Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
Theo Edmunds, các hãng xe, công ty sản xuất lốp hay nhà sản xuất cao su lại đưa ra những khuyến cáo khác nhau về tuổi thọ lốp. Ngay cả Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ ((NHTSA) cũng không có khuyến cáo về vấn đề thay lốp. Nissan và Mercedes tư vấn cho khác hàng rằng nên thay lốp sau 6 năm sử dụng cho dù lớp hoa lốp chưa mòn quá mức. Hai hãng sản xuất lốp, Continental and Michelin cho biết một chiếc lốp có thể được sử dụng trong 10, và người sử dụng nên kiểm tra lốp sau 5 năm. Còn hiệp hội các nhà sản xuất cao su lại cho biết, không thể đánh giá được khi nào cần thây lốp. Vì chất lượng lốp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhiệt độ, điều kiện bảo quản, điều kiện sử dụng.
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/khi-nao-can-thay-lop-2222723.html

Tóm lại sau 5-6 năm sử dụng nên kiểm tra kỹ chất lượng của toàn bộ vỏ xe, nếu có điều kiện thì nên thay mới.
Xe du lịch đời mới ngày nay chuộng sử dụng mâm size lớn, kéo theo giá thành vỏ xe rất cao, có xe thay 1 bộ 4 vỏ tới vài chục triệu. Nhiều xe ít chạy, chủ xe vì tiếc tiền thay vỏ cũ vẫn còn chạy được dù đã sử dụng lâu năm, do đó rủi ro nổ vỏ là rất cao.
 
Hạng C
18/11/07
949
905
93
Bác nào đã xài lốp tới 8 năm chưa?
Chắc chẳng ai lẩm cẩm như mình.
Cả tuần loanh quanh Sài Gòn không sao, sáng nay buồn tình vác xe về Vũng Tàu.
Lên cao tốc chạy 90 không sao nhưng lên 100 km/h tay lái không bị xỉa nhưng bị rung. Lên 110 km/h tay lái rung mạnh hơn, lên 120km/h tay lái còn rung mạnh hơn nữa. Xưa nay mình rất ngoan, đường cho bao nhiêu chạy bấy nhiêu nhưng bữa nay đành rề rề 90km/h.
Tới VT vội vào ngay đại lý BS kiểm tra, cân mâm, bấm chì.
Lốp đầu bên phụ OK, lốp thứ hai bên tài có vấn đề: có 2 gai lốp bị gãy bong mất (bằng ngón tay cái), nhiều vết nứt sâu chỗ chân gai. Lốp này là lốp theo xe có date 4010. Để sau không sao, đi bảo dưỡng hãng đảo lốp từ sau ra trước mới lộ điểm yếu. 8 năm rồi còn gì nữa. Đành phải thay 2 vỏ mới (1417).
Thay lốp xong (có câm mâm, bấm chì cả 4 bánh) cân thước lái giờ lại ngọt ngào.
Lốp giờ giá giảm hơn so với trước, lốp BS 225/65/R17 năm 2015 là 4,15 triệu giờ có 3,4 triệu.
Lốp để lâu nên cân nhắc đừng để quá 5-6 năm như mình.
Mua xe cũ cả chục năm nghe quảng cáo lốp sơ cua chưa rớt thì đừng có tin.
Chia sẻ với các bác chuyện của mình nó vậy.
Bác lại chủ quan rồi. Xe em 10 tuổi, lốp sơ cua chưa rớt đó. Odo hiên gần 110k nhưng chỉ đúng một lần đi Đồng Tháp cán đinh to quá xì ngay, may tìm đc chỗ vá vỏ khá gần nên họ chạy xe đến mở vỏ mang đi vá, ko phải hạ bánh dự phòng. Nói chung đi kỹ và biết chú ý an toàn vỏ thì khả năng phải dùng bánh dự phòng là rất thấp!
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Bác nào đã xài lốp tới 8 năm chưa?
Chắc chẳng ai lẩm cẩm như mình.
Cả tuần loanh quanh Sài Gòn không sao, sáng nay buồn tình vác xe về Vũng Tàu.
Lên cao tốc chạy 90 không sao nhưng lên 100 km/h tay lái không bị xỉa nhưng bị rung. Lên 110 km/h tay lái rung mạnh hơn, lên 120km/h tay lái còn rung mạnh hơn nữa. Xưa nay mình rất ngoan, đường cho bao nhiêu chạy bấy nhiêu nhưng bữa nay đành rề rề 90km/h.
Tới VT vội vào ngay đại lý BS kiểm tra, cân mâm, bấm chì.
Lốp đầu bên phụ OK, lốp thứ hai bên tài có vấn đề: có 2 gai lốp bị gãy bong mất (bằng ngón tay cái), nhiều vết nứt sâu chỗ chân gai. Lốp này là lốp theo xe có date 4010. Để sau không sao, đi bảo dưỡng hãng đảo lốp từ sau ra trước mới lộ điểm yếu. 8 năm rồi còn gì nữa. Đành phải thay 2 vỏ mới (1417).
Thay lốp xong (có câm mâm, bấm chì cả 4 bánh) cân thước lái giờ lại ngọt ngào.
Lốp giờ giá giảm hơn so với trước, lốp BS 225/65/R17 năm 2015 là 4,15 triệu giờ có 3,4 triệu.
Lốp để lâu nên cân nhắc đừng để quá 5-6 năm như mình.
Mua xe cũ cả chục năm nghe quảng cáo lốp sơ cua chưa rớt thì đừng có tin.
Chia sẻ với các bác chuyện của mình nó vậy.
BÁC PHẢI THAY CẢ BỘ 4 BÁNH MỚI AN TOÀN.
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng D
25/8/16
2.757
5.770
113
Em cũng vừa mới thay bộ vỏ theo xe 0710, mặc dùng gai còn 7mm nhưng vẫn phải thay định kỳ.
Mỗi năm em phải đi cân mâm bấm chì 1 lần vì:
1. Hãng kiểm tra lại toàn diện lốp
2. Câm mâm bấm chì xong thì lốp sẽ đều hơn, chạy cũng êm hơn
Thường em làm vào dịp cuối năm, còn những chuyến đi xa (Vũng Tàu cũng là xa vì phải chạy cao tốc) thì em đi vòng vòng kiểm tra mấy cái lốp, đo áp suất lại hết cho chắc ăn.
Lốp dạo này rẻ hơn theo đúng lời bác 3 nói, đợt trước thay 1 cái 1tr55, giờ thay có 1tr4.
Em thay lốp theo xe Hankook 205/60
 
Hạng B1
18/3/18
76
243
33
42
có 1 lần , năm 2014 em nhận xe để đi chuyến Bình Thuận - Đà nẵng , ra nhận xe em thấy vỏ xì 1 chút , coi kỹ lại thấy vỏ xe quá mòn , có chỗ đã dưới mức an toàn quá nhiều
em báo chủ xe - Lúc đó hoàn toàn dư thời gian để thay thế vỏ và vái thứ linh tinh khác
Ông chủ lại nhờ xe khác , ý là xe người khác nên ổng không muốn thay và bắt em đi ,
em kiên quyết không đi - ổng nóng quá , quạu em - nói không đi thì nghỉ việc , vâng em chấp nhận và quay về
đầu giờ chiều sau khi bác tài khác đã đi khoảng 5 tiếng thì có tin xe húc vô 1 xe khác trên đường QL1 do nổ vỏ ,rất may không thiệt hại gì về người
sau 2 ngày - em nghỉ luôn ,dù ổng cũng xin lỗi ...này kia , nhưng 1 ông chủ không biết hay không quan tâm tính mạng người khác thì tốt nhất nên nghỉ là hơn ,
các bác cứ để ý xem - muốn biết người như nào - hãy xem chiếc xe mà họ sử dụng - bạn sẽ hiểu 1 phần nào đó tính cách của người đó
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Bác lại chủ quan rồi. Xe em 10 tuổi, lốp sơ cua chưa rớt đó. Odo hiên gần 110k nhưng chỉ đúng một lần đi Đồng Tháp cán đinh to quá xì ngay, may tìm đc chỗ vá vỏ khá gần nên họ chạy xe đến mở vỏ mang đi vá, ko phải hạ bánh dự phòng. Nói chung đi kỹ và biết chú ý an toàn vỏ thì khả năng phải dùng bánh dự phòng là rất thấp!
Đúng là chủ quan, mình phải rút kinh nghiệm. Đưa lên là để ai chủ quan như mình cũng nên cân nhắc.
Lốp dự phòng theo xe tuy là mới chưa dùng bao giờ nhưng năm năm tuổi đưa ra sử dụng cũng không phải ý hay.
Các bác chú ý nha.
BÁC PHẢI THAY CẢ BỘ 4 BÁNH MỚI AN TOÀN.
Sẵn tiền thay cả bộ bốn bánh cũng cũng là ý hay nhưng mới thay tháng 4 năm 2015 nên chỉ thay 2 bánh trước. Sang năm tới thay nốt 2 bánh sau vậy là 2 bánh trước 2018, hai bánh sau 2017 cũng được bác ạ.
Không phải là tiếc tiền nhưng giải quyết vậy cũng đảm bảo an toàn.
 
Hạng B1
18/3/18
76
243
33
42
Vâng , bác coi lại hai vỏ sau chưa sứt , ta lông còn tốt thì nên thay 2 bánh trước
xe bác là hệ kéo thì an tâm mà đi
còn xe là cầu đẩy thì nên coi kỹ laị - theo kinh nghiệm của em thì nếu 1 lốp đã sứt thì các lốp còn lại cũng sẽ sứt theo nhau không bao lâu
trừ trường hợp ( chỉ bị 1 bên - do lúc chạy lỡ cán vô gì đó - miểng chai vỡ , hay miếng sắt )
tháng 4 năm 2015 là độ co giãn của cao su còn rất tốt
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Em cũng vừa mới thay bộ vỏ theo xe 0710, mặc dùng gai còn 7mm nhưng vẫn phải thay định kỳ.
Mỗi năm em phải đi cân mâm bấm chì 1 lần vì:
1. Hãng kiểm tra lại toàn diện lốp
2. Câm mâm bấm chì xong thì lốp sẽ đều hơn, chạy cũng êm hơn
Thường em làm vào dịp cuối năm, còn những chuyến đi xa (Vũng Tàu cũng là xa vì phải chạy cao tốc) thì em đi vòng vòng kiểm tra mấy cái lốp, đo áp suất lại hết cho chắc ăn.
Lốp dạo này rẻ hơn theo đúng lời bác 3 nói, đợt trước thay 1 cái 1tr55, giờ thay có 1tr4.
Em thay lốp theo xe Hankook 205/60
Sao không thay kumho hay BS ngon hơn
 
  • Like
Reactions: Tohoa
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Vâng , bác coi lại hai vỏ sau chưa sứt , ta lông còn tốt thì nên thay 2 bánh trước
xe bác là hệ kéo thì an tâm mà đi
còn xe là cầu đẩy thì nên coi kỹ laị - theo kinh nghiệm của em thì nếu 1 lốp đã sứt thì các lốp còn lại cũng sẽ sứt theo nhau không bao lâu
trừ trường hợp ( chỉ bị 1 bên - do lúc chạy lỡ cán vô gì đó - miểng chai vỡ , hay miếng sắt )
tháng 4 năm 2015 là độ co giãn của cao su còn rất tốt
Cám ơn bác.
Năm 2015 mình thay 3 vỏ mới + 1 bánh sơ cua mới chưa dùng. Vấn đề là chiếc lốp mới sơ cua đã 5 năm tuổi đó bác.
Còn trước khi cân mâm, bấm chì (máy Hunter) thợ phải cạy hết đá dắt ở mặt lốp, kiểm tra gai, kiểm tra độ mòn đều rồi mới cân. 3 lốp còn lại OK bác ạ.
Cũng may chạy xe cảm nhận đúng bệnh nên chữa trị được sớm.
Cám ơn bác.
 
  • Like
Reactions: nttanmam