Hạng D
13/1/10
2.305
1.563
113
Bình Thạnh, HCM
hix bác nói tội cho dân xe cỏ tụi em quá, xe em xì pác 1.0 mà cũng lên 120 còn dư ga bác ợ TT-TT
Ủng hộ tăng lên 80, gặp rùa bò chán quá rồi, vì em hay đi đường này. Xe cỏ của em cũng 1.0 nhưng mỗi lần Bà Cả chạy cao tốc ra Xuân Lộc, ĐN em đều phải dặn là tối đa 100 cây chuối thôi, nhưng khi về em hỏi lại thì bả cũng thừa nhận là trên 110 chút đều đều.
Nhưng cũng cảnh giác nha các Bác, hôm cách đây 2 tuần em đang chạy 120 thì có đá gà gì đó bên đường và có người chạy bộ băng qua đường đó. Em nhìn thấy từ xa nên giảm ga kịp.
 
Hạng C
27/3/12
502
79
28
Mình thấy mấy bác trong này ủng hộ lên 80 mà cứ nói nguyên nhân là ghét gặp xe rùa bò thì đúng là mấy bác là loại háu đá, có thể cậy xe mấy bác trâu đạp sướng, nên phát ngôn cho sướng mồm, không biết đến an toàn là gì. Các bác thấy xe khác đi chậm thì sang lane còn lại mà đi, bản thân cũng chỉ thích đường 1 mình ta, ta đi cơ.

Cái gọi là cao tốc, có mỗi 2 làn, đêm không có đèn đường, min 80 cả 2 lanes thì nguy hiểm cực.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Như vậy sẽ phiền toái thủ tục rườm rà, lại tăng thu nhập cho bọn xxx thôi.
E nghĩ , nếu muốn tăng thì làn sát con lươn tăng tốc độ tối thiểu lên 80 hay 85 cũng được làn trong vẫn để 60 là phù hợp, bác nào xe xịn chạy làn 80 bác nào cẩn thận, bác tải nặng, cont....hoặc xe cà tàng chịu khó chạy làn trong....
như thế không phải thêm thủ tục đăng kiểm, kiểm tra, rồi thông tư , quyết định gì hết, chỉ treo thêm mấy bảng là được
E đồng ý với bác.
Cao tốc có 2 làn, vận tốc tối đa cả 2 làn là 120km, vận tốc tối thiểu làn trái 80km hay hơn cũng được, làn phải 60km là OK.
 
  • Like
Reactions: phomoi
Hạng D
10/4/13
1.368
687
113
Em cũng ủng hộ duy trì 1 làn 60, để tối thiểu 80 thế nào cũng có chim mồi gài các bác ah!
 
Hạng D
13/1/10
2.305
1.563
113
Bình Thạnh, HCM
Mình thấy mấy bác trong này ủng hộ lên 80 mà cứ nói nguyên nhân là ghét gặp xe rùa bò thì đúng là mấy bác là loại háu đá, có thể cậy xe mấy bác trâu đạp sướng, nên phát ngôn cho sướng mồm, không biết đến an toàn là gì. Các bác thấy xe khác đi chậm thì sang lane còn lại mà đi, bản thân cũng chỉ thích đường 1 mình ta, ta đi cơ.

Cái gọi là cao tốc, có mỗi 2 làn, đêm không có đèn đường, min 80 cả 2 lanes thì nguy hiểm cực.
Em không biết là Bác chưa gặp hay chưa từng chạy cao tốc (nếu không đúng xin lỗi Bác). Nhưng Cao tốc SG-LT-DG em thường đi và gặp hoài, 2 chiếc 2 lane (gần nhất em gặp là 1 chiếc Civic 2.0 và 1 chiếc Isuzu Highlander) chạy đua song song với nhau với tốc độ nhanh đến 60 km/h cả 1 đoạn dài hơn 10 km, liệu Bác chạy phía sau có chịu nổi không??? Chạy chậm hơn thì sợ tốn bánh mì, bật xi nhanh và nháy đèn xin đường thì không tránh vì: "Đường ta ta cứ đi". Còn với xe tải hay Cont thì chạy song song nhau với tốc độ rùa bò nhiều vô kể. Với đường Quốc lộ gặp vậy thì bực quá tấp lề nghỉ ngơi chút rồi chạy tiếp được, chứ cao tốc thì tấp lề nghỉ sao được (trừ trường hợp phải dừng khẩn cấp).
Còn Bác nói không biết đến an toàn thì xin lỗi Bác, riêng em chạy cực kỳ cẩn thận, luôn tuân thủ đúng tốc độ (đường cho bao nhiêu em chạy bấy nhiêu) và đúng luật (tâm niệm trong đầu em lúc nào lên xe cũng vậy và luôn cố gắng thực hiện). Câu đó Bác chỉ nói cho mấy Bác tài xe tải và xe tốc hành thì có thể, xe hơi thì chỉ có trẻ trâu mới háu đá thôi Bác nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
8/4/15
232
145
43
QUẬN 9
Cao tốc chia làn theo tốc độ là hợp lý nhất. Làn ngoài cùng trên 100km. làn 2 từ 80km đến dưới 100km. làn trong cùng dưới 80km. Thằng nào thích chạy cỡ nào thì chọn làn tương ứng. mấy con rùa thì đi làn trong cùng . vui vẻ an toàn cả làng
 
Hạng C
27/3/12
502
79
28
Em không biết là Bác chưa gặp hay chưa từng chạy cao tốc (nếu không đúng xin lỗi Bác). Nhưng Cao tốc SG-LT-DG em thường đi và gặp hoài, 2 chiếc 2 lane (gần nhất em gặp là 1 chiếc Civic 2.0 và 1 chiếc Isuzu Highlander) chạy đua song song với nhau với tốc độ nhanh đến 60 km/h cả 1 đoạn dài hơn 10 km, liệu Bác chạy phía sau có chịu nổi không??? Chạy chậm hơn thì sợ tốn bánh mì, bật xi nhanh và nháy đèn xin đường thì không tránh vì: "Đường ta ta cứ đi". Còn với xe tải hay Cont thì chạy song song nhau với tốc độ rùa bò nhiều vô kể. Với đường Quốc lộ gặp vậy thì bực quá tấp lề nghỉ ngơi chút rồi chạy tiếp được, chứ cao tốc thì tấp lề nghỉ sao được (trừ trường hợp phải dừng khẩn cấp).
Còn Bác nói không biết đến an toàn thì xin lỗi Bác, riêng em chạy cực kỳ cẩn thận, luôn tuân thủ đúng tốc độ (đường cho bao nhiêu em chạy bấy nhiêu) và đúng luật (tâm niệm trong đầu em lúc nào lên xe cũng vậy và luôn cố gắng thực hiện). Câu đó Bác chỉ nói cho mấy Bác tài xe tải và xe tốc hành thì có thể, xe hơi thì chỉ có trẻ trâu mới háu đá thôi Bác nhé.

Mìn cũng có lúc phải đi làm ở VT, tuânnf cũng 6 lần qua lại, thời còn mới mở cửa, còn 40-60-100. Còn bực mình hơn bây giờ nữa. Gặp trg hợp của bác thì cũng phải ráng mà chịu thôi, VN mà.

Cái mình nói an toàn là đường hiện tại không đủ yếu tố an toàn để min 80. Vơi kiểu không biết đến khái niểm về khoảng cách an toàn ở VN thì 80-120 là nguy hiểm. Cộng thêm chỉ có 2 lanes chạy, không có lane vượt.
 
Hạng C
27/3/12
502
79
28
Rồi đến lúc xảy ra tai nạn nghiêm trọng thì tất cả đều đúng quy trình. Như Kiểu đổ lỗi cho thanh sắt rơi nằm ngang, chứ không phải rơi thẳng đứng