Về mặt văn bản, báo cáo quản lý là đúng, mà đúng thật. Chỉ còn một việc khó chấp nhận, và cũng khó thấy dù nhiều người có thể đã thấy. Và thực tế cũng đã xử lý, hay bức xúc từ người dân khi thấy việc xxx xử lý, gây hậu quả có cả người chết.
- Xử lý vi phạm trên cơ sợ PL, để trừng phạt và răn đe hành vi vi phạm an toàn GT, thế tại sao ý thức người tham gia GT ko tăng, nhất là lái xe khách, xe ben....
- Và biện pháp tăng nặng hình phạt để tăng tính răn đe, nhưng tại sao lái xe vẫn ko sợ, ý thức vẫn ko khá hơn, tai nạn vẫn tăng?
Việc răn đe sẽ ko răn đe được khi người răn đe đã ko răn, mà còn chấp nhận hành vi làm hỏng mình của đối tượng bị răn đe.
Thôi thì chấp nhận rủi ro, và thầm khấn ôn mệ cho con an lành khi ra đường và về nhà, để M1, M15 con cúng.
- Xử lý vi phạm trên cơ sợ PL, để trừng phạt và răn đe hành vi vi phạm an toàn GT, thế tại sao ý thức người tham gia GT ko tăng, nhất là lái xe khách, xe ben....
- Và biện pháp tăng nặng hình phạt để tăng tính răn đe, nhưng tại sao lái xe vẫn ko sợ, ý thức vẫn ko khá hơn, tai nạn vẫn tăng?
Việc răn đe sẽ ko răn đe được khi người răn đe đã ko răn, mà còn chấp nhận hành vi làm hỏng mình của đối tượng bị răn đe.
Thôi thì chấp nhận rủi ro, và thầm khấn ôn mệ cho con an lành khi ra đường và về nhà, để M1, M15 con cúng.