Hạng D
6/12/11
1.074
586
128
Dạo này do công việc em thường về miền Tây.
Khổ nỗi các cây cầu ở miền Tây mố cầu thường hay bị sụp, đang chạy 80km/h phải giảm tốc độ về còn 40-50km/h để qua cầu.

Em muốn biết tại sao GTCC không tu bổ, sửa chữa để các xe không phải giảm tốc độ vô lý như vậy.
Do ngân sách?

Để giải quyết bài toán lợi ích xã hội, em xin hỏi:
[BCOLOR=#ffffff]Tăng tốc từ 50km/h lên 80km/h tốn bao nhiêu xăng?[/BCOLOR]

Nhân với số lượng xe qua cầu, từ đó có thể tính ra thiệt hại nếu mình không tu bổ, sửa chữa cầu.

Mong các bác thảo luận thêm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/12/14
1.912
95.478
113
54
Chạy 50 tốn xăng nhiều hơn chạy 80 nha bác!
Em hay đi miền Tây và miền Đông, về miền Tây đỡ tốn xăng hơn so với bò qua khu vực ĐNai.
 
Hạng D
7/3/14
1.937
3.044
113
Để giải quyết bài toán lợi ích xã hội, em xin hỏi:
[BCOLOR=#ffffff]Tăng tốc từ 50km/h lên 80km/h tốn bao nhiêu xăng?[/BCOLOR]

trả lời bác : chỉ một xị rượu đế pha xăng = bao nhiêu thì em không biết :3dcuoi:
 
Hạng B1
17/12/14
67
355
53
Dạo này do công việc em thường về miền Tây.
Khổ nỗi các cây cầu ở miền Tây mố cầu thường hay bị sụp, đang chạy 80km/h phải giảm tốc độ về còn 40-50km/h để qua cầu.

Em muốn biết tại sao GTCC không tu bổ, sửa chữa để các xe không phải giảm tốc độ vô lý như vậy.
Do ngân sách?

Để giải quyết bài toán lợi ích xã hội, em xin hỏi:
[BCOLOR=#ffffff]Tăng tốc từ 50km/h lên 80km/h tốn bao nhiêu xăng?[/BCOLOR]

Nhân với số lượng xe qua cầu, từ đó có thể tính ra thiệt hại nếu mình không tu bổ, sửa chữa cầu.

Mong các bác thảo luận thêm.

Nền đất Miền Tây yếu nên mấy dốc cầu hay bị lún, khắc phục xong mấy bác tải nặng phi nước đại một thời gian sau nó lại đâu vào đấy. Tiêu biểu như cầu Bà Phủ trên QL80, từ năm 2010 đến nay đã được sửa 4 lần bằng cách rải thêm bê tông nhựa nhưng chỉ một thời gian sau lại lún. Mặc dù lúc thi công dốc em thấy họ có ép cọc nhồi, sau đó đỗ bê tông cốt thép như sàn nhà rồi mới đổ cát làm dốc thế mà lún thì vẫn cứ lún.
 
Hạng B2
31/3/15
225
166
43
62
Chạy 50 tốn xăng nhiều hơn chạy 80 nha bác!
Em hay đi miền Tây và miền Đông, về miền Tây đỡ tốn xăng hơn so với bò qua khu vực ĐNai.
Chuẩn đấy
 
Hạng D
6/12/11
1.074
586
128
Chạy 50 tốn xăng nhiều hơn chạy 80 nha bác!
Em hay đi miền Tây và miền Đông, về miền Tây đỡ tốn xăng hơn so với bò qua khu vực ĐNai.
Do đó em muốn chạy 80km/h.
Nhưng các cây cầu nó bị lún, sụp nên không thể chạy được 80km/h, phải giảm tốc. Sau khi qua cầu rồi lại tăng tốc lên 80km/h. ==> Tốn xăng vô ích.

Nếu cây cầu ngon lành thì mình không phải tốn xăng này một cách vô ích.
Với lượng xe 10,000 chiếc/ngày chi phí này không nhỏ (em chưa biết bao nhiêu).

So sánh chi phí này với chi phí duy tu, bảo dưỡng cầu thì cái nào lợi hơn?
Và câu hỏi của em là để xác định việc này.
 
Hạng D
6/12/11
1.074
586
128
Để giải quyết bài toán lợi ích xã hội, em xin hỏi:
[BCOLOR=#ffffff]Tăng tốc từ 50km/h lên 80km/h tốn bao nhiêu xăng?[/BCOLOR]

trả lời bác : chỉ một xị rượu đế pha xăng = bao nhiêu thì em không biết :3dcuoi:
Một xị nhiều quá không bác? 1 ly đủ không?
Hì hì.