Hạng D
16/5/14
2.295
2.274
113
sau khi cho từ 80km/h trở lên, cần quy định dung tích xe, đời xe ...được vào cao tốc cho an toàn.
Ngay cả các xe sang nhập cho thị trường VN , lốp xe cũng loại thường, mấy bác ra nước ngoài nghe tiếng vỏ xe trên cao tốc cũng khác xa xe VN và giá vỏ xe nó mắc hơn vỏ xe VN nhìu.
Như vậy sẽ phiền toái thủ tục rườm rà, lại tăng thu nhập cho bọn xxx thôi.
E nghĩ , nếu muốn tăng thì làn sát con lươn tăng tốc độ tối thiểu lên 80 hay 85 cũng được làn trong vẫn để 60 là phù hợp, bác nào xe xịn chạy làn 80 bác nào cẩn thận, bác tải nặng, cont....hoặc xe cà tàng chịu khó chạy làn trong....
như thế không phải thêm thủ tục đăng kiểm, kiểm tra, rồi thông tư , quyết định gì hết, chỉ treo thêm mấy bảng là được
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng B2
24/1/15
398
381
63
Bác nào có thấy BB hạn chế speed tối thiểu ở EU thì cho hình ảnh. Em chạy cao tốc các nước trung Âu mà chưa thấy bao giờ. Việt nam mới có vài đoạn cao tốc mà phải sử dụng biện pháp hạn chế speed tối thiểu? Về chuyện loại trừ "rùa ôm lươn" cản trở lưu thông, ở EU họ chỉ cần đưa vào luật nội dung(công ước Viên): "Làn bên trái chỉ dùng để vượt, không được chiếm dụng". cùng với biện pháp chế tài (phạt qua hình ảnh) là trật tự hết, chẳng phải hạn chế minimum speed làn này làn kia gì cả. Chung quy là cách tổ chức mà luật là giải pháp tiên quyết.
 
Hạng B2
28/12/09
117
106
53
E là e ko ủng hộ :) tăng tốc độ tối thiểu xe tải dễ bị phạt --> tải ko đi cao tốc --> chủ đầu tư thất thu --> ko có tiền trả nợ --> tăng phí xe con --> các bác lại la làng hoặc ko đủ tiền bảo dưỡng --> đường xuống cấp --> các bác muốn chạy nhanh cũng ko được :))
SG-DG xe con các bác tốn 100 ngàn chứ xe tải gấp mấy lần, là chủ đầu tư bác có sẵn sàng nâng tốc độ tối thiểu để rồi mấy a trả tiền nhiều ko xài --> khả năng nâng tốc độ tối thiểu khó, đâu phải muốn là được. Nếu bác nào dư tiền bỏ 20.000 tỷ mua lại quyền thu phí, rồi cứ tối thiểu 100, tối đa 200 và phí giảm 50% thì e ủng hộ :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/12/09
117
106
53
Em đang nói về bài toán kinh tế bác ơi, tiền làm cao tốc toàn là tiền vay, đâu phải muốn nâng là nâng đâu bác. Quan điểm e nâng tối thiểu là tải trên 10 tấn sẽ ko đi cao tốc vì khả năng phát sinh thêm chi phí bị phạt, mà như vậy chủ đầu tư thiệt sao họ làm. Cao tốc Sg-Trung lương có thời gian tăng phí xe tải, tải di QL1 hết, xe con đi cao tốc sướng vì vắng, chạy thoải mái, được mấy bữa giảm phí rồi cũng tiếp tục bò với xe tải thôi :)
 
Tập Lái
6/6/14
21
20
13
49
Tóm lại là tăng hay giảm nhỉ? Em nghĩ tăng lên 70 có hợp lý không các bác?
 
Hạng B2
9/1/15
226
283
63
46
Đồng ý tăng. Ai chạy chầm đi dg khác . Vừa khỏi tốn tiền vừa khỏi cản trở ng khác( đóng phi mà ko dc chạy nhanh)
 
Hạng B2
11/10/14
296
171
43
Tp.HCM
tăng lên tội mấy con xe cỏ, với 1.0 1.1, đạp lên lại 90 100 là cả một chặn đường
hix bác nói tội cho dân xe cỏ tụi em quá, xe em xì pác 1.0 mà cũng lên 120 còn dư ga bác ợ TT-TT
 
  • Like
Reactions: XeTank
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
hì hì mình ko nói là ko lên, nhưng lên chậm, ko có dính ghế