Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.552
11.720
113
HCM
Tesla Model X bất ngờ về Việt Nam
Gây bất ngờ khi tại Mỹ Tesla Model X đang là mẫu xe điện rất “hot” nhưng lại vừa cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Chiếc Tesla Model X này được một đơn vị nhập khẩu xe tư nhân ở Hà Nội nhập về.[pagebreak][/pagebreak]


Chiếc Tesla Model X vừa cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng là phiên bản Tesla X P100Dcó màu đen, mâm xe sơn đen, kẹp phanh màu đỏ. Nội thất bọc da màu đen cùng màu ngoại thất. Điểm gây ấn tượng của chiếc Model X là kiểu cửa cánh chim ở hai hàng ghế sau được mở hất lên trời.

Ra mắt lần đầu vào 9/2015, Tesla Model X 2016 là chiếc xe gầm cao chạy điện đầu tiên trên Thế giới được sản xuất hàng loạt. Nó đồng thời là mẫu xe thứ 3 của hãng xe điện Tesla của Mỹ sau chiếc xe thể thao Roadster và sedan Model S.

Model X được thiết kế với ngôn ngữ đã được Tesla ứng dụng trên chiếc Model S trước đó và trông không có gì quá đặc biệt so với những chiếc xe chạy xăng bình thường, ngoại trừ "lưới tản nhiệt" phía trước gần như kín hoàn toàn do không có động cơ đốt trong đặt trước.
Tesla Model X bất ngờ về Việt Nam

Trên thực tế, Model X giống một mẫu coupe-crossover 5 cửa hơn là SUV thực thụ. Điều này được thể hiện rõ qua vòm mái cong về phía sau và khoảng sáng gầm khá thấp.

Cũng giống như với sự xuất hiện của Model S trước đó, siêu xe điện Model X là một "kỳ quan công nghệ" trên 4 bánh xe, bắt đầu từ cửa trước có khả năng tự động mở khi phát hiện người tới gần, để lộ ra nội thất bọc trong da cao cấp, alcantara và sợi carbon.

Những nút bấm và núm vặn xuất hiện ít nhất có thể trên xe, chỉ nằm ở vô-lăng. Trước mặt người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, chỉ báo tất cả những thông tin quan trọng về tình trạng vận hành.

Toàn bộ bảng điều khiển trung tâm là một màn hình cảm ứng lớn để điều khiển tất cả các chức năng, giống như Model S. Đứng sau màn hình này là một hệ thống máy tính điều khiển phức tạp với hệ điều hành riêng. Chỉ bằng việc nâng cấp phần mềm, Tesla cũng có thể đồng thời bổ sung nhiều tính năng mới cho khách hàng. Model X còn đi kèm hệ thống âm thanh 17 loa với công suất 570 W do hãng Tesla tự phát triển.

Điểm cực "độc" của Model X đó là cửa sau mở lật lên dạng cánh chim một cách gọn gàng. Theo Elon Musk - Nhà sáng lập và là giám đốc điều hành Tesla, ý tưởng về cửa sau của Model X xuất phát từ việc hàng ghế sau của những chiếc SUV truyền thống rất khó ra vào, ngay cả với những chiếc xe cỡ lớn.

Tesla bán Model X với 2 phiên bản, tất cả đều có hệ dẫn động 4 bánh. Phiên bản rẻ nhất là P90D với tầm hoạt động 413 km mỗi lần sạc điện và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,8 giây.

Phiên bản P90D với gói "Ludicrous Speed Package" gồm động cơ điện 295 mã lực ở trục trước và 503 mã lực ở trục sau, cho tổng công suất lên tới 798 mã lực và đạt 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây - ngang với nhiều mẫu xe thể thao và siêu xe chạy xăng.

Trong khi đó chiếc Model X mới về Việt Nam thuộc phiên bản P100D với khối pin có dung lượng là 100kwh cho khả năng di chuyển tối đa là 508 km. Phiên bản này khi được nâng cấp gói Lucdicrous sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ mất 2,5 giây.
Tesla Model X bất ngờ về Việt Nam

Các trang thiết bị tiêu chuẩn gồm : quan sát điểm mù, gói bán tự lái công nghệ cao (tự động giữ làn đường, tự động phanh ngăn ngừa va chạm và đèn pha thích ứng), hệ thống treo không khí nén với bộ nhớ định vị, hệ thống âm thanh nâng cấp và ghế ngồi được làm mát hoặc sưởi ấm.

Ngoài gói nâng cấp Ludicrous Speed, Tesla X còn có 2 tùy chọn. Gói Tow với giá 750 USD với phần mềm Tow Mode cho phép nâng khả năng kéo lên đến 2.268 kg. Nếu chọn thêm gói Subzero Weather giá 1.000 USD sẽ có thêm vô lăng sưởi ấm, 3 vùng điều hòa nhiệt độ cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3, vòi phun nước nóng tan băng cho cần gạt kính chắn gió.

Hiện chưa rõ mức giá bán cũng như phiên bản mà chiếc Tesla Model X đầu tiên vừa xuất hiện tại Việt Nam. Tại thị trường Mỹ, Tesla Model X có 5 bản trang bị khác nhau là 60D, 75D, 90D, P90D và P100D. Giá bán khởi điểm của xe ở thị trường Mỹ là 74.000 USD, tương đương 1,65 tỷ Đồng. Giá bán cơ bản của chiếc Tesla Model X P100D tại Mỹ là 133.300 USD.

Ảnh Facebook Trần Hân
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/2/13
1.312
1.778
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Bác ấy sẽ vất vả nếu đi xa, nhưng bán kính 200km thì không phải là vấn đề, tối cắm sạc cả đêm thì sáng mai chắc cũng chạy được một mớ km.
 
  • Like
Reactions: thongnguyen4953
Hạng D
30/11/10
3.961
55.732
113
Điện nạp bình thì cũng không cần dòng quá cao, điện gia dụng cũng OK rồi. Có loại sạc nhanh thì chỉ dùng những nơi chịu được tải cao
Xe không tốn xăng mà không biết ngốn điện thế nào nhỉ? Có nhà chung cư thì ko mua xe này được rồi.
 
  • Like
Reactions: thongnguyen4953