Hạng B2
27/3/15
412
310
63
Do nhầm số, tưởng đã vào D vì đánh lái xong rồi sẽ quẹo trái đi luôn, ngờ đâu vẫn còn R vì thế cú đánh lái sẵn là điều kiện đủ để xe rơi xuống ngọt như vậy.

Có liên quan chút chút, xe có cam cũng hơi vô cảm quá, không phải lỗi do xe gắn cam gây ra nhưng anh Ecosport kia vì quýnh quáng, ngại làm phiền người khác nên cố gắng thao tác nhanh dẫn đến "vụt tốc bất đạt". Kể ra nếu gấp thì thôi, ko gấp thì xe gắn cam nên dừng lại xem anh Eco ấy có thương tích gì nặng không để giúp người ta một chút. Âu là xã hội này giờ đây ngày càng trở nên vô cảm đến đáng sợ, ai cũng sợ rước họa vào thân, biết làm sao bây giờ?
Đảm bảo bác coi cỡ 5s là phang ngay cái comment này
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Quan niệm riêng của mình vào dđ oto là để trao đổi, học hỏi mọi thứ về oto để tham gia giao thông cho tốt. Những mối quan tâm khác đã có những dđ khác.
Thí dụ như vụ tai nạn xe khách vượt ẩu bị kẹp giữa 2 xe tải, nếu bác tài xe khách trước đó có đọc bài se chỉ luồn kim của anh @xagan thì đâu nên nỗi se được chỉ mà không luồn được kim.
Nhiều vấn đề cơ bản về chạy xe hỏi các bác tài già (tài già mà tay lái già chứ không phải tài già mà tay lái còn non nha) như vào số đánh lái - đánh lái vào số vv...nhiều bác phải ngớ ra một lúc mới trả lời vì những cái cơ bản nó ăn vào máu thịt rồi, xe với người là một rồi, "quên hết rồi". Kim Dung gọi đó là "vô chiêu thắng hữu chiêu".

Anh @CeratoK3 nói tâm lý nôn nao mình thấy có lý. Tay lái chưa thuần thục thường sợ ảnh hưởng tới người khác nên gây tâm lý nôn nao, lúng túng dẫn tới việc quyết định xử lý sai lầm --- dẫn tới hậu quả không mong đợi.
Qua đây mình cũng có dịp văn ôn võ luyện thêm.
Cám ơn anh chủ thớt.
 
N3H confirmed
Hạng B2
11/5/14
139
114
43
33
Em có thông tin là những người ngồi trên Eco sport đều ko sao chỉ hoản thôi. Và chiếc xe Cam cũng nhiệt tình giúp đỡ nạn nhân sau tai nạn..may mắn cho bác xe Eco không sao và hoan hô về hành động cùa xe gắn Cam.
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Ơn trời phật.
Bác tài là nam hay nữ vậy anh @N3H?
Là nam thì còn đỡ chứ nếu là nữ lại thêm mấy anh chém "bán xăng cho phụ nữ...."

:3dquaytay:
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng C
5/5/16
616
978
93
Kinh....xui...
Kinh nghiệm bé xíu của em là: vào R , nhả thắng, chân vẫn để bên thắng, de bằng garanti nếu không có nhu cầu de nhanh, de xong đạp thắng, nhìn khoảng cách trước sau xem de đủ chưa, không cần de nữa thì đẩy tay số lên D luôn, rồi quan sát hướng đi và đánh lái, nhả thắng từ từ đạp ga. Vọt...
Lưu ý: nếu ai de xong để nguyên số R rồi quan sát hướng đi tới, đánh lái trái phải để chạy tới thì rất dễ quên việc đẩy số lên D nha. Vì sau khi quan sát, đánh lái trái phải gì đó thì sẽ đạp ga chạy tới theo quán tính vì trong đầu đang nghĩ chạy tới, trong khi xe đang R.hoặc có ai ngồi chung xe nói vài câu là quên ngay xe đang R và chưa về D. chắc chắn là sẽ quên nếu không luyện thành phản xạ có điều kiện
Đây là thứ tự xử lý thao tác của em thôi: từ R về D luôn trước khi trong đầu nghĩ chạy tới. nếu nghĩ chạy tới rồi mới về D thì rất hay quên. ( diễn tả thì lâu, nhưng thực tế mấy giây ah, nên không ảnh hưởng ai đâu)
Trường hợp này bác chủ chưa quen nên quên đó. Hậu quả thì ai cũng thấy..nhãn tiền.
Ngoài lề: quá trình thắng - gaz là sự di chuyển nhẹ nhàng lên xuống, qua lại của bàn chân phải, trong khi lấy gót chân làm trụ đặt trên thảm, ngay trước mặt thắng (em không nâng hết chân lên hay dùng sự di chuyển cả cái chân phải để thắng hay gaz nha, trừ khi thắng khẩn cấp hết lực ABS). Em cũng tập có thói quen chân luôn để hờ bên thắng, bên thắng là chủ đạo, ga chỉ là phụ. Phản xạ tự nhiên là sẽ đạp ngay thắng vì chân đang để đó, đập gaz phải có chủ ý trong đầu. Bàn chân đạp xuống thắng sẽ thẳng, muốn đạp gaz phải nghiêng bàn chân tí qua phải có chủ ý hơn. Nên em có nhầm thì sẽ dễ nhầm đạp thắng hơn, ko nhầm đạp ga. em thích thắng hơn gaz. Kakakaka
 
  • Like
Reactions: nta139 and bacai
Hạng D
27/8/13
2.466
3.073
113
HCM
Hai ông đáng trách nhất:
1. ông 2B: ngó ngó xong vọt mất. có thể ổng nghĩ xe 4B không phải đồng bọn ổng nên ổng đi luôn;
2. Ông 4B có cam: chứng kiến tai nạn, thấy đồng bọn mình như thế lẽ ra phải nhanh chóng lao ra cứu người thì ổng tiến tới, lùi lại cho 1 hồi. hết phim, không biết ổng có xuống hỗ trợ không nữa.
Bó tay toàn tập với 2 ông này.
e thấy ổng ghé quán Việt Hà Bia Hơi! k biết để làm gì????
 
  • Like
Reactions: hta123
Hạng C
14/6/16
794
2.067
93
Tuyệt Tình Cốc
Theo clip thì bác tài này là lâu năm rồi mới dám de xe sát vực như vậy. Tuy lâu năm mà là lâu năm của số sàn MT chứ ko phải số tự động AT !! Theo mình cái nhầm lẫn ở đây là hộp số MT chạy tới đẩy cần số tới trước (số 1) còn AT để chạy tới thì lại kéo về phía sau N --> D. Còn khi de thì MT lại kéo về phía sau (số R) còn AT để lùi lại đẩy cần số về trước N --> R. 1 mặt lo canh phía sau tới mép vực, 1 mặt trả lái để xe đi đúng hướng + thói quen chạy số sàn bấy lâu nay..... bay xuống vực....