Tập Lái
20/3/19
1
0
2
30
Tỉnh / Thành
Hà Nội
Quận / Huyện
Quận Đống Đa
Địa chỉ
532 Đường Láng
Số điện thoại
1900599828
Giá
100000000
Tắm nước lạnh vào mùa đông có tốt không? là thắc mắc của rất nhiều người. Vậy mùa đông nên tắm nước nóng hay nước lạnh tốt hơn? Tắm như thế nào vào mùa đông là đúng cách? hãy theo dõi bài viết sau đây để được giải đáp mọi thắc mắc nhé!


Có nên tắm nước lạnh vào mùa đông không?



Rất nhiều người vào mùa đông vì trời quá lạnh nên lười biếng, không chịu đun nước nóng để tắm, … nên đã sử dụng nước lạnh để tắm trực tiếp. Thực tế, theo các nghiên cứu của chuyên gia, việc sử dụng nước lạnh để tắm phải tùy thuộc cơ địa của từng người. Những người ốm yếu, người già, trẻ nhỏ không nên sử dụng nước lạnh để tắm, nhất là vào thời điểm trời lạnh dưới 20 độ như hiện nay.




Việc sử dụng nước lạnh để tắm không chỉ có mùa đông mà mùa nào cũng vậy, tùy thuộc vào cơ địa từng người, chịu được nước ở nhiệt độ nào mà lựa chọn nhiệt độ nước phù hợp để tắm, tránh nguy cơ đột quỵ trong khi tắm. Các chuyên gia khuyên rằng, hãy sử dụng nước ở nhiệt độ khoảng 24 đến 29 độ C. Pha nước ở nhiệt độ vừa phải để đảm bảo nhiệt độ nước phù hợp nhất với cơ địa của bạn.

=> Mua chậu rửa mặt Viglacera tại https://thietbivesinhviglacera.net/san-pham/chau-rua-viglacera.html


Không nên tắm nước lạnh vào khi nào?


Hãy bỏ túi ngay những thời điểm không nên sử dụng nước lạnh tắm để đảm bảo an toàn với sức khỏe, phù hợp với cơ địa tránh những sự cố không mong muốn xảy ra. Sau đây là những thời điểm không nên sử dụng nước lạnh để tắm:


Vừa vận động mạnh, cường độ cao: không nên tắm luôn sẽ rất dễ gây cảm.


Sau khi uống rượu bia: khi đó cơ thể không được ổn định, nồng độ cồn cao: tắm luôn sẽ rất dễ gây tình trạng đột quỵ


Người đang bị sốt, cảm lạnh: lúc này cơ thể đang bị mất nhiệt tắm sẽ rất dễ bị trụy tim


Người có huyết áp thấp, có tiền sử tim mạch: tuyệt đối không được tắm nước lạnh, tim sẽ phải bơm với cường độ cao rất dễ gây đột quỵ


Người bị bệnh cảm, cúm: tuyệt đối không được tắm nước lạnh hãy dùng lá xông để các chất thải được đào thải nhanh chóng, cơ thể được điều hòa, ...

=> Mua chậu rửa mặt COTTO tại https://thietbivesinhcotto.vn/san-pham/chau-rua-cotto.html


Mùa đông thì nên tắm như thế nào để đảm bảo an toàn với sức khỏe


Không nên tắm đêm: ban đêm nhiệt độ sẽ giảm xuống mức rất thấp so với ban ngày, cơ thể lúc này khi tiếp xúc với nước sẽ khiến tuần hoàn máu giảm do mao mạch co lại. Tắm vào thời điểm này sẽ khiến cơ thể rất dễ bị cảm lạnh, có thể dẫn tới tình trạng đột quỵ, tử vong. Vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ khi tắm vào thời điểm này nhé!


Không tắm khi ăn xong: tắm ngay sau khi ăn sẽ khiến dạ dày co bóp chậm lại, dịch tiêu hóa tiết ra ít, mạch máu sẽ dãn to ra, lúc này tim sẽ phải hoạt động hết công xuất. Vì vậy cần hạn chế tắm sau khi ăn không sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tim mạch


Hạn chế ngâm mình trong nước quá nóng: khi cơ thể vào mùa đông đang rất lạnh mà bạn tiếp xúc đột ngột với nhiệt độ cao thì sẽ gây ra hiện tượng sốc nhiệt, co giãn mạch máu, mất độ ẩm trên da, …


Lau khô người ngay lập tức sau khi tắm: khi tắm xong nếu không lau người ngay lập tức sẽ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh, gây kích ứng da.


Không sử dụng quá nhiều xà phòng tắm: vào mùa đông làn da thường rất nhạy cảm, nếu sử dụng quá nhiều xà phòng tắm sẽ gây tổn thương cho da, dẫn tới các triệu chứng như mẩn ngứa, dị ứng. Không nên mua các loại xà phòng chứa nhiều cồn sẽ khiến cho làn da khô nhiều hơn. Hãy sử dụng sữa tắm dưỡng ẩm sâu để làn da được mịn màng và luôn mềm mại nhé!


Bài viết trên đây Showroom Hải Linh đã giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về vấn đề tắm nước lạnh mùa đông có tốt không? Chúng tôi hy vọng qua bài viết này khách hàng đã có thêm nhiều kinh nghiệm, thông tin hữu ích để việc tắm vào mùa đông được hiệu quả hơn. Đừng quên những lưu ý khi tắm vào mua đông để đảm bảo an toàn với sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình nhé!
 
Chỉnh sửa cuối: