Bó tay .com , ngủ 1 giấc rồi hãy tắt máy xuống xe ............Ông thầy này tào lao đấy Bác ạ, chả ai làm vậy đâu.
[BCOLOR=#ff0000]Tắt AC để chế độ quạt 5 phút[/BCOLOR]. Tắt Radio/DVD. trả về P. thắng tay/chân. Cụp kính. Tắt máy. Kiểm tra toàn diện. Xong
Các bác cứ quan tâm làm gì chuyện cài P, hay thắng tay. Tuy rằng hộp số P nó nhỏ xíu nhưng qua cơ cấu nhông truyền nên lực khoá vô cùng lớn. Cho nên khoá P trên đường dốc cũng vô tư. Cái cần là khi xuống xe làm ơn quan sát khi mở cửa, xem có dừng xe trên nấp cống hay trụ cứu hoả hay không...?
Cái cần là con người chứ hồi giờ có ai đi xe mà bị hư nhông khoá P chưa?
Cái cần là con người chứ hồi giờ có ai đi xe mà bị hư nhông khoá P chưa?
Trong sách hướng dẫn của xe Mazda 3S có ghi chỉ việc gài P mà thôi, không nói gì đến kéo thắng tay trước hay sau cả nên tôi nghĩ là việc kéo thắng tay rồi mới P hay ngược lại là không quan trọng.
Tuy nhiên, có đoạn nói về việc chuyển sang N khi xe đang chạy thì họ khuyến cáo là không nên.
Tuy nhiên, có đoạn nói về việc chuyển sang N khi xe đang chạy thì họ khuyến cáo là không nên.
Nhà iem nghe nói "tắt AC trước để giảm thiểu hơi lạnh (dễ đọng nước lại) trên dàn lạnh) thì cũng giúp dàn lạnh bớt hư mục mau hơn" cũng có lý. Xin các bác cho ý kiến chỉ giáo.trình tự như bác chủ là chuẩn rồi, thực ra AT hay MT cũng như nhau thôi, những cái khác như máy lạnh, nhạc, ... không cần bận tâm.
Nếu bác đi Focus 2013 trở lên, em đố bác tắt máy khi chưa chuyển số về P.Em chuyển sang AT vài tháng nay , khi ngừng xe em thực hiện các thao tác theo thứ tự như sau : đạp thắng>về P>thắng tay(đạp chân )>tắt máy .....đúng ra lúc đầu em cũng ko để ý , sau vài lần ko theo thứ tự như trên ,em thấy cũng có sự khác biệt .... Ko biết Các Bác có để ý ko ạ ? Và như thứ tự trên có chuẩn ko ?
Tuy nhiên, một khi đã ngồi sau vô lăng, thì phải tuân thủ những quy tắc cơ bản, để an toàn cho mình và cho những người xung quanh.
Vậy nên, nếu muốn tắt máy và xuống xe, bác nên:
- Đạp thắng chân.
- Chuyển về P.
- Kéo thắng tay.
- Quan sát phía sau
- Mở cửa vừa đủ để rời xe.
Đừng thử những quy trình không phù hợp khác.
Chỉnh sửa cuối:
Nhà iem nghe nói "tắt AC trước để giảm thiểu hơi lạnh (dễ đọng nước lại) trên dàn lạnh) thì cũng giúp dàn lạnh bớt hư mục mau hơn" cũng có lý. Xin các bác cho ý kiến chỉ giáo.
Rất nhiều bác tài già có lời khuyên như thế này. Tôi cũng thường hay trước khi "về đích" 2 - 3 Km thì tắt AC và mở gió lớn nhất rồi mới tắt máy.
Em đi Sorento cũng như Bác nói , vềP mới tắt máy đc - em đạp thắng +thắng tay rồi về P xong tắt máy...Nếu bác đi Focus 2013 trở lên, em đố bác tắt máy khi chưa chuyển số về P.
Tuy nhiên, một khi đã ngồi sau vô lăng, thì phải tuân thủ những quy tắc cơ bản, để an toàn cho mình và cho những người xung quanh.
Vậy nên, nếu muốn tắt máy và xuống xe, bác nên:
- Đạp thắng chân.
- Chuyển về P.
- Kéo thắng tay.
- Quan sát phía sau
- Mở cửa vừa đủ để rời xe.
Đừng thử những quy trình không phù hợp khác.