Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.383
17.968
113
Lâm Đồng
Tay đua Porsche nói gì về chiếc 911?

Khi mùa giải World Endurance Championship năm nay được tổ chức tại Silverstone vào cuối tuần này, tay đua Patrick Dempsey sẽ không còn tham gia với cương vị một tay đua nhưng anh lại là đồng chủ sở hữu của đội đua Dempsey Proton Racing. Hãy nghe anh nói về mẫu xe đua 911 RSR và các mục tiêu anh muốn đạt được với đội đua của mình.[pagebreak][/pagebreak]

Patrick, anh sẽ làm gì với cương vị mới của mình là một người đồng sở hữu của đội đua Dempsey Proton Racing và 911 RSR với số thứ tự 77?

"Thật tuyệt khi được tham gia giải đua xe thể thao với một cương vị mới. Năm ngoái, tôi đã quyết tâm tập trung vào môn đua xe thể thao trong vai trò một tay đua. Tôi đã từng đua tại giải đua FIA World Endurance Championship – một trong những thách thức lớn nhất và hữu ích nhất trong cuộc sống của tôi. Năm nay tôi thực sự vui mừng vì có thể hỗ trợ đội đua trong vai trò mới của mình với cương vị là một đồng sở hữu. Hiện nay chúng tôi đang chuẩn bị cho giải đua tại Silverstone và nhóm nghiên cứu đang làm những công việc mang tầm cỡ quốc tế. Tôi sẽ có mặt tại đó ngay vòng đầu tiên của mùa giải, cũng như tại Le Mans.”

Anh sẽ có mặt tại cuộc đua thường xuyên chứ?
"Tôi sẽ cố gắng để có mặt tại các cuộc đua nhiều nhất có thể. Tôi luôn luôn là một tín đồ của xe đua thể thao và tôi thích tham gia vào những thách thức mới. Vai trò mới của tôi là một đồng sở hữu của đội Dempsey Racing Proton, điều này mang lại cho tôi cơ hội để kết hợp cả hai. Cho đến nay, điều này đem đến cho tôi nhiều kinh nghiệm hữu ích về các khía cạnh của một nhà quản lý ở vị trí đồng sở hữu cho một đội đua, và tôi vô cùng háo hức chờ đợi sự khởi động của mùa giải ở Silverstone cuối tuần này".

Với Richard Lietz và Michael Christensen, những người bảo vệ danh hiệu tại FIA WEC sẽ là những tay đua trực tiếp điều khiển mẫu 911 RSR số hiệu 77. Anh có cảm thấy tự hào về đội đua tuyệt vời của mình không?
"Ồ vâng, vô cùng tự hào. Richard và Michael nằm trong số các tay đua nhanh và giàu kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực này. Họ hiểu rõ trách nhiệm bảo vệ chức vô địch và họ là những tay đua phù hợp nhất với áp lực này. Tôi vô cùng may mắn khi có được họ trong đội ngũ của chúng tôi. Nhưng sẽ không hề dễ dàng, vì họ là đội duy nhất của Porsche ở hạng đua GTE-Pro. Một số nhà sản xuất khác tham gia giải đua với những mẫu xe mới 2016 được trang bị đầy đủ các tính năng. Mẫu xe tham dự giải của chúng tôi chỉ là một phiên bản được cập nhật năm 2015. Nhưng sức bền sẽ là một trong những lợi thế của chúng tôi. Và cho đến khi nào giải đua vẫn còn tiếp diễn thì 911 sẽ còn thể hiện là mẫu xe tốt nhất ở vạch xuất phát. Chúng tôi đã minh chứng được điều này nhiều lần trong những mùa giải trước đó."

Điều khiển 911 RSR có gì đặc biệt?
"Cầm lái 911 RSR thực sự mang lại sự phấn khích. Đó là một mẫu xe rất mạnh mẽ và có rất nhiều lực tác động lên cơ thể của bạn, vì vậy bạn cần có thể lực tốt sao cho phù hợp với khoảng thời gian đua. Đồng thời chiếc xe cũng rất cân bằng. Độ phản hồi rất tốt và dễ dàng để cảm nhận mọi hoạt động của chiếc xe. Chính xác như những gì bạn mong muốn về một mẫu xe đua GT hoàn hảo nhưng vẫn mang lại cảm giác như đang cầm lái một mẫu xe 911 trên đường phố, thậm chí còn chính xác và nhanh hơn nhiều khi ở trên đường đua. Trên hết, đây thực sự là một trải nghiệm hào hứng và đầy kịch tính mà không mẫu xe đua nào khác mang lại được."

Năm 2015, anh đã chú tâm vào việc nâng cao kỹ năng của một tay đua – với thành công tuyệt vời. Đạt vị trí thứ 2 ở hạng GTE-Am tại giải Le Mans và giành chiến thắng ở giải Fuji. Anh cảm thấy như thế nào?
"Đúng, đó hoàn toàn là một giấc mơ và đã trở thành hiện thực. Tôi đã làm việc rất chăm chỉ trong mùa giải đó và thật là tuyệt vời để đạt được những mục tiêu như vậy. Đó là một trải nghiệm vô cùng thỏa mãn. Đối với một người chơi thể thao thì thành công chính là mục tiêu lớn nhất. Trong tất cả quá trình chuẩn bị và trong các bài tập - thành công là điều luôn in sâu trong tâm trí. Đó chính là động lực của bạn. "
Tay đua Porsche nói gì về chiếc 911?

Anh có thể mô tả cảm giác khi đứng trên bục chiến thắng - đặc biệt là ở giải Le Mans - trước hàng ngàn người hâm mộ?
"Đây là ước mơ lớn nhất của tôi đã trở thành sự thật. Khi bạn đứng trước một đám đông khổng lồ - điều đó thực sự khó có thể diễn tả bằng lời. Điều đó mang lại cảm giác choáng ngợp và xúc động theo một cách tuyệt vời nhất đặc biệt là khi bạn nghĩ về ý nghĩa và lịch sử của giải đua Le Mans danh giá và tất cả các tay đua đã tham dự giải đua huyền thoại này. Tôi sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc ấy trong suốt cuộc đời còn lại của mình. "

Anh có thể chia sẻ những điểm nổi bật khác về mùa giải 2015?
"Tôi đã có được những điều lớn lao, những kỷ niệm tuyệt vời từ mùa giải năm 2015. Tôi đã hội tụ được tất cả những kỹ năng của một tay đua đến một cấp độ mới mà tôi thực sự cảm thấy rất tuyệt vời. Được sát cánh cùng Porsche là một điều thực sự thú vị. Đó là một năm rất đặc biệtvà tôi luôn nhìn lại với một cảm giác rất ấm áp và hài lòng."

Anh tập trung vào điều gì cho năm 2016?
"Mục tiêu của tôi là xây dựng kết quả tuyệt vời như năm ngoái với cương vị là người đứng đầu đội đua. Nhưng như tôi đã nói: ở hạng đua GTE-Pro sẽ còn khó khăn hơn nhiều. Tôi đang rất mong đợi chặng đua đầu tiên tại Silverstone. "

Anh và gia đình sẽ có nhiều cơ hội ở gần nhau hơn trong giải đua 2016. Anh có hứng thú về điều đó không?
"Vâng, Porsche và gia đình là một đối với tôi. Tham gia vào cuộc đua sức bền đồng nghĩa với việc phải xa nhà. Vì vậy, được chia sẻ những trải nghiệm và niềm đam mê môn đua xe với gia đình thường xuyên hơn sẽ là điều tuyệt vời đối với tôi".

Anh đã đến Silverstone vào năm ngoái ở những phút cuối mà không hề biết về đường đua, đó là điều vô cùng khó khăn. Anh có cảm thấy vui vì sẽ đến Silverstone mà không cần phải vội vã, trong một vai trò khác và có nhiều thời gian hơnđể thưởng thức cuộc đua hay không?
"Kinh nghiệm năm ngoái tại Silverstone thực sự không dễ dàng với tôi. Silverstone là một chặng đua diễn tiến rất nhanh và đầy thử thách đã có bề dày lịch sử. Được đến đó với vai trò khác sẽ là một cách tuyệt vời để khởi động cho mùa giải này từ một góc nhìn khác hơn. Và chắc chắn rằng sẽ thoải mái hơn."

Trong những năm qua, anh đã trở thành một thành viên quan trọng của gia đình Porsche. Anh diễn tả như thế nào về mối quan hệ giữa anh với các tay đua và tất cả những thành viên khác của Porsche?
"Tôi luôn luôn là một người hâm mộ của Porsche. Đồng thời, được làm việc cùng với mọi người là một trải nghiệm đầy cảm hứng. Họ là những người tuyệt vời. Tôi đã có một mối quan hệ vô cùng tốt đẹp với tất cả mọi người trong gia đình Porsche bao gồm tất cả các tay đua. Tôi thích được là một phần của đội đua. Tôi đã nhận được rất nhiều lời khuyên hữu ích từ một số tay đua giỏi nhất trên thế giới. Điều này đã giúp tôi trau dồi các kỹ năng của mình và đạt được những kết quả tuyệt vời".

Niềm đam mê của anh với môn đua xe thể thao đến từ đâu?
"Niềm đam mê của tôi bắt đầu rất sớm từ thời thơ ấu. Tôi luôn luôn thích đua xe và xe ô tô từ khi còn rất nhỏ. Cha tôi mang về nhà cho tôi những chiếc xe Matchbox nhỏ, chúng tôi cùng xem hoặc nghe tường thuật về đường đua Indianapolis 500. Chỉ đơn giản là tôi luôn có sự quan tâm đặc biệt đến mọi cuộc đua. "
Tay đua Porsche nói gì về chiếc 911?

Theo Porsche​