RE: Tản mạn một chút về thị trường ôtô VN
Năm 1991 tụi này có một con Lexus 1991 nhập khẩu từ Mỹ chạy chừng 5000 km. Giá lúc đó là khoảng 55.000 USD. Con Lexus của tụi này bị tay bảo vệ gây ra một tai nạn hy hữu ngay gần trứơc cổng Cảng Sài Gòn, vụ này ầm ỉ, nếu bác nào ở Q 4 chắc chắn biết.
Năm 1991 tụi này có một con Lexus 1991 nhập khẩu từ Mỹ chạy chừng 5000 km. Giá lúc đó là khoảng 55.000 USD. Con Lexus của tụi này bị tay bảo vệ gây ra một tai nạn hy hữu ngay gần trứơc cổng Cảng Sài Gòn, vụ này ầm ỉ, nếu bác nào ở Q 4 chắc chắn biết.
Last edited by a moderator:
RE: Tản mạn một chút về thị trường ôtô VN
Em thì mong sao Vn mình có một hệ thống đường sá thật tốt, cỡ Thái Lan bây giờ, các qui định về tốc độ được thay đổi cho phù hợp, khi đó mỗi gia đình sẽ vui vẻ có một chiếc otô, và tới đó thì chắc chắn giá sẽ rẻ như bên Tàu vậy.
Em thì mong sao Vn mình có một hệ thống đường sá thật tốt, cỡ Thái Lan bây giờ, các qui định về tốc độ được thay đổi cho phù hợp, khi đó mỗi gia đình sẽ vui vẻ có một chiếc otô, và tới đó thì chắc chắn giá sẽ rẻ như bên Tàu vậy.
RE: Tản mạn một chút về thị trường ôtô VN
Sở hữu xe ô tô cá nhân là một nhu cầu chính đáng và tất yếu của xã hội phát triển. Với điều kiện đường xá tốt thì chẳng có lý do gì để hạn chế xe riêng (ô nhiễm môi trường cũng là một vấn đề nhưng tôi nghĩ sẽ không nặng nề lắm), mà không hạn chế thì đương nhiên giá xe sẽ giảm tới giá trị thật của nó.
Quá đúng, đường tốt chắc chắn giá xe sẽ giảm.Em thì mong sao Vn mình có một hệ thống đường sá thật tốt, cỡ Thái Lan bây giờ, các qui định về tốc độ được thay đổi cho phù hợp, khi đó mỗi gia đình sẽ vui vẻ có một chiếc otô, và tới đó thì chắc chắn giá sẽ rẻ như bên Tàu vậy.
Sở hữu xe ô tô cá nhân là một nhu cầu chính đáng và tất yếu của xã hội phát triển. Với điều kiện đường xá tốt thì chẳng có lý do gì để hạn chế xe riêng (ô nhiễm môi trường cũng là một vấn đề nhưng tôi nghĩ sẽ không nặng nề lắm), mà không hạn chế thì đương nhiên giá xe sẽ giảm tới giá trị thật của nó.
Last edited by a moderator:
RE: Tản mạn một chút về thị trường ôtô VN
Bây giờ xe hơi nhiều hơn và đẹp hơn nhưng thời kỳ vàng son của những người yêu xe lại là năm 80'-90'. Lúc đó vẫn còn đang cho nhập xe cũ, giá rẻ bèo. xe của FDI được nhập miễn thuế, honda accord , Toy Crown 16-20k chất hơn bây gìơ nhiều.
Bây giờ xe hơi nhiều hơn và đẹp hơn nhưng thời kỳ vàng son của những người yêu xe lại là năm 80'-90'. Lúc đó vẫn còn đang cho nhập xe cũ, giá rẻ bèo. xe của FDI được nhập miễn thuế, honda accord , Toy Crown 16-20k chất hơn bây gìơ nhiều.
RE: Tản mạn một chút về thị trường ôtô VN
bác Ý đây đúng rồi, công ty Trung Tín, Bác làm ăn với Má Hằng hả? Vụ chiếc Lexus mới keng bị tên bảo vệ vọt từ bên này đường sang bên kia đường Ng Tất Thành rồi đâm vào tường của cảng SG. Cũng may ko đâm trúng ai đi ngang đường.
bác Ý đây đúng rồi, công ty Trung Tín, Bác làm ăn với Má Hằng hả? Vụ chiếc Lexus mới keng bị tên bảo vệ vọt từ bên này đường sang bên kia đường Ng Tất Thành rồi đâm vào tường của cảng SG. Cũng may ko đâm trúng ai đi ngang đường.
RE: Tản mạn một chút về thị trường ôtô VN
Muốn có đuờng tốt thì phải có rất nhiều xe, kẹt xe, tắc đuờng thuờng xuyên thì Nhà nuớc mới duyệt chi đầu tư làm đuờng đuợc chứ. Không có chuyện làm đuờng truớc để chờ đón nhiều xe đâu! Mọi nguời cứ xem tất cả các dự án mở rộng đuờng tại Hà nội, TP HCM mà xem. Cứ tắc đuờng liên tục, khủng khiếp thì tuyến ấy đuợc mở rộng ngay. Điều kiện của Việt nam ta nó thế, nghe có vẻ vô lý đấy, nhưng lại ... đúng thực tế.
Muốn có đuờng tốt thì phải có rất nhiều xe, kẹt xe, tắc đuờng thuờng xuyên thì Nhà nuớc mới duyệt chi đầu tư làm đuờng đuợc chứ. Không có chuyện làm đuờng truớc để chờ đón nhiều xe đâu! Mọi nguời cứ xem tất cả các dự án mở rộng đuờng tại Hà nội, TP HCM mà xem. Cứ tắc đuờng liên tục, khủng khiếp thì tuyến ấy đuợc mở rộng ngay. Điều kiện của Việt nam ta nó thế, nghe có vẻ vô lý đấy, nhưng lại ... đúng thực tế.
Last edited by a moderator: