Hạng F
27/6/12
5.023
11.744
113
Đúng vậy bác, đi TP thì nên dừng gần xe trước để tránh chen ngang, còn QL thì phải dừng xa hơn thân xe đề phòng trường hợp thằng sau hun đít thì cái mũi không bị ăn trầu. Chạy QL mỗi lần dừng đèn đỏ là em phải nhìn gương hậu ở trong để xe có anh tải lớn nào ở sau không mới đưa ra phương án: 1- chuyển làn nếu được, 2- nhá thắng sớm để mấy anh giảm tốc độ theo mình. Nếu chủ quan chờ gần tới mới thắng thì coi chừng mấy ảnh hun đít
Bữa XLHN em dừng sau thằng cont cỡ hơn 2m. Xe nó trôi ngược. Em kèn trối chết luôn. Nó dừng lại cách em 1m. Bám sát hơn chắc có chuyện rồi.
 
Hạng D
14/8/11
4.163
87.885
113
Bữa XLHN em dừng sau thằng cont cỡ hơn 2m. Xe nó trôi ngược. Em kèn trối chết luôn. Nó dừng lại cách em 1m. Bám sát hơn chắc có chuyện rồi.
Trên xa lộ thì dừng chờ xa một chút cho an toàn. Trong đường thành phố dừng chờ xa thì đủ các thể loại chen vô. Nhất là 2 bánh, nó chen bất tử và ko cần để ý nên cọ quẹt hai bên cản trước xe là khó tránh ! Mà mình bị mấy lần chỉ biết cười... ! Do vậy trong đường thành phố thì dừng sát một chút để mấy người đó quên luôn ý tưởng lách vô mới là an toàn.
 
Hạng C
18/5/20
710
1.021
93
ở các xứ dãy chết , họ quy định đậu xe chờ đèn phải nhìn thấy 2 bánh xe sau của xe trước, đậu ko giữ khoảng cách cũng bị phạt và trừ điểm bằng , VN mình bám đít nhau nên 1 chú mất lái là dính cả chùm
Đậu xe mà cũng mất lái hả anh?
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.744
113
Trên xa lộ thì dừng chờ xa một chút cho an toàn. Trong đường thành phố dừng chờ xa thì đủ các thể loại chen vô. Nhất là 2 bánh, nó chen bất tử và ko cần để ý nên cọ quẹt hai bên cản trước xe là khó tránh ! Mà mình bị mấy lần chỉ biết cười... ! Do vậy trong đường thành phố thì dừng sát một chút để mấy người đó quên luôn ý tưởng lách vô mới là an toàn.
Dạ em cũng sơ ý bác. Sau vụ đấy thì em rút kinh quyệt như bác nói.
 
Hạng D
14/8/11
4.163
87.885
113
Dạ em cũng sơ ý bác. Sau vụ đấy thì em rút kinh quyệt như bác nói.
Một kinh nghiệm nữa cho xe dừng chờ ngoài xa lộ ( nhiều làn và nhiều xe cont ) đó là ngòai việc dừng cách xa xe trước để có khoảng cách xử lý thì luôn về N và chân để trên thắng vì :
- Nhiều trường hợp bên cạnh xe cont bắt đầu chạy thì tài xe hơi có cảm giác xe mình bị trôi, và trôi ngày càng nhanh... và giật mình đạp chân . nếu chưa về N và chân để trên ga thì thảm họa
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.744
113
Một kinh nghiệm nữa cho xe dừng chờ ngoài xa lộ ( nhiều làn và nhiều xe cont ) đó là ngòai việc dừng cách xa xe trước để có khoảng cách xử lý thì luôn về N và chân để trên thắng vì :
- Nhiều trường hợp bên cạnh xe cont bắt đầu chạy thì tài xe hơi có cảm giác xe mình bị trôi, và trôi ngày càng nhanh... và giật mình đạp chân . nếu chưa về N và chân để trên ga thì thảm họa
Bữa em vẫn để D và dậm phanh. Thằng kia trôi ngược mà em tưởng xe em trôi tới. Em dậm thêm phanh, thậm chí nhìn xem đúng pedal chưa. Sau biết do thằng kia thì em còi. Nó vẫn trôi nên em còi trối chết luôn nó mới dừng. Trong lúc đó em đã liếc xe sau và chuyển R rồi. :D:p
 
Hạng D
25/8/16
2.756
5.767
113
Một kinh nghiệm nữa cho xe dừng chờ ngoài xa lộ ( nhiều làn và nhiều xe cont ) đó là ngòai việc dừng cách xa xe trước để có khoảng cách xử lý thì luôn về N và chân để trên thắng vì :
- Nhiều trường hợp bên cạnh xe cont bắt đầu chạy thì tài xe hơi có cảm giác xe mình bị trôi, và trôi ngày càng nhanh... và giật mình đạp chân . nếu chưa về N và chân để trên ga thì thảm họa
Dừng mà để chân bên gas là sai cơ bản rồi bác. Nguyên tắc lúc nào mũi bàn chân phải cũng thẳng hướng với bàn đạp thắng, từ lúc học hay dạy lại cho người nhà em đều hướng dẫn kỹ thao tác này(vì nó qua trọng nhất), còn lái yếu , canh đường chưa tốt, chưa thẳng lái ... thì tập từ từ là được. Sai cái chưng là đi cà tưng liền
 
Hạng B2
27/4/11
475
1.060
93
Cái thể loại này ở VN mình đầy ra, chỉ cần nửa thân xe là họ cúp cái đầu vào liền:)
 
  • Like
Reactions: mazda6.