Tập Lái
12/8/21
0
2
0
30

Cold brew là gì?

Phương pháp pha cà phê thông thường sử dụng nhiệt độ gần sôi để nhanh chóng chiết xuất các đặc tính của cà phê thì phương pháp ủ lạnh (Cold Brew) mất nhiều thời gian hơn.

Cà phê Cold brew là cà phê cà phê được pha với nhiệt độ phòng hoặc nước lạnh trong thời gian ủ từ 12 đến 24 giờ để chiết suất hết các tinh chất trong cà phê ra trước khi sử dụng. Quá trình này tạo ra một hương vị ít đắng và chua hơn cách pha thông thường vì nó bị oxy hóa trong thời gian dài hơn cà phê pha nóng.

Ưu điểm của cà phê ủ lạnh

Hương vị ngon và ít đắng hơn: Quá trình pha lạnh dẫn đến hương vị nhẹ nhàng hơn và có xu hướng ít đắng hơn cà phê đá, đáp ứng nhu cầu tỉnh táo cho những ai ít uống được vị đắng.
Ít ảnh hưởng đến dạ dày: Cà phê cold brew chứa ít axit hơn đáng kể so với cà phê pha nóng, vì vậy nó trở thành một lựa chọn đặc biệt tốt cho những người có dạ dày nhạy cảm hoặc thường xuyên bị ợ chua.
Hàm lượng caffein cao hơn: Cà phê ủ lạnh chứa nhiều caffeine hơn cà phê đá – vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn năng lượng tăng cường, pha cà phê lạnh có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn
Cách làm khá đơn giản với những dụng cụ thông dụng, không cần nhiều dụng cụ pha chế chuyên nghiệp để chiết xuất cà phê phù hợp cho những ai muốn tự pha cà phê ở nhà.
Bạn hoàn toàn có thể tự pha cà phê Cold Brew tại nhà bằng cách pha cold brew dưới đây, giúp bạn tiết kiệm được một khoản khá nhiều so với việc mua từ quán cà phê.

Nguyên liệu và dụng cụ pha cà phê cold brew

  • 250gr cà phê ( cà phê hạt hoặc cà phê bột nguyên chất xay thô).
  • 1 lít nước.
  • Bình ủ Cold Brew có nắp đậy kín (có thể dùng hũ thủy tinh).
  • Giấy lọc cà phê.
  • Bình đựng cà phê.
  • Muỗng khuấy.

Các bước pha cà phê cold brew

Tập pha Cold Brew ngon khó cưỡng mùa dãnh cách

Bước 1: Chuẩn bị khoảng 250g cà phê bột xay thô vừa

Bước 2: Chia cà phê thành 2 phần bằng nhau, cho một nửa cà phê với 500ml nước vào bình ủ Cold Brew rồi khuấy đều và để khoảng 5 phút.

Bước 3: Tiếp tục cho phần cà phê còn lại và 500ml nước ở nhiệt độ thường vào và khuấy đều tay.

Bước 4: Đậy kín nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh ủ khoảng 12 – 24 tiếng. Tùy vào lượng cà phê mà bạn muốn uống mà thời gian ủ lạnh có thể dài, ngắn khác nhau.

Bước 5: Sau 24 tiếng, bạn lấy bình cà phê ra ngoài, đặt giấy lọc cà phê lên chiếc bình thứ 2 rồi từ từ rót cà phê trong bình qua giấy lọc để loại bỏ bã cà phê. Sau khi cà phê chảy xuống hết, bạn bỏ bã cà phê đi.

Bước 6: Sau khi cà phê chảy qua lưới lọc hết, tiếp tục dùng giấy lọc thực phẩm đã nhúng nước để lên bình thủy tinh thứ 3. Để cố định giấy lọc, bạn rửa sạch rây lọc rồi đặt lên miệng bình mới, sau đó lót giấy lọc vào trong.
Hi vọng sau bài viết này bạn đã học được cách pha cold brew ngay tại nhà để thưởng thức và chill rồi.

Bước 7: Rót cà phê qua giấy lọc để tiếp tục lọc lần 2 rồi chờ cho cà phê chảy xuống hết.
Nguồn : https://ananhome.vn/cach-pha-cold-brew/
 
Tập Lái
19/7/21
7
5
3
48
Ngon hay Dở phụ thuộc vào chất lượng Hạt và cách Rang / Xay hơn
 
Tập Lái
22/8/21
6
8
3
Ecuador
Ngon hay Dở phụ thuộc vào chất lượng Hạt và cách Rang / Xay hơn
Đúng rồi, đôi khi còn phụ thuộc vào tỉ lệ nước : cà phê, chất lượng nước,thời gian ủ,... kể ra thì tỉ mỉ đủ thứ. Nhưng nếu ko đòi hỏi quá khắt khe thì chỉ làm như thớt là có ly đen đá tươi tỉnh cả ngày rồi :D
 
  • Like
Reactions: VIN LÊ
Tập Lái
26/8/21
16
27
13
34
Cảm ơn chủ tút đã chia sẻ, em chưa thưởng thức loại này bao giờ