Em chẳng biết tắt máy đỡ hao bao nhiêu xăng chứ bụi băm, gió lạnh thốc vô mặt lại phát bệnh thì khổĐèo có sương mù thì có đóng cửa mà không để sưởi thì vẫn mờ kính bác ơi. Tắt máy lạnh đỡ hao xăng cũng tốt mà.
EM nhớ hồi 2008, cty em thuê cả xe County 29 chỗ đi Đà Lạt , leo đèo ông tài cũng thông báo tắt máy lạnh nhưng không hạ kính nhưng ổng chạy leo cái đèo có chừng 3-4 phút chứ gì.
Ko hiểu ý Bác , DL đèo nào mà leo 3-4 phút ?EM nhớ hồi 2008, cty em thuê cả xe County 29 chỗ đi Đà Lạt , leo đèo ông tài cũng thông báo tắt máy lạnh nhưng không hạ kính nhưng ổng chạy leo cái đèo có chừng 3-4 phút chứ gì.
Để máy lạnh chạy bình thường thôi, cẩn thận hơn thì cho nhạc nhỏ xíu hoặc tắt nhạc để tập trung hơn vào việc lái xe, nhe rõ hơn tiếng còi, tiếng máy của xe cùng và ngược chiều. Trời hơi tối thì chủ mở đèn sương mù sớm để xe ngược chiều dễ nhận dạng. Đi đúng tốc độ cho phép, hạn chề vượt hoặc vượt khi có khoảng cách và tốc độ an toàn, chủ động nhường đường khi có xe xin vượt mà thấy đường an toàn (cái này theo em là quan trọng, nếu phía trước không an toàn thì không cho vượt).
Cái dốc cao của đèo bác ạhKo hiểu ý Bác , DL đèo nào mà leo 3-4 phút ?
Trời mưa mà tắt máy lạnh là họa tới đó nha các bác. Hơi nước sẽ đọng phía trong kính lái ngay và liền.
Em đi đèo thích thì bật, thích thì tắt, nói chung là tùy trường hợp mà bật hay tắt thôi. Trường hợp độ ẩm cao thì phải bật máy lạnh để hút hơi ẩm tránh đọng nước lên kính lái. Trời trong xanh thì hạ kính lái xuống mà cảm nhận không khí trong lành.
Em đi đèo thích thì bật, thích thì tắt, nói chung là tùy trường hợp mà bật hay tắt thôi. Trường hợp độ ẩm cao thì phải bật máy lạnh để hút hơi ẩm tránh đọng nước lên kính lái. Trời trong xanh thì hạ kính lái xuống mà cảm nhận không khí trong lành.