Hạng D
16/5/14
2.295
2.274
113
Tăng tốc độ tối thiểu có nhiều mặt lợi nhưng cũng có nhiều mặt bất lợi. Lợi ơ chỗ lưu lượng vận chuyển tăng hàng hoá luu chuyển nhanh có lợi cho nền kinh tế cho các doanh nghiệp vận tải, có lợi cho các bác thường phải chạy châm theo mấy bác cont bác tải rùa bò.......lợi cho xxxx (vì xxx lâu rồi ko bắn tốc độ các bác chạy quá 120km được sẽ quay sang bắn các bác chạy chậm hơn tốc độ tối thiểu). Hại là các bác sẽ chạy tốc độ khi mà ý thức tham gia giao thông ở Việt Nam! còn thấp, 2B, chó lạc chạy vào cao tốc, và sắp tới mùa mưa rồi khi mưa lớn đường chơn tầm nhìn hạn chểaast khó xử lý khi gặp 2B, chó (có hai loại chó khác nhau là chó thật và chó xxx hai loại chó này có một điểm chung là đều được người dân cho ăn cả cơm lẫn cức) và nguy hiểm nhất là với tốc độ cao các bác đang vi vu hì bất chợt có mấy con chó xxx phi ra từ trong chỗ núp chỉ gậy thì cực kỳ nguy hiểm cho cả chó và người, vì vậy e nghĩ tốc độ toi thieu 60 hiện tại là phù hợp tuy nhiên có thể tăng khi ý thức giao thông cao và cấm tiêt bọn chó và các xe ko dc phép đi vào cao tốc...
 
  • Like
Reactions: hta123
Hạng C
15/6/13
772
524
93
em thì ủng hộ việc tăng tốc độ tối thiểu, việc này chủ yếu nhằm vào xe tải rùa bò, còn xe ô tô máy 1.0 vẫn có thể chạy an toàn ở tốc độ 80 km/h, còn xe nào ko đảm bảo dc tốc độ tối thiểu hoặc cảm thấy ko xử lý tốt ở tốc độ cao thì đi ở ql, đỡ tốn phí cao tốc nữa
 
Hạng D
4/12/14
1.912
95.501
113
54
Thực ra mấy xe quá tải, nhìn là biết, tụi nó chạy khó mà qua 70km/h.

Đề xuất để 'bắn dưới'. Tăng tốc độ tối thiểu rất dễ bị bắn :) he he
 
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Cao tốc ở Đức cũng chỉ giới hạn tốc độ tối thiểu là 60km/h thôi. Hoặc là họ giới hạn tốc độ tối thiểu theo làn, thí dụ làn trong là 60, nhưng làn ngoài là 100. Tuy nhiên họ chỉ phạt những ai chạy chậm hơn tốc độ tối thiểu và gây cản trở lưu thông trong điều kiện bình thường. Còn khi điều kiện không thuận lợi (tai nạn, thời tiết xấu) thì các xe vẫn có thể lưu thông dưới tốc độ tối thiểu này.

Việt Nam muốn tăng thì cũng có thể chia theo làn, làn trong 60, làn ngoài 80.

Mình đồng wuan điểm với bác; làn ngoài tốc độ tối thiểu phải 80, em nào đi chậm, già yếu, nặng cân thì làn trong mà đi, mắc mớ gì đi 70km/h cứ ôm cứng con lươn.
 
  • Like
Reactions: nguoikhonglo
Hạng C
28/4/09
993
56
28
51
Nơi Bác ra đi...
Cần phải tăng giới hạn tốc độ, nhưng nên tăng theo làn (1 làn tối thiểu 60, 1 tối thiểu 80), chứ kiểu này, nhiều chú vô ý thức cứ chạy chậm trong khi đường vắng kg. Có lần e đi gặp 1 chú ma tịt (dân OS) mình nha, cứ chạy chầm chậm ngắm cảnh ở làn ngoài cùng (thời điểm chưa tăng tốc độ tối đa), vô ý thức kinh khủng.
 
Hạng D
9/5/10
1.804
3.831
113
Cao tốc vắng như chùa bà đanh mà tăng làm éo gì nhỉ, tào lao hết sức.
Có tăng thì tăng ở quốc lộ.
 
Hạng B2
27/4/14
150
70
28
nếu ai phản đối tăng tốc độ tối thiểu lên 70-80 km/h thì xin mời đi quốc lộ 1A, 51...giùm cái, vô cao tốc mà bò 60km/h chắc chết mọi người phía sau
Ai thấy xe mình yếu thì chọn đi quốc lộ giùm cái, giống câu ông bà hay nói " yếu thì đừng ra gió"
 
Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
46
em thì ủng hộ việc tăng tốc độ tối thiểu, việc này chủ yếu nhằm vào xe tải rùa bò, còn xe ô tô máy 1.0 vẫn có thể chạy an toàn ở tốc độ 80 km/h, còn xe nào ko đảm bảo dc tốc độ tối thiểu hoặc cảm thấy ko xử lý tốt ở tốc độ cao thì đi ở ql, đỡ tốn phí cao tốc nữa
Vấn đề không phải xử lý tốt ở lái xe tốc độ cao, mà còn chất lượng kỹ thuất xe nữa bác. Xe nhập và lắp ráp ở VN, chất lượng lốp xe sx hay nhập vào VN, các điều kiện an toàn đều thấp hơn các nước, thông thường được giảm bớt và thiết kế cho tốc độ 80km/h,(cái này ai làm việc trong nhập xe hay phụ kiện sẽ biết). Quy định tối thiểu CT 80km/h là đụng mức thiết kế cho xe nhập và sx ở VN , nên rất kém an toàn.
Để an toàn nếu tăng tốc độ thối đa và tốc độ tối thiểu cao tốc nên có 2 loại tem đăng kiểm, tem DK lưu thông đường cao tốc nên 6 tháng 1 lần, kiểm tra chủ yếu là phần thắng, vỏ xe, càc các TB an toàn...:3dcuoi:
 
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
Vấn đề không phải xử lý tốt ở lái xe tốc độ cao, mà còn chất lượng kỹ thuất xe nữa bác. Xe nhập và lắp ráp ở VN, chất lượng lốp xe sx hay nhập vào VN, các điều kiện an toàn đều thấp hơn các nước, thông thường được giảm bớt và thiết kế cho tốc độ 80km/h,(cái này ai làm việc trong nhập xe hay phụ kiện sẽ biết). Quy định tối thiểu CT 80km/h là đụng mức thiết kế cho xe nhập và sx ở VN , nên rất kém an toàn.
Để an toàn nếu tăng tốc độ thối đa và tốc độ tối thiểu cao tốc nên có 2 loại tem đăng kiểm, tem DK lưu thông đường cao tốc nên 6 tháng 1 lần, kiểm tra chủ yếu là phần thắng, vỏ xe, càc các TB an toàn...:3dcuoi:
Ờ, xây mịa nó trạm kiểm định ở đầu cao tốc, phải kiểm định trước khi vào cao tốc