Tại sao xe lướt vẫn qua mặt được Hải Quan và Đăng Kiểm
Kể từ năm 2005 nhà nước cho phép nhập khẩu xe cũ vào Việt nam, tình hình xe hơi nhập khẩu quả là phong phú và đa dạng, xét dưới góc độ thuế thì mấy ai nhập khẩu xe cũ về Việt nam, nên dường như thị trường Việt nam mấy năm qua xe mới tràn ngập, một phần cũng đáp ứng được mục đích của nhà nước ta Hạn chế xe kém chất lượng vào Việt Nam. Nhưng qua tìm hiểu của chúng tôi thực chất vấn đề không hoàn toàn chỉ có vậy, đằng sau đó là cả một thế giới ngầm chuyên vận chuyển xe Hàn Quốc chạy lướt về Việt nam, qua mặt cả Hải Quan Vieetnam, Đăng kiểm và đặc biệt cả người tiêu dùng, vì tham hàng rẻ mà quên không kiểm tra kỹ, với Hải quan, với Đăng kiểm thì các doanh nghiệp này chỉ cần một chút tiền là mọi chuyện qua ngay vì không ảnh hưởng gì tới họ cả, nhưng người tiêu dùng lại là người ngánh hậu quả nặng lề nhất.
Sao lại như thế? Hiện nay bên Hàn Quốc nói chung là có rất nhiều loại xe chạy vài ngàn KM, nhưng dưới bàn tay phù phép của các doanh nghiệp này KM được trở về 0, và dọn dẹp sạch sẽ như mới, làm cho người tiêu dùng không thể nhận biết được. Nhưng nếu người mua có kinh nghiệm một chút thôi thì rất đơn giản nhận ra qua đĩa phanh, qua các khe kẽ, qua ghế, nội thất….
Những doanh nghiệp này, họ là ai ? hầu như là những công ty có mục đích làm ăn chộp dựt, nay lập công ty này, mai lập công ty khác. Với mục đích làm ăn không lâu dài và làm ăn như vậy, họ bất chấp thủ đoạn, hành vi, mục đích cuối cùng là có lợi.
Để loại bỏ được những vấn đề ung nhọt này, cộng đồng chúng ta cần chung tay, chung sức, quyết tâm tẩy chay loại bỏ họ ra khỏi cộng đồng.
Tôi là khách hàng đã từng bị lừa gạt trong chuyện này, nên rất bức xúc và đã quyết tâm điều tra, và tìm hiểu được vấn đề, theo tôi nghĩ đây chỉ là bề nổi, vấn đề chắc chắn không đơn giản chỉ có vậy, vấn đề còn dài và còn phức tạp hơn nhiều những điều mà tôi biết. Mong mọi người cùng chung tay, chung sức. cung cấp thông tin những doanh nghiệp làm ăn kiểu này