Câu trên thì nói làn khẩn cấp không cản trở ai, câu dưới thì nói cuốc bộ trên làn khẩn cấp có khi chết vì đi đặt cảnh báo. Anh có thấy nó vô lý chưa.Không hợp lý, đó là khoảng cách an toàn khi xe bị sự cố nằm ngay trên làn xe di chuyển, đây là xe nằm trong làn khẩn cấp, không cản trở ai, bảng cảnh báo chỉ có tác dụng thông báo có sự cố phía trước, xe ko cần phải phanh khẩn cấp mà chỉ cần giữ làn đường, giảm bớt tốc độ.
Khi nào phải cuốc bộ 150m giữa trời nắng hoặc giữa đêm khuya trên cao tốc mới biết thế nào là an toàn, có khi ko chết vì ở sự cố mà chết vì đi đặt bảng cảnh báo.
Nói làn khẩn cấp "không cản trở ai" là sai sót nghiêm trọng. Không tin đi thử cao tốc Thành phố HCM - Trung Lương. Xe ưu tiên buộc phải chạy làn đó 120km/h là chuyện bình thường, đặt cảnh báo 30-50m rồi họ xử lý kiểu gì?