Hạng B2
16/7/17
163
52
28
TPHCM
brodetailing.vn
Do còn rất nhiều thắc mắc của mọi người về dịch vụ phủ sứ ceramic cho ô tô nên Bro Detailing post tiếp phần 2. Phần 1 mọi người có thể tham khảo link này nhé: https://www.otosaigon.com/threads/tat-tan-tat-ve-phu-ceramic-cho-xe-o-to.8821674/
Tiếp tục với việc trả lời các câu hỏi liên quan đến mảng dịch vụ này, post này Bro sẽ trả lời cho mọi người các câu hỏi sau:
  1. Lớp phủ ceramic có chống xước hay không?
  2. Ceramic 9H là gì?
  3. Phủ sứ ceramic bao nhiêu lớp là hợp lý?
  4. Phủ ceramic có phải đẹp được mãi mà không phải làm gì?
  5. Lớp sơn zin có bị ảnh hưởng gì sau khi phủ sứ không?
1. Phủ ceramic có chống trầy xước?
Câu trả lời là KHÔNG, lớp phủ sứ ceramic cho ô tô chỉ có khả năng hạn chế trầy từ những vật không nhọn hay bề mặt dạng tù, tròn, hay từ vật liệu mềm và va chạm không quá mạnh. Bề mặt ceramic hoàn toàn có thể bị xước chỉ với 01 cái khăn lau bẩn có bám nhiều đất cát hay lau đi lau lại 01 cái khăn lau khô cứng.
Cần phải hiểu rõ, ceramic không phải sinh ra để chống trầy xước, do đó nếu ai đó có ý định chọn giải pháp này với hy vọng xe mình không bị trầy thì cũng phải suy nghĩ lại mọi người nhé. Hiện tại ở VN có 01 giải pháp chống trầy xước do ma sát, va quẹt nhẹ và đá văng là PPF - Paint Protection Film.

2. Ceramic 9H là gì?
Thuật ngữ mà mọi người hay thấy các trung tâm nói đến đó là độ cứng lớp phủ 9H, 10H. Thuật ngữ này có ý nghĩa gì, và nó có quan trọng hay không, mọi người tham khảo link bài viết này của Bro để hiểu hơn nhé: "Phủ ceramic 9H là gì, công dụng ra sao?" Thông cảm do nếu Bro viết ở đây thì bài viết sẽ dài.

9h-1080x675.jpg

3. Phủ sứ ceramic cho ô tô bao nhiêu lớp là hợp lý?
Mọi người nghe nhiều về việc các trung tâm quảng cáo lớp phủ 5, 6 lớp thậm chí 10 lớp. Việc thi công có đúng là 10 lớp hay không thì chỉ có trung tâm đó biết. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, kể cả các thương hiệu có uy tín trên thế giới vẫn chỉ khuyến cáo nên phủ tối đa từ 2 đến 3 lớp phủ là đủ (lớp ceramic nền chứ không phải là lớp sealant dưỡng lớp phủ).
Lý do bởi vì thành phần sứ ceramic sẽ liên kết tốt nhất với bề mặt sơn chứ không phải liên kết tốt nhất với bề mặt ceramic đã khô (khi phủ 1 lớp xong, phải đợi 1 tgian để lớp phủ trước khô, ổn định mới được phủ lớp thứ 2). Ngoài ra, lớp phủ ceramic là dạng crystal cứng, nên khả năng đàn hồi kém, lớp phủ càng dày sẽ có rủi ro rạn nứt, bong tróc cao hơn, đặc biệt với dung dịch phủ có chất lượng kém.

41826416_458256981328716_5841932117071626240_n.jpg

4. Phủ ceramic có phải đẹp được mãi mà không phải làm gì?
Câu trả lời là KHÔNG, không có gì là vĩnh cửu, với kinh nghiệm làm nghề của Bro thì chỉ cần sau 2~3 tháng tùy sử dụng xe nhiều hay ít, thì lớp phủ sứ ceramic sẽ bị bẩn đi mà việc rửa xe thông thường không xử lý được, điều này sẽ làm suy giảm hiệu ứng (bóng đẹp, chống bám nước, hạn chế bám bụi...). Do đó, việc định kỳ bảo dưỡng là vô cùng cần thiết sau khoảng tgian này. Quy trình bảo dưỡng cũng đơn giản và không mất nhiều thời gian, tùy thuộc vào từng trung tâm. Điều này sẽ giúp lớp phủ ceramic cho xe có độ bền dài lâu và phát huy tốt tác dụng của nó.

5. Lớp sơn zin có bị ảnh hưởng gì sau khi phủ sứ không?
Nhiều người lo ngại rằng lớp phủ sứ ceramic sẽ làm ảnh hưởng đến lớp sơn zin của xe. Bro có thể khẳng định, với những dung dịch ceramic có thương hiệu, uy tín thì sẽ không gây bất kỳ tổn hại gì cho bề mặt sơn zin của xe. Nếu qua trình phủ có xảy ra lỗi, thì các lỗi này đều nằm trên bề mặt sơn và hoàn toàn có thể xử lý được mà không gây hư hại cho sơn.

DSC02406-1-1.jpg


Tuy nhiên, trong quá trình thi công phủ sứ ceramic cho ô tô, có công đoạn hiệu chỉnh sơn (đánh bóng, xóa lỗi, chuẩn bị bề mặt trước khi phủ) sẽ làm giảm đi độ dày lớp sơn bóng zin của xe ít hay nhiều và có rủi ro gây ra lỗi trên bề mặt sơn. Điều này sẽ phụ thuộc vào tay nghề của KTV thi công.

Trên đây tiếp tục là các câu hỏi, các thắc mắc mà những ai quan tâm đến dịch vụ này thường hay hỏi Bro. Đây cũng chính là những chia sẻ kiến thức chính xác từ kinh nghiệm, kiến thức của Bro Detailing. Còn nhiều câu hỏi khác mà Bro sẽ chia sẽ tiếp trong một bài viết khác. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích được cho mọi người.

 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Hilux Adventure
Hạng B2
25/9/16
106
28
28
Em thì ko phủ cho xe của em, nhưng em thấy bác chia sẻ có tâm, ủng hộ những người kinh doanh như bác :):):)
 
  • Like
Reactions: Hilux Adventure