Em đã từng 1 lần bị gần giống như vầy. Hiện tượng là khi trời mới mưa đường trơn do lớp bụi biến thành bùn trên bề mặt đường, làm mất khả năng bám đường của vỏ xe, đồng thời cộng với vỏ xe mòn khả năng bám đương càng kém hơn; khi ta thắng gấp thì bánh xe sẽ bị trượt mà không lăn. Nếu trượt qua trái thường tài xế có xu hướng phản xạ tự nhiên đánh tay lái qua phải, trong 1 khoảng tích tắc vỏ xe bám đường, xe sẽ lại bị trượt qua phải. và cứ như vậy mà tốc độ mà nhanh thì sẽ giống như tình huống trong clip. Hôm em bị (cách nay cũng khá lâu, thời mà vỏ xe đang rất hiếm) rất may khi đó em chạy cũng không nhanh, không có xe đi ngược chiều cũng như xe đi cùng chiều và cũng mới chỉ bị liệng qua trái, đánh lái qua phải mà xe chưa trượt qua phải.
Bài học cho tình huống này là: Khi trời mới bắt đầu mưa, đường rất trơn do có lớp bùn mỏng được hình thành, do vậy phải giảm tốc độ, tuyệt đối không thắng gấp, nếu không may gặp phải trường hợp trượt thì phải nhả thắng và giữ chặt tay lái (Không nên đánh tay lái theo phản xạ) thì sẽ hy vọng tránh được lật xe, phải kiểm tra vỏ xe nếu mòn thì phải thay.
Ít dòng trao đổi cùng các bác, em thật là may mắn mà khi viết những dòng này những cảm giác hôm bị vẫn cứ như y nguyên!
Bài học cho tình huống này là: Khi trời mới bắt đầu mưa, đường rất trơn do có lớp bùn mỏng được hình thành, do vậy phải giảm tốc độ, tuyệt đối không thắng gấp, nếu không may gặp phải trường hợp trượt thì phải nhả thắng và giữ chặt tay lái (Không nên đánh tay lái theo phản xạ) thì sẽ hy vọng tránh được lật xe, phải kiểm tra vỏ xe nếu mòn thì phải thay.
Ít dòng trao đổi cùng các bác, em thật là may mắn mà khi viết những dòng này những cảm giác hôm bị vẫn cứ như y nguyên!
Last edited by a moderator:
Cảm ơn bác đã chia sẽ thông tin bổ ích!wusnat nói:Em đã từng 1 lần bị gần giống như vầy. Hiện tượng là khi trời mới mưa đường trơn do lớp bụi biến thành bùn trên bề mặt đường, làm mất khả năng bám đường của vỏ xe, đồng thời cộng với vỏ xe mòn khả năng bám đương càng kém hơn; khi ta thắng gấp thì bánh xe sẽ bị trượt mà không lăn. Nếu trượt qua trái thường tài xế có xu hướng phản xạ tự nhiên đánh tay lái qua phải, trong 1 khoảng tích tắc vỏ xe bám đường, xe sẽ lại bị trượt qua phải. và cứ như vậy mà tốc độ mà nhanh thì sẽ giống như tình huống trong clip. Hôm em bị (cách nay cũng khá lâu, thời mà vỏ xe đang rất hiếm) rất may khi đó em chạy cũng không nhanh, không có xe đi ngược chiều cũng như xe đi cùng chiều và cũng mới chỉ bị liệng qua trái, đánh lái qua phải mà xe chưa trượt qua phải.
Bài học cho tình huống này là: Khi trời mới bắt đầu mưa, đường rất trơn do có lớp bùn mỏng được hình thành, do vậy phải giảm tốc độ, tuyệt đối không thắng gấp, nếu không may gặp phải trường hợp trượt thì phải nhả thắng và giữ chặt tay lái (Không nên đánh tay lái theo phản xạ) thì sẽ hy vọng tránh được lật xe, phải kiểm tra vỏ xe nếu mòn thì phải thay.
Ít dòng trao đổi cùng các bác, em thật là may mắn mà khi viết những dòng này những cảm giác hôm bị vẫn cứ như y nguyên!
