Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
31
Tay lái huyền thoại của Bugatti kể về tai nạn trên chiếc Veyron tại tốc độ 390 km/h

Loris Bicocchi là tay lái từng đóng góp rất nhiều công sức trong việc phát triển các mẫu xe như Veyron, Chiron, EB110 của Bugatti, Lamborghini Countach, Pagani Zonda và Koenigsegg CCX. Đây là lần đầu tiên ông kể về sự cố chết người hồi năm 2002 khi đang lái thử chiếc Veyron tại đường chạy thử Nardò Ring - Italia với vận tốc gần 400 kmh. Lúc ấy 1 bánh trước bên tài đột ngột phát nổ khiến chiếc xe mất kiểm soát, mất phanh hoàn toàn và buộc Bicocchi phải lao vào hàng rào an toàn suốt gần 2km với hy vọng sẽ giảm tốc được chiếc siêu xe.[pagebreak][/pagebreak]

Video phỏng vấn Bicocchi:

Tay lái huyền thoại của Bugatti kể về tai nạn trên chiếc Veyron tại tốc độ 390 km/h


Hôm ấy là một ngày chạy thử với nhiệm vụ bổ sung dữ liệu nhằm hoàn thiện động cơ và hộp số cho chiếc Veyron của nhóm kỹ sư Bugatti. Họ yêu cầu Bicocchi chạy 1 vòng hết công suất máy, điều mà với bản thân ông là khó khi luôn phải chịu 0.35 lực G-Force vào cơ thể trong khi đánh lái theo vòng tròn suốt 12.5km với vận tốc gần 400kmh.

Tay lái huyền thoại của Bugatti kể về tai nạn trên chiếc Veyron tại tốc độ 390 km/h


Đây cũng là lần đầu tiên 1 chiếc Veyron chạm ngưỡng vận tốc cao như thế, đồng nghĩa với việc bộ lốp sẽ chịu áp lực cực lớn, hệ thống treo, khung gầm, đánh lái cũng sẽ được thử nghiệm ở mức cao nhất. Vòng đầu tiên hoàn thành tốt đẹp nhưng sau khi kiểm tra dữ liệu từ động cơ, nhóm kỹ sư lại muốn có 2 vòng như vậy nữa. Bicocchi tiếp tục cuộc chạy, ông cảm giác có gì đó không bình thường khi nghe 1 tiếng rít như bánh xe bị xịt hơi tại tốc độ 389kmh, sau đó là tiếng nổ lớn từ bánh trước phía bên tài xế. Vỏ trước phát nổ phá hủy phần hốc bánh trước và lôi theo cả nắp capo. Kính chắn gió khoang lái vỡ toan, áp suất không khí ép đầu Bicocchi va vào cửa sổ bên hông, ông hoàn toàn mất thị giác tạm thời.

Tay lái huyền thoại của Bugatti kể về tai nạn trên chiếc Veyron tại tốc độ 390 km/h


Phanh không hoạt động. Và trong thời khắc sinh tử ấy, bản năng giúp ông đánh lái về phía trái nhằm vào hàng rào an toàn dọc bên đường mục đích cho thân xe va vào đó để vừa có thể kiểm soát xe vừa hãm tốc chiếc Veyron. Ông vừa cố gắng giảm tốc xe vừa tránh cho xe có thể lộn nhào hoặc chệch về phía hàng rào bê tông bên phải - nơi phân chia đường chạy và phần còn lại của đường đua. Cuối cùng, sau 1.8km đương đầu với sự cố ông đã dừng xe an toàn kéo theo gần 2km hàng rào tan nát. Ông cố gắng thoát khỏi xe, nhưng do cánh cửa phía tài xế cọ sát với hàng rào sinh nhiệt độ cao và như bị hàn chặt vào khung xe, ông phải cố gắng đấm, đạp vào cửa mới ra ngoài an toàn. May thay chiếc xe không bốc cháy với số xăng còn lại trong bình.

Tay lái huyền thoại của Bugatti kể về tai nạn trên chiếc Veyron tại tốc độ 390 km/h


Khi kể lại về tai nạn, ông đoán rằng có thể bộ phận điều chỉnh tay lái có một chi tiết bung ra trong khi xe đạt tốc độ cao, cứa vào vỏ xe gây nên sự cố. Trong khi 3 bánh xe còn lại vẫn còn tốt. Ông không trách chiếc xe hay bất kỳ ai vì đây là lần đầu tiên Veyron đạt ngưỡng 400kmh. Bicocchi còn vui vẻ dành lời khen cho chiếc siêu xe vì bộ khung quá tốt không bị biến dạng sau tai nạn đã bảo vệ ông khỏi tử thần.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
28/6/16
1.514
1.717
113
Nghe mà rợn cả người, đúng là siêu xe siêu đắt có khác:eek:
Mơ ước xa xa của em đó:p