Hạng B2
25/6/13
294
6
0
46
can khuong nói:
Em thấy luật cấm vượt phải là không hay. Trên đường hai chiều không có dải phân cách cứng, Khi vượt phải thì an toàn hơn do xe lưu thông cùng chiều dòng xe ngược lại vượt đúng luật rất nguy hiểm và khó khăn do xung đột với dòng xe ngược chiều. Cái này em nghĩ học tập TQ cũng được, em đã chạy xe ở TQ từ Quế lâm về Bằng Tường, xe vượt phải thoải mái không ai phạt, nhưng nếu quá tốc độ trên 10% thì sẽ phải nộp phạt. họ thu tiền phạt bằng biên lại in tại tại trạm thu phí nếu đi trên dường cao tốc chứ không hề có chuyện chặn xe xử phạt như ở ta. khi đi trong nội thị hoặc đường quốc lộ nhưng không thu phí họ cũng phạt nguội là chính chứ không thấy chặn xe, hôm em đi từ Quế Lâm qua Dương Sóc trên đường hai chiều phông có dải phân cách cứng, xe vượt phải ầm ầm trước mắt CSGT mà không hề thấy can thiệp, chú lái xe di quá tốc độ 5 - 10 km/ h vẫn vô tư nhưng nếu quá hơn 10% thì về nhà sẽ nhận được phiếu phạt và trừ điểm gì đó, khi hết điểm thì phải thi lại để được cấp bằng lái mới và khi thi lại cũng vẫn phải học đủ thời gian mới được thi.


Học tập TQ kiểu ni thì mấy xxx nhà ta chuyển ngành đi đâu???
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Khi xe trước xi nhan trái thì mình được vượt bên phải (Luật đã quy định rõ rồi mà). Tuy nhiên ko phải cứ xe trước xi nhan trái là cho mình vượt phải mà đôi khi đó là báo hiệu nguy hiểm chưa cho vượt được nên cũng cần xem xét tình huống, ngó trước nhìn sau kỹ càng rồi hẵng vượt.
 
Hạng B2
30/5/13
273
5
18
44
tp.hcm
triangiang nói:
can khuong nói:
Em thấy luật cấm vượt phải là không hay. Trên đường hai chiều không có dải phân cách cứng, Khi vượt phải thì an toàn hơn do xe lưu thông cùng chiều dòng xe ngược lại vượt đúng luật rất nguy hiểm và khó khăn do xung đột với dòng xe ngược chiều. Cái này em nghĩ học tập TQ cũng được, em đã chạy xe ở TQ từ Quế lâm về Bằng Tường, xe vượt phải thoải mái không ai phạt, nhưng nếu quá tốc độ trên 10% thì sẽ phải nộp phạt. họ thu tiền phạt bằng biên lại in tại tại trạm thu phí nếu đi trên dường cao tốc chứ không hề có chuyện chặn xe xử phạt như ở ta. khi đi trong nội thị hoặc đường quốc lộ nhưng không thu phí họ cũng phạt nguội là chính chứ không thấy chặn xe, hôm em đi từ Quế Lâm qua Dương Sóc trên đường hai chiều phông có dải phân cách cứng, xe vượt phải ầm ầm trước mắt CSGT mà không hề thấy can thiệp, chú lái xe di quá tốc độ 5 - 10 km/ h vẫn vô tư nhưng nếu quá hơn 10% thì về nhà sẽ nhận được phiếu phạt và trừ điểm gì đó, khi hết điểm thì phải thi lại để được cấp bằng lái mới và khi thi lại cũng vẫn phải học đủ thời gian mới được thi.


Học tập TQ kiểu ni thì mấy xxx nhà ta chuyển ngành đi đâu???
Đi ăn xin.
24.gif

 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
TRưa nay chạy sau 1 bác xe tải nhỏ trên đường Tô Ngọc Vân - TĐ, đương thì vắng mà bác ấy cứ thủng thẳng 15-20Km/h, nhiều xe xin đường và nối đuôi nhau vậu mà bác ấy cứ dung dăng dung dẻ điềm tĩnh mãi. Em nhừơng cho 1 xe tải lớn hơn vượt lên và thế là bác ấy ép ông tải nhỏ vô rồi cả đoàn chạy qua. Thấy mà sung xướng vì được giải tỏa!
 
Hạng B2
19/9/11
255
16
18
Gặp mấy xe này, e chạy chậm hẳn lại, chuyển lane (nếu còn lane), đi thêm 1,2 km nữa rồi vượt qua nó. Còn nếu xe chỉ có 1 lane thì cũng vượt, nhưng hên xui các bác ah...
 
Hạng B2
25/6/13
294
6
0
46
wusnat nói:
TRưa nay chạy sau 1 bác xe tải nhỏ trên đường Tô Ngọc Vân - TĐ, đương thì vắng mà bác ấy cứ thủng thẳng 15-20Km/h, nhiều xe xin đường và nối đuôi nhau vậu mà bác ấy cứ dung dăng dung dẻ điềm tĩnh mãi. Em nhừơng cho 1 xe tải lớn hơn vượt lên và thế là bác ấy ép ông tải nhỏ vô rồi cả đoàn chạy qua. Thấy mà sung xướng vì được giải tỏa!


Nhiều thằng " tải nhỏ" mới có bằng nên chạy kiểu " Âm Binh" , các bác đừng "đánh đồng" tất cả tải lại.
Như em thời gian là vàng bạc , đường cho nhiu em đi nhiu ( đi chậm xxx thấy xe ỳ ạch kêu vô liền , phải đi "lướt" )
Nhưng em không bao giờ dám chạy quá tốc độ cho phép ( những cung đường lạ thôi, đường quen em vẫn quá chút chút nếu thông thoáng )
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
Trường hợp mỗi bên đường có 2 làn xe, bác cứ mượn lane trong mà vượt. Lỗi vượt phải chỉ tính trên cùng 1 lane.

Còn nếu lỡ gặp xxx, các bác cứ hỏi biển nào cấm xe con đi lan trong. Cái biển phân làn xe chỉ là 1 dạng biển báo hiệu, không phari biển cấm, biển hiệu lệnh bắt buộc phải theo.

 
Hạng C
26/12/12
949
16
18
Lái xe bên nc ngoài mỗi năm họ có 12 điểm. Các lỗi phạt sẽ tương ứng với mức độ điểm bị trừ. Ví dụ ko đeo dây an toàn trừ 2 điểm, Để trẻ em dưới 5 tuổi trong xe mà không có ghế dành cho trẻ em bị trừ 5 điểm v.v.... Nếu bị trừ hết điểm sẽ phải đi học lại luật và thi lại bằng lái xe.
Còn vấn đề cấm vượt phải là do bên phải là dành cho phương tiện thô sơ, người đi bộ v.v.... và có tốc độ lưu thông chậm hơn. Nếu bác vượt phải thì rất dễ va phải những đối tượng này. Chưa kể kính chiếu hậu bên phải bao giờ cũng có góc nhìn hẹp hơn kính bên trái nên khi bác vượt phải xe phía trước sẽ khó quan sát thấy bác hơn là nếu bác vượt bên trái.
Ngoài ra đường trong phố có rất nhiều ngõ ngách, nếu bác vượt phải sẽ rất dễ va chạm với những phương tiện khác LAO từ trong ngõ ra.
Em rất ghét bị xe khác vượt phải nhưng đôi lúc cũng bắt buộc phải vượt phải vì xe phía trước bò quá chậm, không nhường hoặc 1 mợ lái xe đang bò trên đường.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.500
171.083
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
26/07/13, nhớ "bầy", trong cái đơn lạnh của kẻ sắp hết hơi...mình lang thang vô định. Chợt nhớ chuyến đi của DNT và câu hỏi của hdtoan...mình theo đường Nguyễn Tất Thành, hướng về Nhà Bè thẳng tiến.

74617_304319796381601_1843660374_n.jpg

Vùa qua cầu Tân Thuận, 1 chú lính áo vàng tuýt mình nhưng...không thèm tính, cậu ấy còn trẻ quá.
Trả lời câu hỏi của hdtoan, mình khẳng định: đường Huỳnh Tấn Phát, ô tô 1 lane ngoài, cấm vượt. Lỡ bị xe tải nặng "kỳ đà cản mũi" thì ráng mà chịu thôi.
Xem tiếp, xin mời qua S.O.S coi nha các bác!