1/4/07
21.915
17.021
113
0913168658
RE: Tại sao xe máy tốn xăng hơn xe ô tô?

Theo mình do :
Hệ số động lực và cấu tạo bộ truyền xe hơi tốt hơn. 2 chiếc chạy khoảng 20km/h rồi trả về O, xe hơi sẻ đi được đoạn đường xa hơn.
Động cơ xe hơi thiết kế tinh vi hơn nen hiệu suất cao.

Lúc trước mình có một thời gain mượn xe N360 đi trong thành phố mất 100km/ 4lit. Nghe nói chiếc 2 CV cũng thế - và xe đời mới dĩ nhiên là tốt hơn rồi- trong khi con vịt của mình cũng nuốt 100km/ 4lit, mà chở 1 người thôi.



Trích đoạn: Vitahn

Hỏi ngu chút các bác đừng đánh. Chả là sáng nay ở cơ quan, uống chè chuyện phiếm, mới đem so sánh con Vít nhà em với con PS của thằng cu cùng phòng. Xe nó cũng phun xăng điện tử, 150cc, chạy 100km hết hơn 4lit, xe mình 1600cc, chạy 100km hết 9 lít. Bàn luận mãi cũng chả ra vấn đề, mạo muội lên đây hỏi các bác.
 
Hạng D
8/10/07
1.045
8
0
Danang City
RE: Tại sao xe máy tốn xăng hơn xe ô tô?

Trích đoạn: tvson

Em nghĩ có sự chênh lệch này do hệ số cản gió ( em ko nhớ từ kỹ thuật ký hiệu là gì ) và ma sát của lốp xe với mặt đường. Tức là dạng khí động học của ô tô tốt hơn của xe máy.
Cái xe máy do 2 bác ngồi lên chạy 60km/h tạo ra lực cản (do không khí +ma sat với mặt đường) cũng khoảng 1/3 so với một cái xe 4 chỗ ( chở 4 người) cũng 60km/h, nên nhiên liệu tiêu thụ của xe con gấp khoảng 3 lần. Thế nên để tiết kiệm nhiên liệu thì các hãng xe ô tô cố gắng thiết kế theo kiểu khí động học + cải tiến động cơ.
Còn máy bay thì rõ là khí động học hơn ôtô rồi nên nếu chia nhiên liêu theo" lít/người" như trên thì em thấy đi tàu con thoi (khi đã ra khỏi quỹ đạo trái đất) là đỡ tốn nhất vì ko có lực cản không khí - toàn bay theo quán tính .:D:D:D
Chúc các bác cuối tuần vui vẻ ????:):):)
Đúng rồi các Bác ạ, xe nào cũng tốn nhiên liệu nhiều nhất khi bắt đầu lăn bánh, khi đạt được vận tốc rồi thì năng lượng chỉ sử dụng để thắng lực ma sát của mặt đường và lực cản của không khí...: do ôtô được thiết kế có dạng khí động học hơn xe máy, cũng như máy bay bay ở độ cao vài ngàn mét không khí loãng hơn nên lực cản cũng ít hơn: Nếu so hiệu suất thì máy bay lớn nhất rồi đến ô tô rồi mới đến Xe máy
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
RE: Tại sao xe máy tốn xăng hơn xe ô tô?

Trích đoạn: nongdanhoclaixe

vậy là từ nay e cứ quẳng con xe máy Dyland ở nhà chạy xe hơi cho tiết kiệm nhỉ :D:D:D:D:D:D
Bác luôn luôn nhớ rủ thêm 4 người nữa nhé! Nếu 4 người này không có dính dáng gì đến việc bác cần phải ra đường thì cho họ xem cái topic này để họ biết rằng đi càng đông càng tiết kiệm xăng.
Bảo đảm 4 người sẽ chui vào xe bác liền.:D:D:D
 
Hạng B1
10/1/08
70
0
0
54
Giang hồ đất cảng
RE: Tại sao xe máy tốn xăng hơn xe ô tô?

Trích đoạn: Der Fahrer

Cho nên , xe phân khối lớn mà ngon , chạy có khi còn kinh tế hơn những chiếc xe tuy nhỏ máy nhưng ....yếu ! Nhất là ở tốc độ cao :D

Theo em điều này là đúng nhưng so sành thế có vẻ hơi khập khiễng bác ạ
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
RE: Tại sao xe máy tốn xăng hơn xe ô tô?

Trích đoạn: Vitahn
Hỏi ngu chút các bác đừng đánh. Chả là sáng nay ở cơ quan, uống chè chuyện phiếm, mới đem so sánh con Vít nhà em với con PS của thằng cu cùng phòng. Xe nó cũng phun xăng điện tử, 150cc, chạy 100km hết hơn 4lit, xe mình 1600cc, chạy 100km hết 9 lít. Bàn luận mãi cũng chả ra vấn đề, mạo muội lên đây hỏi các bác.
Bác muốn ra vấn đề gì nữa hả bác?
Con Vịt của bác chạy 100km hết 9l, xe PS bạn bác chạy 100km mất 4l, vậy xe bác tốn xăng gấp đôi xe máy của bạn bác. Vậy sao bác lại bảo xe máy tốn xăng hơn oto?

Còn bác muốn tính tỉ lệ uống xăng theo tỉ lệ phân khối thì đây:
Giả sử con PS uống 4l cho 100km và lúc nào cũng chở 2 người,
Nếu con Vịt của bác chở số người là 21 (= 1600/150*2) đi 100km uống dưới 40l (=21/2*4) thì coi như tiết kiệm hơn xe máy, còn uống hơn thì coi như xe bác thua.
Nếu đường trường thì bác thắng (bác chỉ tốn nhiên liệu để thắng quán tính của 21 người 1 lần), còn đường thành phố thì bác thua là cái chắc, mà có khi chạy xong 100km thì con Vịt của bác tan cái máy.
Còn nữa, con Vịt của bác chở 21 người, con PS chở 2 người, đảm bảo qua ngã 3 ngã tư, con PS nó cho con Vịt của bác ngửi khói dài dài.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/9/06
421
28
28
Còn 1 điều nữa mà các bác ít biết là máy bay bay càng cao thì bay càng nhanh,cái này là thằng bạn em là phi công lái máy bay cho VN AIR nói cho biết
 
Hạng D
9/1/06
2.630
13.960
113
HCM
theo em thì động cơ xe máy đốt không hết triệt để nhiên liệu bằng Oto, nên xe máy hao xăng hơn oto (xét tính tương đối). Em nghe nói là động cơ xe máy chỉ đốt khỏang 70% nhiên liệu nạp vào, còn Otô thì đốt khỏang 93% nhiên liệu nạp vào. Vì thế , mà môi trường không khí đô thị ở Việt Nam ô nhiễm hơn các nước G7.
 
Tập Lái
2/6/09
38
0
0
Khỉ thật!!! bác nào nói máy bay càng cao thì càng bay nhanh??? Anh nào làm phi công mà nói vậy thì học lai đi nhé; hic
Không phải bỗng dưng mà các phi công chiến đấu muốn quần nhau là phải bay thấp...... Vì càng cao thì không khí càng loãng và đương nhiên cái gì cũng thế...ko có lực đẩy thì ko thể chuyển động được.
Cũng như cano và tàu thuyền cũng thế. Vì lực ma sát ở dưới nước cũng ít nên bao giờ chạy cũng chậm hơn ôtô.
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.737
113
ngoamtat nói:
Khỉ thật!!! bác nào nói máy bay càng cao thì càng bay nhanh??? Anh nào làm phi công mà nói vậy thì học lai đi nhé; hic
Không phải bỗng dưng mà các phi công chiến đấu muốn quần nhau là phải bay thấp...... Vì càng cao thì không khí càng loãng và đương nhiên cái gì cũng thế...ko có lực đẩy thì ko thể chuyển động được.
Cũng như cano và tàu thuyền cũng thế. Vì lực ma sát ở dưới nước cũng ít nên bao giờ chạy cũng chậm hơn ôtô.


Bác chỉ được cái ... nói ngược! :D


Khỉ thật!!! bác nào nói máy bay càng cao thì càng bay nhanh??? Anh nào làm phi công mà nói vậy thì học lai đi nhé; hic

Hiển nhiên càng cao, càng ít không khí, sẽ ít ma sát hơn, khả năng bay càng nhanh.
Tên lửa xuyên lục địa (tên lửa đạn đạo) theo nguyên lý này.

Không phải bỗng dưng mà các phi công chiến đấu muốn quần nhau là phải bay thấp......

Không hiểu phi công có nói điều này hay không.
Nhưng nếu có, thì là do khả năng ngụy trang, trốn tránh cao hơn (màu của đất, núi; mây - trên cao quá không có mây đâu nhá).

Vì càng cao thì không khí càng loãng và đương nhiên cái gì cũng thế...ko có lực đẩy thì ko thể chuyển động được.

Máy bay phản lực chứ có phải bơi thuyền, chân vịt đâu mà đẩy!

Cũng như cano và tàu thuyền cũng thế. Vì lực ma sát ở dưới nước cũng ít nên bao giờ chạy cũng chậm hơn ôtô.


Nước có ma sát cực lớn so với không khí nên tàu thuyền có tốc độ thường chậm hơn nhiều so với ô tô và tiêu hao nhiên liệu cao hơn.