Tập Lái
26/3/18
18
1
3
Mình cũng chuẩn bị lấy vợ hai lần đầu nên dành thời gian quan sát thực tế đường xá hcm và vn những ngày mùa mưa ngập lụt, đường thì nhiều ổ gà. Mục đích mua xe là dùng trong gia đình nên các yếu tố quan trọng được đặt lên bàn cân theo thứ tự ưu tiên như sau:
1. Xe gầm cao (tối thiểu 200mm)
2. Khung gầm chắc chắn, phải có cân bằng điện tử và túi khí
3. Vị trí ngồi thoải mái cho gia đình nếu có người cao khoảng 1.75 m trở nên
3. Cảm giác lái mạnh mẽ chút để đủ dùng trong saigon.

Sau khi đã chạy thử các xe (trax, vitara, Tucson, Ecosport 2018, Outlander, CX5 bản 2.0, Innova 2.0 số tự động) thì cuối cùng chọn được ecosport ecoboost 1.0 là đạt được 4 yêu cầu trên. Trong tháng này mình xẽ rước em nó vê.

Vài thông tin gởi bạn tham khảo.
Cám ơn bạn nhé. Gần đến ngày gom đủ lúa mình cũng sẽ sắp xếp chạy thử một số em rồi quyết định.
 
Hạng D
17/12/11
1.240
1.564
133
Mình cũng chuẩn bị lấy vợ hai lần đầu nên dành thời gian quan sát thực tế đường xá hcm và vn những ngày mùa mưa ngập lụt, đường thì nhiều ổ gà. Mục đích mua xe là dùng trong gia đình nên các yếu tố quan trọng được đặt lên bàn cân theo thứ tự ưu tiên như sau:
1. Xe gầm cao (tối thiểu 200mm)
2. Khung gầm chắc chắn, phải có cân bằng điện tử và túi khí
3. Vị trí ngồi thoải mái cho gia đình nếu có người cao khoảng 1.75 m trở nên
3. Cảm giác lái mạnh mẽ chút để đủ dùng trong saigon.

Sau khi đã chạy thử các xe (trax, vitara, Tucson, Ecosport 2018, Outlander, CX5 bản 2.0, Innova 2.0 số tự động) thì cuối cùng chọn được ecosport ecoboost 1.0 là đạt được 4 yêu cầu trên. Trong tháng này mình xẽ rước em nó vê.

Vài thông tin gởi bạn tham khảo.
Ecosport mình thấy bồng bềnh . Phuộc xóc
Tucson or OutLander or CX5 ok
 
Cám ơn bạn nhé. Gần đến ngày gom đủ lúa mình cũng sẽ sắp xếp chạy thử một số em rồi quyết định.
Bác cứ tới từng showroom, lái thử hết các dòng xe mà bác đã lựa chọn. Cân đối giá tiền, xem cưới em nào hợp lý nhất mà đưng cố quá, miễn sao em nó đáp ứng được hết các nhu cầu của bác và gia đình là okie roài. Bác muốn lái thử và trải nghiệm Ford Ecosport 2018 thì cứ alo cho em nha:):):). Chúc bác sẽ cưới được em xe ưng ý nhất nha.
 
Hạng C
3/6/16
707
1.281
93
Mình cũng chuẩn bị lấy vợ hai lần đầu nên dành thời gian quan sát thực tế đường xá hcm và vn những ngày mùa mưa ngập lụt, đường thì nhiều ổ gà. Mục đích mua xe là dùng trong gia đình nên các yếu tố quan trọng được đặt lên bàn cân theo thứ tự ưu tiên như sau:
1. Xe gầm cao (tối thiểu 200mm)
2. Khung gầm chắc chắn, phải có cân bằng điện tử và túi khí
3. Vị trí ngồi thoải mái cho gia đình nếu có người cao khoảng 1.75 m trở nên
3. Cảm giác lái mạnh mẽ chút để đủ dùng trong saigon.

Sau khi đã chạy thử các xe (trax, vitara, Tucson, Ecosport 2018, Outlander, CX5 bản 2.0, Innova 2.0 số tự động) thì cuối cùng chọn được ecosport ecoboost 1.0 là đạt được 4 yêu cầu trên. Trong tháng này mình xẽ rước em nó vê.

Vài thông tin gởi bạn tham khảo.
Em thật không hiểu bác đã chạy thử những con SUV và MPV rồi mà cuối cùng lại đi hốt con Eco về được thì cũng lạ? Thà bác có thêm tiêu chí "Rẻ" vào thì em nghe còn thấy thuận tai chút. Tất cả những con xe trong ngoặc của bác con nào cũng hơn đứt Eco về các tiêu chí của bác trừ Ỉn với tiêu chí số 2.
 
  • Like
Reactions: htv254
Tập Lái
31/1/18
45
53
18
41
Q9
Em thật không hiểu bác đã chạy thử những con SUV và MPV rồi mà cuối cùng lại đi hốt con Eco về được thì cũng lạ? Thà bác có thêm tiêu chí "Rẻ" vào thì em nghe còn thấy thuận tai chút. Tất cả những con xe trong ngoặc của bác con nào cũng hơn đứt Eco về các tiêu chí của bác trừ Ỉn với tiêu chí số 2.
Tiêu chí đầu tiên là loại được một mớ rùi đó bác.
Trax gầm cao 157mm <200mm
Vitara gầm cao 185mm<200mm
Tucson gầm cao 175mm<200mm
Innova gầm cao 175mm<200mm
Outlander (CVT) tăng tốc rất yếu, chạy không có cảm giác gì hết (không đạt tiêu chí 4)
CX5 2.0 có max momen xoắn là 200Nm tại 4000 vòng/phút. Khi chạy thực tế chân ga chỉ khoảng 1000-3000 vòng/phút nên lực đẩy có được của động cơ chỉ khoảng 150Nm. Thực ra em này đề ba rất yếu, ai chạy thử sẽ biết. Động cơ Skyactiv chỉ được cái tiết kiệm nhiên liệu thôi. Bác nào thích CX5 thì nên chọn bản 2.5, momen xoắn lớn nhất là 250Nm tại 3200 vòng/phút.
Mình chọn ecosport ecoboost vì:
1. Gầm cao 200mm (chỉ do cái cản gió trước mới hạ thấp xuống còn 175mm) nhưng thực ra vị trí khung gầm vẫn cao như bản cũ 2017.
2. Khung gầm của ford tương đối ổn
3. Mình ngồi vào chưa bị đụng đầu
4. Đề ba là tốt nhất trong các xe trên vì momen xoắn đạt được 170Nm tại vòng tua máy 1400 vòng/phút.
Đến nay mình đã đi được khoảng 2000km. Thấy là lựa chọn đáng giá bác à.
 
  • Like
Reactions: htv254
Tập Lái
7/11/14
15
9
3
TP.HCM
rever.vn
Mình cũng chuẩn bị lấy vợ hai lần đầu nên dành thời gian quan sát thực tế đường xá hcm và vn những ngày mùa mưa ngập lụt, đường thì nhiều ổ gà. Mục đích mua xe là dùng trong gia đình nên các yếu tố quan trọng được đặt lên bàn cân theo thứ tự ưu tiên như sau:
1. Xe gầm cao (tối thiểu 200mm)
2. Khung gầm chắc chắn, phải có cân bằng điện tử và túi khí
3. Vị trí ngồi thoải mái cho gia đình nếu có người cao khoảng 1.75 m trở nên
3. Cảm giác lái mạnh mẽ chút để đủ dùng trong saigon.

Sau khi đã chạy thử các xe (trax, vitara, Tucson, Ecosport 2018, Outlander, CX5 bản 2.0, Innova 2.0 số tự động) thì cuối cùng chọn được ecosport ecoboost 1.0 là đạt được 4 yêu cầu trên. Trong tháng này mình xẽ rước em nó vê.

Vài thông tin gởi bạn tham khảo.
Để chọn được vợ hai ưng ý, vẫn là phải biết muốn vợ hai như thế nào, bác rất rõ ràng ko nhiều cảm tính ;)
 
  • Like
Reactions: Hoang Nghia
Hạng C
3/6/16
707
1.281
93
Tiêu chí đầu tiên là loại được một mớ rùi đó bác.
Trax gầm cao 157mm <200mm
Vitara gầm cao 185mm<200mm
Tucson gầm cao 175mm<200mm
Innova gầm cao 175mm<200mm
Outlander (CVT) tăng tốc rất yếu, chạy không có cảm giác gì hết (không đạt tiêu chí 4)
CX5 2.0 có max momen xoắn là 200Nm tại 4000 vòng/phút. Khi chạy thực tế chân ga chỉ khoảng 1000-3000 vòng/phút nên lực đẩy có được của động cơ chỉ khoảng 150Nm. Thực ra em này đề ba rất yếu, ai chạy thử sẽ biết. Động cơ Skyactiv chỉ được cái tiết kiệm nhiên liệu thôi. Bác nào thích CX5 thì nên chọn bản 2.5, momen xoắn lớn nhất là 250Nm tại 3200 vòng/phút.
Mình chọn ecosport ecoboost vì:
1. Gầm cao 200mm (chỉ do cái cản gió trước mới hạ thấp xuống còn 175mm) nhưng thực ra vị trí khung gầm vẫn cao như bản cũ 2017.
2. Khung gầm của ford tương đối ổn
3. Mình ngồi vào chưa bị đụng đầu
4. Đề ba là tốt nhất trong các xe trên vì momen xoắn đạt được 170Nm tại vòng tua máy 1400 vòng/phút.
Đến nay mình đã đi được khoảng 2000km. Thấy là lựa chọn đáng giá bác à.
Bác đặt ra tiêu chí có vẻ như cố tình để nhắm đến Eco chứ không phải để so sánh khách quan:
1. Vị trí tiếp đất đầu tiên khi lên và xuống dốc là mũi xe, dù thân Eco có là 200mm nhưng mũi xe thấp hơn thì vẫn cạ như thường.
2. Khung gầm thì "tiền nào của đó". Câu này thành chân lý rồi.
3. Không đụng đầu thì đến Morning cũng không sợ đụng. Quan trọng là không gian từ đầu tới nóc xe nhiều hay ít. Và tiêu chí này Eco thua hẳn.
4. Bác nhét 4 người vô Eco rồi depart xem có lại con nào không. Những con kia xác nó to nên gia tốc ban đầu kém hơn, nhưng khả năng giữ tốc tốt hơn nhiều vì máy cũng lớn hơn.
 
  • Like
Reactions: dep_lao