Hạng B2
18/4/18
481
301
63
33
Nguyên nhân chưa xác định mà bác. Nhiều khả năng là bug của hệ thống điều khiển. Vì phanh trên xe điện cũng vận hành gián tiếp thông qua máy tính chứ không phải nhận lệnh trực tiếp từ người lái.
Nói chung xe điện thì torque rất cao, nên trường hợp xảy ra mất kiểm soát thì hậu quả thảm khốc hơn rất nhiều. Thiết nghĩ nhà sx nên tìm cách giảm torque hoặc giảm sức mạnh tổng thể của động cơ xe điện xuống. Tập trung chi phí vào phát triển hiệu suất cục pin và tối ưu thời lượng pin sẽ hay hơn. Chả ai cần đến sức mạnh vài trăm Nm trên một con xe phổ thông cả ... Cái họ quan tâm nhất là sạc pin xong rồi nó chạy được bao xa ...
Bác nói chung xe điện hay chỉ tesla? Vì các xe mình biết thì vẫn hệ thống phanh như xe xăng dầu thôi. Máy tính sẽ can thiệp thông qua bộ điều chỉnh áp xuất phanh chứ không phải vào bàn đạp phanh
 
Hạng D
22/1/19
4.057
6.696
113
Bác nói chung xe điện hay chỉ tesla? Vì các xe mình biết thì vẫn hệ thống phanh như xe xăng dầu thôi. Máy tính sẽ can thiệp thông qua bộ điều chỉnh áp xuất phanh chứ không phải vào bàn đạp phanh
Thì ý là máy tính can thiệp vào việc bóp hay nhả má phanh đó bác. Xe điện nó có thêm tính năng thu hồi năng lượng (tức phanh động cơ) nên máy tính can thiệp vào quá trình bóp má phanh thường xuyên hơn trên xe xăng (chủ yếu do các hệ thống an toàn như ABS, EBD, ESC).
 
  • Like
Reactions: cuongln