RE: Tại sao trợ lực xe Honda accord nhẹ nhất?
Đây là hình cái bơm trợ lực xe hơi :
Bác thich4banh cố gắng ngiên cứu độ sao cho tay lái nhẹ như lông là ôkee he he
Đây là hình cái bơm trợ lực xe hơi :

Bác thich4banh cố gắng ngiên cứu độ sao cho tay lái nhẹ như lông là ôkee he he
RE: Tại sao trợ lực xe Honda accord nhẹ nhất?
Cám ơn bác Dodge, đây là bơm thể tích cánh gạt đó.....
Tiếc cái là hình này làm người chưa có khái niệm hơi khó hình dung vì không thấy sự tăng giảm thể tích ở đầu vào và đầu ra của bơm....Nhưng dù sao, em có`nói cả ngày cũng chẳng bằng 1 cái hình của bác......!
Cám ơn bác Dodge, đây là bơm thể tích cánh gạt đó.....
Tiếc cái là hình này làm người chưa có khái niệm hơi khó hình dung vì không thấy sự tăng giảm thể tích ở đầu vào và đầu ra của bơm....Nhưng dù sao, em có`nói cả ngày cũng chẳng bằng 1 cái hình của bác......!
RE: Tại sao trợ lực xe Honda accord nhẹ nhất?
hè hè..
bác Auto nói một ngày thì chũng khong bằng cái hình của bác Dodge, còn em xem hình của bác Dodge...một ngày cũng không hình dung ra cái bơm (tại em, chứ không phải tại bác), nên không biết đầu vào, đầu ra ở chỗ nào đành phải xem thêm nhiều ngày nữa



hè hè..
bác Auto nói một ngày thì chũng khong bằng cái hình của bác Dodge, còn em xem hình của bác Dodge...một ngày cũng không hình dung ra cái bơm (tại em, chứ không phải tại bác), nên không biết đầu vào, đầu ra ở chỗ nào đành phải xem thêm nhiều ngày nữa
RE: Tại sao trợ lực xe Honda accord nhẹ nhất?
Bác thich4banh mở nắp capô lên nhìn từ cốt máy có mấy sợi dây curoa ra lọai trừ máy lạnh, sạc, quạt (nếu có), còn lại 1 cái có 2 ống dầu chạy xuống thước lái và có cái nắp giống nắp bình xăng , đó chính là cái bơm đó, bác lấy đồ tháo ra nghiên cứu là rõ liền - chẳng có gì để hư đâu mà bác sợ
[8|]
Bác thich4banh mở nắp capô lên nhìn từ cốt máy có mấy sợi dây curoa ra lọai trừ máy lạnh, sạc, quạt (nếu có), còn lại 1 cái có 2 ống dầu chạy xuống thước lái và có cái nắp giống nắp bình xăng , đó chính là cái bơm đó, bác lấy đồ tháo ra nghiên cứu là rõ liền - chẳng có gì để hư đâu mà bác sợ