Tập Lái
25/1/22
0
0
0
24
Đăng ký tài khoản trên Taobao là công đoạn bắt buộc để người dùng có thể mua hàng trên hệ thống. Tuy nhiên, có không ít trường hợp người dùng gặp vấn đề Taobao không gửi mã xác nhận về điện thoại di động. Vậy đâu là nguyên nhân khiến Taobao không gửi mã xác nhận? Hãy cùng theo dõi chi tiết ở nội dung dưới đây.

Điểm mặt nguyên nhân khiến Taobao không gửi mã xác nhận​

Trên thực tế, trong quá trình đăng ký và sử dụng tài khoản Taobao sẽ có rất nhiều nguyên nhân khiến Taobao không gửi mã xác nhận về thiết bị di động của mình. Chính vì thế, bạn sẽ phải xác định cụ thể nguyên nhân để có cách xử lý phù hợp.

Sai số điện thoại​

Sai số điện thoại đăng nhập, đăng ký rất ít gặp nhưng không phải là không có. Nếu chẳng may bạn nhập sai số điện thoại của mình, thì hệ thống sẽ khó có thể gửi mã xác minh về tin nhắn điện thoại thành công.

Đường truyền không ổn định​

Nhiều trường hợp người mua hàng không nhận được tin nhắn từ Taobao có thể là do đường truyền của mạng điện thoại gặp sự cố bất ngờ như mất sóng, nghẽn mạng. Điều này khiến cho việc nhận tin nhắn bị chậm hoặc mất tin nhắn.

Sử dụng thông tin giả mạo để đăng ký tài khoản​

Taobao có chính sách bảo vệ người bán bằng cách luôn loại bỏ các tài khoản ảo. Những tài khoản có dấu hiệu sử dụng thông tin giả mạo nếu bị hệ thống phát hiện sẽ ngay lập tức bị đóng băng và không thể nhận được thông báo cũng như các tin nhắn từ hệ thống. Chính vì thế, đây cũng là nguyên nhân khiến bạn không thể nhận được mã xác nhận đến từ hệ thống sàn thương mại điện tử Taobao.

Đăng ký thông tin doanh nghiệp giả​

Đối với hệ thống các trang web thuộc tập đoàn Alibaba như Taobao, Tmall, 1688, người mua hàng chỉ cần đăng ký duy nhất 1 tài khoản là có thể mua hàng trên cả 3 sàn TMĐT này. Tuy nhiên, với sàn thương mại điện tử có một chút khác biệt là hướng đến những khách hàng doanh nghiệp, vì thế muốn mua hàng tại đây bạn sẽ phải cung cấp chính xác thông tin doanh nghiệp của mình. Trong trường hợp, bạn đăng ký doanh nghiệp giả mạo sẽ dễ bị khóa tài khoản và không nhận được bất cứ thông báo hay mã xác nhận từ hệ thống.

Tài khoản Alipay sai thông tin​

Alipay là phương thức thanh toán chính của tất cả các giao dịch mua hàng trên Taobao. Để mua sắm trên sàn TMĐT này bạn sẽ phải đăng ký một tài khoản Alipay có liên kết với tài khoản ngân hàng nội địa của Trung Quốc. Sau đó, bạn sẽ sử dụng tài khoản này để mua hàng trên Taobao. Trong những trường hợp, tài khoản của bạn không chính xác sẽ rất dễ bị khóa. Từ đó, tài khoản Taobao cũng bị ảnh hưởng và khó có thể nhận được mã xác nhận từ trang web này.

Đơn hàng ảo quá nhiều​

Tương tự như khi mua hàng ở các sàn TMĐT trong nước, nếu bạn đặt mua quá nhiều đơn hàng ảo và không thanh toán thì cũng dễ khiến tài khoản bị khóa. Điều này dễ hiểu là trong chính sách của Taobao, đây được xem là một hình thức lừa đảo. Thời gian khóa tài khoản có thể là tạm thời hoặc khóa vĩnh viễn tùy vào từng mức độ vi phạm của tài khoản. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ không thể nhận bất kỳ thông báo nào từ Taobao, kể cả mã xác nhận của hệ thống.

Thiết bị di động cài đặt chặn web nước ngoài​

Đối với những thiết bị di động có cài đặt sẵn các phần mềm tường lửa hay các tin nhắn từ nước ngoài, khả năng bạn nhận được tin nhắn từ Taobao là rất khó khăn. Chính vì thế, trong quá trình đăng ký hay mua hàng người mua cần kiểm tra kỹ điện thoại có cài đặt các phần mềm này không. Nếu có thì cài đặt lại mới có thể nhận tin nhắn mã xác nhận từ Taobao như bình thường.

Hi vọng những nguyên nhân khiến Taobao không gửi mã xác nhận trên đây sẽ giúp người dùng xác định được vấn đề mà mình gặp phải, từ đó sẽ có cách xử lý phù hợp nhất. Nếu có nhu cầu nhập hàng Taobao về sử dụng và kinh doanh, hãy liên hệ đến Thương Đô Logistics để được hỗ trợ tốt nhất.

Chi tiết tại: https://www.thuongdo.com/tai-sao-taobao-khong-gui-ma-xac-nhan