Hạng B1
11/10/06
82
18
8
RE: Tắt máy, thắng chân không hoạt động?

Trích đoạn: fernandoz

Trích đoạn: DrNikon
Xe số tay mà trả số về mo rồi đổ đèo thi cũng tiêu luôn. Rà thắng 1 hồi bố thắng nóng quá làm sôi dầu thắng, lúc đó các bác cần thắng cũng không xong. Tốt nhất theo em nghĩ các Bác lên đèo số nào thì xuống số đó.
Rà thắng lâu : cháy bố thắng, bốc khói, mùi khét lẹt, còn làm nóng chảy "cúp-pen" heo con, dầu thắng phụt ra xối xả...Cái dzụ này phải 8 ở Phòng Kỹ thuật mới đủ :D
- tắt máy -> mất thắng, mất trợ lực lái, vô-lăng cũng bị lock ngay đơ, khỏi bẻ lái :D
Xe xưa thắng + lái bằng ...cơm, tắt máy hay không cũng y như nhau, nhưng vẫn bị lock vô-lăng.
Xe dzới chả cộ...

Gớm, các bác làm gì mà nghiêm trọng thế. Xe ngày nay luôn có 2 chế độ trợ lực và không trợ lực lái và phanh. Khi xe chết máy thì mất trợ lực thôi, chứ vãn lái và phanh tốt. có điều là nó nặng hơn bình thường nhiều, coi như là đang chạy chiếc u oát thôi.
Cái vụ lock vô lăng thì không có đâu. Kinh nghiệm đi đèo thì lên số nào xuống số đó, không được rà phanh liên tục làm nóng má phanh gây mất tác dụng hãm. Hôm trước em đi Lào Cai thấy một con Huyndai chở khoảng 45 tấn thép đổ đèo mất phanh. Tài và phụ phải ôm vô lăng đánh xe vào vách núi may mà dừng lại được, có điều đi mất một nửa bên xe.
Chúc các bác lái xe an toàn,
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Tắt máy, thắng chân không hoạt động?

Xe có trợ lực mà bị mất trợ lực(như khi tắt máy),thì tay lái và nhất là chân thắng nặng hơn rất nhiều,không thể so với Uoat được vì loại xe này được thiết kế cho không có trợ lực.Nếu rủi ro bị tắt máy,phải đạp thắng hết cỡ,nếu có cảm giác chưa ăn,nhồi nhanh thêm phát nữa,kết hợp kéo thắng tay.Cố về số thấp nhất(nếu đang xuống dốc),đậu xe lại xử lý.Đừng vừa chạy vừa loay hoay với chìa khóa.Nếu rút chìa khóa khỏi ổ(nhiều khi chỉ là vô ý).Rất nhiều xe sẽ bị lock tay lái(ở khoảng 45o lệch vô lăng).Ở xe mình đã cho nghỉ chơi cái khóa này vì khi đổ đèo mình đã dính lock,may mà đang chạy chậm và phát hiện kịp thời,rút ra được một kinh nghiệm nhớ đời..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/2/06
4.993
4.410
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Tắt máy, thắng chân không hoạt động?

Đồng ý vớ bác Thiệt:D. Rất nhiều Bác lấy được cái bằng B2 ít nhiều đều cầm lái qua những em tương tự Uoat. Vẫn nhẹ bình thường nếu lăn bánh, chỉ thật sự nặng khi xe đứng 1 chỗ nhưng vẫn nhẹ hơn xe có trợ lực mà tắt máy.
 
Hạng B2
2/5/06
239
5
18
tp/HCM
RE: Tắt máy, thắng chân không hoạt động?

A ! Mục này hay , bản thân cũng có tý kinh nghiệm trong vụ này sau khi làm bay một cánh cữa cổng của cơ quan + phải đưa chú bảo vệ trực cổng đi " tâm lý trị liệu " vì shock !:D:D
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Tắt máy, thắng chân không hoạt động?

Trích đoạn: puma.com

Đồng ý vớ bác Thiệt:D. Rất nhiều Bác lấy được cái bằng B2 ít nhiều đều cầm lái qua những em tương tự Uoat. Vẫn nhẹ bình thường nếu lăn bánh, chỉ thật sự nặng khi xe đứng 1 chỗ nhưng vẫn nhẹ hơn xe có trợ lực mà tắt máy.
đúng đó bác. Em đang tập lái bằng xe Kia không có trợ lực lái mà vẫn thấy bình thường. Thậm chí do chân côn và ga chưa kiểm soát được tốc độ chậm nên nhiều khi toàn phải đứng tại chỗ mà quay vô-lăng cho an toàn :D. Nặng 1 tí nhưng vẫn quay được
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Tắt máy, thắng chân không hoạt động?

Trích đoạn: van_trung97
A ! Mục này hay , bản thân cũng có tý kinh nghiệm trong vụ này sau khi làm bay một cánh cữa cổng của cơ quan + phải đưa chú bảo vệ trực cổng đi " tâm lý trị liệu " vì shock !:D:D
...ặc, ha ha :D
Còn tui thì, lúc mới tập lái, ôm cái VW Van thùng, nhưng hổng bay cánh cổng, mà 2 bánh bên phải chơi một loạt 10 chậu kiểng quý của bà Dì, :D
- xe xưa không trợ lựic lái, nếu máy xuôi, cầu sau, vô-lăng còn nhẹ hơn nhiều, đứng đầu là Peugeot 404, cũng như Honda Accord sau này dzậy...
 
Hạng D
7/2/07
1.312
0
0
RE: Tắt máy, thắng chân không hoạt động?

Nếu tuột dốc mà mất trợ lực panh thì theo em phải nhồi phanh liên tục không nên đạp cứng ngắc như có trợ lực hay đạp hết sức vì đều không tác dụng lắm. Dùng cả thắng tay, nếu thắng tay không xong thì thắng bằng số. Chà nghỉ tới bị chuyện đó thấy cũng ớn thiệt các bác nhỉ.
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Tắt máy, thắng chân không hoạt động?

Thật ra,khi máy còn quay,dù không nổ,chỉ chạy theo đà thì trợ lực vẫn còn.Nguy hiểm nhất là tắt máy,về 0 mà thử xổ dốc,đối với xe có trợ lực là thấy mệt liền!...
Sách dạy lái xe ngày xưa khuyên hạn chế tối đa việc đánh tay lái chết,làm mau rơ thanh răng thước lái.Khi đậu xe mà bị con nít leo lên vặn tay lái,thể nào cũng bị gọi xuống đét đít!.Ngày nay đất chật xe đông,đứng 1 chỗ mà vặn tay lái là điều thường thấy.Tuy vậy khi đi khám xe,thấy bánh trước bị giật như điên trên giàn thử lái,xót ruột như xát muối!!!
 
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
53
RE: Tắt máy, thắng chân không hoạt động?

Em không thể tưởng tượng được cảnh tắt máy + mất trợ lực thắng + xuống đèo + lock tay lái ==>> còn hơn cả bị "bó toàn thân" nữa hén các bác. Mà sau nhà sx không khắc phục sự cố lock tay lái kiểu này hén các bác. (Nhà vợ cả em ở Dalat... em không dám tưởng tượng cảnh này... )
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Tắt máy, thắng chân không hoạt động?

Trích đoạn: Tony Hailua

Em không thể tưởng tượng được cảnh tắt máy + mất trợ lực thắng + xuống đèo + lock tay lái ==>> còn hơn cả bị "bó toàn thân" nữa hén các bác. Mà sau nhà sx không khắc phục sự cố lock tay lái kiểu này hén các bác. (Nhà vợ cả em ở Dalat... em không dám tưởng tượng cảnh này... )
...leo lể tí :
Lúc em Cub 81 Kim vàng Giọt lệ mới qua, nhiều người đã té thảm thương, lý do rất lãng nhách :
- xe chống nghiêng, leo lên, vặn công-tắc, đạp máy, vô số 1, lên ga, vọt.
Nhưng quên mở khóa cổ xe :D