Hạng D
25/8/16
2.757
5.770
113
Mình làm nghề lốp đây các bác
Lốp KHÔNG BAO GIỜ tự nổ ở mặt tiếp xúc với mặt đường nhé, chỉ khi gặp vật nhọn xé rách mặt tiếp xúc ở tốc độ cao nó mới nổ thôi, các vết nứt ở đấy là điều bình thường, xe ai cũng có nứt dăm ở mặt tiếp xúc hết.
Lốp cũ quá nó sẽ nổ ở hông lốp (chỗ ghi mấy chữ thông số đó) đó là phần mỏng nhất, lõi thép bên trong yếu nhất và chịu dao động mạnh nhất, khi cứng lại sẽ bị "gãy" cao su gây nổ.
Một lốp tuổi thọ 6 năm từ ngày sản xuất hoặc 60.000 km. Cái nào tới trước thì thay. Thay sớm quá bỏ cái lốp đó ra môi trường rất độc hại.
scuba-diving-tire-removal-france.jpg
Nếu bánh sau mà nổ ở tốc độ khoảng 100kmh thì tài xế đủ sức giữ cho xe thẳng hướng không các bác?
Em cũng nghe ông bạn người Đức nói rằng chạy tốc độ cao trên 100km/h thì nổ lốp sau nguy hiểm hơn nổ lốp trước, nhờ bác thông não hộ phát có đúng vậy không??? Thanks
 
Hạng C
16/2/16
613
776
93
Em cũng nghe ông bạn người Đức nói rằng chạy tốc độ cao trên 100km/h thì nổ lốp sau nguy hiểm hơn nổ lốp trước, nhờ bác thông não hộ phát có đúng vậy không??? Thanks
Do sẽ bị quăng đít xe. Nổ lốp trc còn có thể dùng vô lăng để kiểm soát, nổ lốp sau xe mất thăng bằng trọng lực phân bổ thân xe và phải có kỹ năng cao mới kiểm soát dc tình huống đó. Ở bên nước ngoài và các hãng lốp xe đều khuyên nếu ko thay hết 4 vỏ thì ưu tiên ráp cho bánh sau. Cũng đã có phân tích vì vụ đó do đi ngược quan điểm với nước mình.
 
Hạng D
27/8/13
2.474
3.084
113
HCM
Giờ đường tốt lốp xe xài được lâu chứ hồi QL1 chưa mở rộng lốp xe xài nhiều lắm cũng chỉ được 2-3 năm. Không phải lo tới hạn sử dụng.
Về lốp xe còn một chuyện nữa cũng vui chia sẻ cùng các bác:
Tối đang ngon trớn trên đường tự nhiên thấy xe cứ nẩy, nẩy vội tấp lề miệng lẩm bẩm “chắc đinh rồi”. Xuống xe sờ thấy lốp chỉ hơi âm ấm, mang đồng hồ đo thấy 4 bánh đều 2,4 ký. Soi đèn pin từng bánh không thấy gì. Lên xe rề rề đi thấy vẫn bị nẩy, cảm nhận rõ nhất ở bánh sau bên phụ. Xuống lấy đèn pin soi không thấy gì lên xe nhích thêm một chút vẫn không thấy gì. Nhích thêm chút nữa xuống coi thì bánh sau bên phụ bị một hòn đá cỡ ngón chân cái dắt vào rãnh gai. Cạy đá ra xong, đi tiếp thì bình thường.
Mà cũng lạ, chạy 70-80km/h sao đá không văng ra được cứ dắt hoài vào lốp.
Cũng hên, trên xe lúc nào cũng có sẵn đồng hồ đo, đèn pin nên mới kiểm tra được chưa phải dùng tới máy bơm mini.
Lắp thêm bộ tpms đi bác ba. Giờ e thấy cũng rẻ. Dùng cũng đc ạ. Gắn ngoài hay trong hình như giá như nhau đó bác.
 
Hạng D
25/8/16
2.757
5.770
113
Lắp thêm bộ tpms đi bác ba. Giờ e thấy cũng rẻ. Dùng cũng đc ạ. Gắn ngoài hay trong hình như giá như nhau đó bác.
Gắn trong nó ổn định hơn và cũng dễ dàng hơn khi bơm hơi đó bác.
Giá tầm 2tr đổ lại là có hàng xài tốt rồi.
 
  • Like
Reactions: samuraijack
Tập Lái
5/4/18
35
3
8
39
Hà nội
Bác tài cho em hỏi khi xe rung như vậy . Mình ấn phanh . Phanh có bị đẩy đẩy kiểu gậc gậc lại khôg bác. ? Xe em đg bị đi lên cao tốc bị rung và ấn phanh thì bị đẩy lại . Ko biết có giống như bác ko?
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Bác tài cho em hỏi khi xe rung như vậy . Mình ấn phanh . Phanh có bị đẩy đẩy kiểu gậc gậc lại khôg bác. ? Xe em đg bị đi lên cao tốc bị rung và ấn phanh thì bị đẩy lại . Ko biết có giống như bác ko?
Áo suất 4 bánh bình thường, hai gai của một lốp trước bị đứt tuy chưa nguy hiểm nhưng làm lốp không cân nên với lăng bị rung không ảnh hưởng tới thắng.
Nếu tay lái rung bác nên kiểm tra ngay đi ạ.
 
Hạng D
25/8/16
2.757
5.770
113
Bác tài cho em hỏi khi xe rung như vậy . Mình ấn phanh . Phanh có bị đẩy đẩy kiểu gậc gậc lại khôg bác. ? Xe em đg bị đi lên cao tốc bị rung và ấn phanh thì bị đẩy lại . Ko biết có giống như bác ko?
Đem xe đi kiểm tra gấp bác nhé, thứ nhất lái thứ hai là thắng thì phải kiểm tra liền. Để vậy đi nguy hiểm quá
 
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Nếu thay KH bác thay KH Việt nhé, ủng hộ sản xuất trong nước là yêu nước:D

Cái quan trọng hơn là KH Hàn xẻng lắp con Cruze rata hay bị chửa, KH Việt Nam nghe nói không bị.

Em thay cả đôi KH ở lúc ~ 20 k km bằng BS.

Đợt tới đổi chắc chuyển qua KH Việt cho rẻ, xe cỏ đi lốp mắc quá cũng phí, do em gần như không chạy quá 120 km/h.
En giống bác, lúc nào cũng ưu tiên cùng chủng loại, cùng giá tiền, cùng chất lượng thì xài hàng sản xuất ở Việt Nam.
 
Hạng B2
23/10/14
139
55
28
48
Em thì thường xuyên chạy cao tốc với để xe ngoài nắng nên 35k km là em tiễn 4 cái bánh luôn, hàng zin theo xe là Dunlop. Hôm qua thay 4 cái Pirelli 185/60 R15 hết 6tr7 thấy cũng rẻ mà ngon, bao cân mâm bấm chì :D. Ban đầu em tính thay Michelin nhưng nghe cậu bán hàng bảo mới có Pirelli anh có muốn thử không? Em nghĩ bụng bảo chắc nó giỡn mình, Pirelli hồi nào tới giờ toàn bán cho Mercedes/BMW/Porsche với giá trên trời sao mà mua nổi :confused:, ấy vậy mà nó bán giá rẻ giật mình thật. Thế là em làm luôn 4 cái Pirelli:cool:. Chắc các bác bảo em hâm à mà thay lốp ở 35k km? Tính mạng là quan trọng nên em cứ phòng xa. Lốp em tuy không mòn nhiều, gai còn tốt nhưng bên trong rãnh lốp bắt đầu xuất hiện các vết nứt. Chính mấy cái vết nứt này là nguyên nhân gây nổ lốp hàng đầu. Với cả em kĩ tính nên xe có gắn TPMS, hàng ngày đi làm em đều theo dõi thì thấy nó sụt hơi nhanh hơn cả cái xe 2 bánh của em :eek:. Tính ra cứ 1 tuần phải bơm 1 lần. Em nghi ngờ van bị hở hay hở mâm này nọ check không ra. Vậy chỉ còn nguyên nhân là cao su nó lão hóa quá rồi nên không cầm được hơi nữa. Tính ra lốp theo xe mua từ 07.2014 cũng gần 4 năm nên em thấy thay bây giờ cũng là hợp lí dù hơi sớm. Mà thôi kệ, bốn cái bánh hết 6tr7 còn hơn là tai nạn đi bay nhiều hơn thế :p. Tiện thể lúc tháo bánh xe ra em cũng check luôn mấy cái ball joints, axle boot , bushings với brake caliper ( Sorry các bác, mấy món đó em không rõ thợ thầy ở đây gọi là gì)
Đây là hình 2 cái lốp xe cũ của em. Nhìn còn tốt nhưng nó không cầm hơi tốt nữa nên phải cho ra đi:(
View attachment 1592208
Tui thì lạy thằng đu lốp rồi vỏ theo xe nên thay làm gì chạy 2 năm nó phù nó lắc lái làm cả nhà say xe, sau thay liền 4 cái mai cồ lin chạy cả năm rồi chưa thấy mòn mà nó bảo hành đến 2022.
 
  • Like
Reactions: david1210