Hạng C
15/6/16
844
1.121
93
40
Qua mấy bài so sánh SantaFe vs CRV, hay CX8, hay Fortuner ... thì nghiệm ra một thực tế: so sánh kích thước, ngoại thất rồi các kiểu khung gầm, rồi hệ thống treo, vân vân và mây mây, nhưng tới phần công nghệ nội thất thì thực tế không có chiếc nào đọ nổi với nhà San.
Chưa hẳn. Thực ra doanh số San cao phụ thuộc rất nhiều vào bản máy dầu. Đánh giá khách quan thì San máy dầu khá hay về động cơ và hộp số. Bốc, mượt và rất tiết kiệm. Nhưng nếu chia lẻ doanh số San máy xăng có lẽ không có cửa so với CX8.
Kết Luận: nếu chọn máy xăng thì CX8, khai thác những lợi thế máy dầu thì chọn San máy dầu.
 
  • Like
Reactions: nmarcng and PMH82
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Chạy tốc độ cao, bo cua, đánh lái vượt xe mới thấy vo lang CX8 nó chính xác, và tự tin hơn hẳn San. Có thể nhiều người leo lên xe đạp ga và chạy k nhận biết đc, còn những ai thích trải nghiệm, thích ôm vo lăng sẽ nhận thấy ngay sự khác biệt.
A nói vậy ai nói chả được, tôi nói cũng được
VD : chạy tốc độ cao, ôm cua , đánh lái mới thấy tay lái SantaFe chính xác tự tin hơn hẳn, CX8 thua xa, nhưng có nhiều người mới lái được vài cái xe đã tưởng biết hết rồi, chê xe này xe kia, thực ra, chẳng biết gì cả, cũng chẳng cảm nhận được cái gì.
Đấy, ví dụ là thế :D :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
4/7/15
223
253
73
41
Riêng về độ thoải mái hàng 2 thì San rộng và sướng hơn do ghế thấp hơn và độ ngả nhiều hơn, hàng 3 thì Cx8 hơn khá nhiều do mặt ghế cao hơn (25cm vs. 20cm) và độ ngả lưng tốt hơn. Ghế da San chỉ ngang với Cx8 bản thấp mà thôi, thua Nappa bản cao khơ khớ.
 
Hạng B1
22/5/21
64
6
8
33
ăn chắc mặc bền chỉ có giá trị ý nghĩa với toy thôi, còn Mazda cũng khác gì xe Hàn đâu
CX8 rộng ngang có 1840 hẹp hơn 1900 của Santa khá nhiều, đừng nghĩ 60mm chiều rộng là ít, thực tế với cách bố trí nội thất thì nó lại là con số gây cảm giác rộng chật khá rõ rệt
bác nói chuẩn r ạ
 
Hạng B1
18/7/19
54
16
9
45
Cửa gió hàng 3 là giàn lạnh độc lập luôn đó bác. San chia làm 2 vùng, là 2 hàng trước chung vùng và 1 hàng sau cùng riêng. Thường thì trên bảng điều khiển trung tâm sẽ chỉnh nhiệt độ cho bên tài và bên phụ, còn San là chỉnh cho phía trước và phía sau.
Vụ thiếu cửa sổ trời và khoang xe dài thì đúng là cx8 có cảm giác bí. Lúc chọn xe em cũng thích cx8 vì máy 2.5 của nó ngon hơn 2.4 của hyun. Nhưng vợ con em lại kêu bí, thích cửa pano, mà xe thì vợ con ngồi sau là chủ yếu nên chốt mua San 2.2.
Nhân tiện hỏi bạn thêm, vợ bạn có cảm nhận thế nào khi ngồi trong santafe. Chứ vợ mình nhạy với mùi lạ lắm! Mình ngồi san 2020 của bạn thì ko thấy mùi, nhưng thấy ồn và ù lúc đi cao tốc, còn lái trực tiếp san 2017 thì đúng là có mùi dầu thật. Hi vọng động cơ mới tinh chỉnh, chất lượng dầu tốt thì đỡ hơn. cảmơn bạn
p/s; đang cân nhắc từ honda city lên cx8 hay satafe
 
Hạng D
24/2/20
4.504
7.449
113
37
em hỏi ngoài lề xíu bác. Mình để đèn auto đi qua hầm Thủ Thiêm xe có bật kịp ko bác nhỉ, ý là nếu Camera trong hầm đặt ngay khúc mới vào hầm mà xe chưa kịp tự bật đèn thì sẽ dính phạt.
em qua hầm thì khoảng 3s vào trong hầm đèn mới bật, an toàn thì nên bật bên ngoài cho chắc bác ạ, vì cảm biến vào trong tối nó mới kích hoạt.
 
  • Like
Reactions: ThangWI
Hạng D
24/2/20
4.504
7.449
113
37
Nhân tiện hỏi bạn thêm, vợ bạn có cảm nhận thế nào khi ngồi trong santafe. Chứ vợ mình nhạy với mùi lạ lắm! Mình ngồi san 2020 của bạn thì ko thấy mùi, nhưng thấy ồn và ù lúc đi cao tốc, còn lái trực tiếp san 2017 thì đúng là có mùi dầu thật. Hi vọng động cơ mới tinh chỉnh, chất lượng dầu tốt thì đỡ hơn. cảmơn bạn
p/s; đang cân nhắc từ honda city lên cx8 hay satafe
mùi thì em cược vs bác cx8 ko có mùi trừ bản deluxe vì cx8 xài da nappa, xe em bỏ mỗi ít cafe và chịu khó vệ sinh thường xuyên bộ thảm và rối là ok.
 
  • Like
Reactions: T-rex
Hạng D
24/2/20
4.504
7.449
113
37
mình thích cả 2 nhưng k biết con nào nhỉnh hơn nhỉ
tùy nhu cầu nếu đi 7 người thì cx8 thoải mái hơn còn 5 người lấy san, mỗi con đều có thế mạnh riêng có mỗi tiền là giống nhau.