Hạng B2
12/3/19
330
185
71
28
Sau khi nghị định mới xử phạt lái xe dùng rượu bia có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, mức phạt mới khiến nhiều tài xế phải "run tay" nếu đã trót nhấp vài ly rượu hay uống vài cốc bia trước khi ra đường.

Tài xế rủ nhau mua máy tự đo nồng độ cồn


Trong bối cảnh đó, cánh tài xế đang rỉ tai nhau một phương cách để phòng thân, đó là tự trang bị máy đo nồng độ cồn riêng. Và cũng chính điều này khiến thị trường máy đo nồng độ bỗng dưng náo nhiệt.
Anh Lâm Sư Bảo (quận Bình Thạnh, TPHCM) - quản lý kinh doanh của một công ty chuyên cung cấp các thiết bị đo lường cho biết, thời gian gần đây, máy đo nồng độ cồn được người dân tìm mua rất nhiều. Trong đó, các loại máy được tìm mua nhiều nhất là loại có mức giá khoảng 2 triệu đồng.

Công ty của anh Bảo có trụ sở ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh đều ghi nhận các trường hợp khách hàng hỏi mua thiết bị ngoại nhập đo nồng độ cồn chuyên dụng này.

Với xuất xứ chủ yếu từ Hàn Quốc, Trung Quốc, máy đo nồng độ cồn chính hãng được bán với giá dao động trong khoảng vài triệu tới vài chục triệu đồng.

Theo chia sẻ của người dân, mục đích chính khi mua máy đo nồng độ cồn là giúp họ chủ động hơn trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Tài xế rủ nhau mua máy tự đo nồng độ cồn


Anh Lê Hữu Hoà (quận 4, TPHCM) - nhân viên môi giới bất động sản đã mua một máy đo nồng cồn có giá 1,7 triệu đồng. Anh Hoà cho biết, đây là máy được nhập khẩu chính hãng từ Hàn Quốc. "Đặc thù công việc của tôi thường xuyên phải ngoại giao, gặp gỡ khách hàng. Vì vậy, chuyện uống bia rượu là không tránh khỏi. Có máy đo sẽ giúp tôi kiểm soát được việc có tự lái xe hay không.

Hơn nữa, tôi còn biết có trường hợp đi nhậu tối hôm trước mà sáng hôm sau ngủ dậy vẫn còn chưa hết mùi rượu, độ cồn trong khí thở. Do vậy, trước khi ra đường cứ phải đo qua máy cho chắc" - anh Hoà nói.

Trong khi đó, kỹ sư Lê Văn Tạch tỏ ra khá nghi ngờ về công dụng thực sự của những chiếc máy đo nồng độ cồn cầm tay mà người dân tự trang bị. "Tôi nghĩ những loại máy này không có nhiều ý nghĩa. Bởi một số người dân thường có xu hướng chọn máy giá rẻ. Điều này rất dễ rơi vào cảnh mua phải máy có chất lượng kém.

Khi mình uống một chút rượu mà thổi vào những máy này có thể không thấy gì nhưng khi ra đường thổi vào máy chuyên dụng của lực lượng chức năng lại phát hiện có vi phạm. Như vậy thì mua máy đo không để làm gì cả" - kỹ sư Tạch cho biết.
Theo báo laodong
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Mấy anh có ai mua chưa?
Nếu ai mua rồi thì test thử, up clip cho ae biết.
Sau khi ăn đồ nấu có cồn như tôm hấp bia, uống nước trái cây lên men, ăn chút cơm rượu nếp than,...kết quả thế nào? Nếu có thì bao lâu hết?
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng B2
7/11/13
106
57
28
TP SÀI GÒN
Nó đo nồng độ gần như thấp nhất rồi, mua mà gì một hớp bia hoặc ly rượu nhỏ cũng dính hết phí tiền chả ý nghĩa gì!
 
Hạng B1
31/7/18
65
50
23
52
Từ hôm đó đến nay định dùng một chút cơm rượu hay tí ti rượu tỏi hay cái gì có tí "cồn" cũng phải nghĩ xem có sắp phải ra đường hay không? Mình không phải phải dân nhậu & hoàn toàn ủng hộ NĐ mới này nhưng nhiều lúc còn thấy mệt. Mấy cụ là con cháu thần Lưu Linh thì chắc khó chịu lắm lắm luôn.
 
  • Like
Reactions: Huu Pham
Hạng D
25/6/16
2.126
1.832
113
Đã lái xe thì đừng uống bia rượu. Mua máy làm gì cho phí tiền.
 
Hạng D
25/3/14
1.569
860
113
Mua là dùng lúc sau khi uống qua ngày hôm sau kìa, xem qua ngày rồi nếu cần lái xe thì có máy nên ktra thử!! Hết nồng độ thì lái, con thì đi taxi thế thôi!! E cũng đang quan tâm nhưng thấy lazada bán rẻ quá nên e ngại tính chánh xác của nó á!!
Bác nào tham khảo thử nè!! https://s.lazada.vn/s.NC7O