fanofcar nói:thank's các bác! nhưng bác adc commonrail ơi! loại bơm cao áp có nhiều ti bơm tương ứng mà bác nói trên thực chất vẫn là mỗi máy 1 bơm đấy chứ! (1 ti bơm thực chất là 1 bơm) chẳng qua là chúng được tích hợp vào chung 1 cái vỏ thôi!( giống như 1 chiếc xe hơi,nếu có 4 xylanh,thì cách gọi đúng và đủ phải là xe có 4 máy,bởi vì 1 xylanh đã được gọi là 1 máy) loại này gọi là bơm cao áp cụm!trên xe hơi được lắp loại này bởi vì nó gọn, o chiếm diện tích như bơm cao áp rời! chỉ có ở hệ thống commonrail, mới gọi là 1 bơm cao áp dùng chung cho tất cả các xylanh được, vì nó chỉ có 1 vỏ và 1 ruột! bác đã hiểu nhầm giữa khái niệm mỗi bơm một vỏ( bơm rời) và nhiều bơm trong 1 vỏ(bơm cụm) rùi!
thân!
Hehe.. em tham gia diễn đàn là để trao đổi và học hỏi, không có ý gì khác. Hy vọng bác vui với thông tin từ mọi người.
