Hạng D
9/8/13
1.294
1.573
113
Bác vào trang KIA Malaysia rồi so sánh thử động cơ Mazda 2 của nó với Mazda 3 bên mình - em thấy y chang. Cứ cho là M3 có bản 1.5 đi, nhưng cái giá 750 chai cho xe dung tích 1.5 là hơi đắt
nhiều khi máy skyactive hiện nay chỉ có 1.5 2.0 2.5, vì vậy mới có 2 phiên bản M3 1.5 và 2.0. Còn đắt thì chưa đắt đâu, bác nhìn mặt bằng chung đi, thằng át tịch 1.8 2.0, xì vịt 1.8 2.0 v.v... so sánh thì coi cái nào đắt, vả lại M3 1.5 hiện nay có 729 àh, ko phải 750 đâu bác. Cái thứ hai nữa các hãng định giá ko phải là định giá sx+ % lợi nhuận để bán mà định giá trên thương hiệu, thí dụ M3 sx giá vốn là 500 chai, nhưng án tít 1.8 giá bán 820 chai, xì vịt 1.8 giá bán 780 chai, nếu hãng xem ở vn thương hiệu mình thấp hơn 2 hãng xe Nhật nhưng cao hơn xe Hàn thì sẽ định giá bán thấp hơn 2 hãng này, điển hình là lúc đầu 749 chai +óp sờn nhiều hơn thì mặc nhiên giá cả sẽ cạnh tranh so với cùng phân khúc. Lý thuyết marketing đều dạy như vậy mà, mà lý thuyết thì từ thực tiễn để viết ra sách để dạy cho người sau kinh nghiệm lý thuyết từ thực tiễn của người đi trước. Em có nhỏ em làm bên xe suzuki nói, 1 chiếc xe xuất xưởng hãng phải lời ít nhất là 100 chai tùy dòng xe (cái này là xe suzuki thui đó), cái thứ 2 là linh kiện nhập khẩu chỉ có 20% àh bác ơi, nói vậy để bác biết là các hãng xe lời như thế nào dựa vào thương hiệu, thương hiệu nào ở vn càng có giá trị thì lợi nhuận kinh doanh (đã trừ chi phí sx) càng cao.
 
Hạng B2
4/4/14
261
146
43
nhiều khi máy skyactive hiện nay chỉ có 1.5 2.0 2.5, vì vậy mới có 2 phiên bản M3 1.5 và 2.0. Còn đắt thì chưa đắt đâu, bác nhìn mặt bằng chung đi, thằng át tịch 1.8 2.0, xì vịt 1.8 2.0 v.v... so sánh thì coi cái nào đắt, vả lại M3 1.5 hiện nay có 729 àh, ko phải 750 đâu bác. Cái thứ hai nữa các hãng định giá ko phải là định giá sx+ % lợi nhuận để bán mà định giá trên thương hiệu, thí dụ M3 sx giá vốn là 500 chai, nhưng án tít 1.8 giá bán 820 chai, xì vịt 1.8 giá bán 780 chai, nếu hãng xem ở vn thương hiệu mình thấp hơn 2 hãng xe Nhật nhưng cao hơn xe Hàn thì sẽ định giá bán thấp hơn 2 hãng này, điển hình là lúc đầu 749 chai +óp sờn nhiều hơn thì mặc nhiên giá cả sẽ cạnh tranh so với cùng phân khúc. Lý thuyết marketing đều dạy như vậy mà, mà lý thuyết thì từ thực tiễn để viết ra sách để dạy cho người sau kinh nghiệm lý thuyết từ thực tiễn của người đi trước. Em có nhỏ em làm bên xe suzuki nói, 1 chiếc xe xuất xưởng hãng phải lời ít nhất là 100 chai tùy dòng xe (cái này là xe suzuki thui đó), cái thứ 2 là linh kiện nhập khẩu chỉ có 20% àh bác ơi, nói vậy để bác biết là các hãng xe lời như thế nào dựa vào thương hiệu, thương hiệu nào ở vn càng có giá trị thì lợi nhuận kinh doanh (đã trừ chi phí sx) càng cao.
Bac dc cai noi dung :) Bac chan M2S cua bac chua hehe
 
  • Like
Reactions: love_arsenal
Hạng B2
14/2/15
429
679
93
nhiều khi máy skyactive hiện nay chỉ có 1.5 2.0 2.5, vì vậy mới có 2 phiên bản M3 1.5 và 2.0. Còn đắt thì chưa đắt đâu, bác nhìn mặt bằng chung đi, thằng át tịch 1.8 2.0, xì vịt 1.8 2.0 v.v... so sánh thì coi cái nào đắt, vả lại M3 1.5 hiện nay có 729 àh, ko phải 750 đâu bác. Cái thứ hai nữa các hãng định giá ko phải là định giá sx+ % lợi nhuận để bán mà định giá trên thương hiệu, thí dụ M3 sx giá vốn là 500 chai, nhưng án tít 1.8 giá bán 820 chai, xì vịt 1.8 giá bán 780 chai, nếu hãng xem ở vn thương hiệu mình thấp hơn 2 hãng xe Nhật nhưng cao hơn xe Hàn thì sẽ định giá bán thấp hơn 2 hãng này, điển hình là lúc đầu 749 chai +óp sờn nhiều hơn thì mặc nhiên giá cả sẽ cạnh tranh so với cùng phân khúc. Lý thuyết marketing đều dạy như vậy mà, mà lý thuyết thì từ thực tiễn để viết ra sách để dạy cho người sau kinh nghiệm lý thuyết từ thực tiễn của người đi trước. Em có nhỏ em làm bên xe suzuki nói, 1 chiếc xe xuất xưởng hãng phải lời ít nhất là 100 chai tùy dòng xe (cái này là xe suzuki thui đó), cái thứ 2 là linh kiện nhập khẩu chỉ có 20% àh bác ơi, nói vậy để bác biết là các hãng xe lời như thế nào dựa vào thương hiệu, thương hiệu nào ở vn càng có giá trị thì lợi nhuận kinh doanh (đã trừ chi phí sx) càng cao.
750 tr là bản phiên bản hatchback 1.5 đó bác, option chả khác gì sedan, thì do dân VN chuộng hàng Nhật nên Mazda mới có cơ hội đẩy giá lên thì không phải gọi là đắt chứ là gì. Cái lý thuyết, "triết lý", "chiến lược" marketing hay kinh doanh, sách vở dạy gì dạy cho bác thì đó là chuyện của mấy nhà buôn, còn người tiêu dùng bỏ tiền ra thì phải sáng suốt nhận biết sản phẩm giá có phù hợp hay không, chứ không phải cứ thương hiệu Nhật là ngon hết và cứ để bị làm giá mà cũng không biết thì khổ.
 
  • Like
Reactions: HangXanh2006
Hạng B2
4/4/14
261
146
43
750 tr là bản phiên bản hatchback 1.5 đó bác, option chả khác gì sedan, thì do dân VN chuộng hàng Nhật nên Mazda mới có cơ hội đẩy giá lên thì không phải gọi là đắt chứ là gì. Cái lý thuyết, "triết lý", "chiến lược" marketing hay kinh doanh, sách vở dạy gì dạy cho bác thì đó là chuyện của mấy nhà buôn, còn người tiêu dùng bỏ tiền ra thì phải sáng suốt nhận biết sản phẩm giá có phù hợp hay không, chứ không phải cứ thương hiệu Nhật là ngon hết và cứ để bị làm giá mà cũng không biết thì khổ.
Không biết bác kakasi đang chạy xe gì ạ?
Nếu giả sử bác mua 1 con xe hạng C. thì bác sẽ chọn chú nào trên thị trường Vn hiện nay ạ ?
1. Chevrolet Cruze (1.8 AT) lăn bánh 690tr
2. KIA K3 (1.6 AT) lăn bánh 715tr
3. Ford Focus (1,6AT) lăn bánh 808tr
4. Mazda 3 (1,5AT) lăn bánh 808tr
5. Honda Civic (1.8AT) lăn bánh 860tr
6. Toyota Altis (1,8AT) lăn bánh 900tr

bác thử chọn xem nào :)
 
Hạng B2
4/4/14
261
146
43
em chưa tìm hiểu sâu về Skyactiv lắm nhưng em nghĩ máy 1.5 AT của M3 phải khác máy 1.5AT của M2 vì đơn giản từ xa xưa đến giờ ông bà ta luôn nói "Tiền nào của ấy" :)
Tháng 8 năm 2012 em làm con SH Việt Nam 125 có động cơ ESP dừng 3giây tắt máy vừa ra mắt gần 80tr, đến tháng 12 năm 2012 Honda VN lắp cái ESP cho con Airblade 125 lăn bánh luôn có 43tr máu em nó bắt đầu lên:3dnhiumaygif:, đến tháng 3 năm 2013 Honda VN lại đem cái ESP đó cho chiếc Lead lăn bánh cũng tầm 42tr lúc này thì khỏi phải nói, máu em nó sôi roài :3dgian:

Ngẫm lại cái câu "tiền nào của ấy" k lẽ nào 1 chiếc xe SH 125 66tr lại xài chung máy với Airblade 125 40tr và Lead 125 38,5tr (giá chưa lăn bánh) nên em đã tìm hiểu thật chi tiết các thông số kỹ thuật thì đúng là dù cùng có dung tích 125cc nhưng khác nhau hoàn toàn 100% các thông số kỹ thuật còn lại dễ thấy nhất là tỉ số nén và vòng quay.

Các bác cứ bình tâm suy xét sự khác nhau giữa máy 1.5 AT Skyactiv của M3 và máy 1.5 AT Skyactiv của M2 nhé ! bác nào có thông tin thì update cho ae cùng tìm hiểu :)
Còn về việc định giá thì em nghĩ ở VN các hãng xe hiện nay đang định giá theo thương hiệu, phân khúc và theo kích thước xe chứ không có định giá theo dung tích xy lanh và option đâu (đơn cử nhé: con Altis chả có option gì nhưng giá cao nhất khúc C :), con Mitsubishi Attrage máy 1.2 vẫn khúc B, con Suzuki Ertiga máy 1.4 vẫn là khúc 7 chỗ 5+2 :) )
 
  • Like
Reactions: HangXanh2006
Hạng F
15/11/14
10.732
94.491
113
55
Sài Gòn
Không biết bác kakasi đang chạy xe gì ạ?
Nếu giả sử bác mua 1 con xe hạng C. thì bác sẽ chọn chú nào trên thị trường Vn hiện nay ạ ?
1. Chevrolet Cruze (1.8 AT) lăn bánh 690tr
2. KIA K3 (1.6 AT) lăn bánh 715tr
3. Ford Focus (1,6AT) lăn bánh 808tr
4. Mazda 3 (1,5AT) lăn bánh 808tr
5. Honda Civic (1.8AT) lăn bánh 860tr
6. Toyota Altis (1,8AT) lăn bánh 900tr

bác thử chọn xem nào :)
Theo băng giá vậy là em K3 và Altis là tạm ổn rồi!
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.573
113
750 tr là bản phiên bản hatchback 1.5 đó bác, option chả khác gì sedan, thì do dân VN chuộng hàng Nhật nên Mazda mới có cơ hội đẩy giá lên thì không phải gọi là đắt chứ là gì. Cái lý thuyết, "triết lý", "chiến lược" marketing hay kinh doanh, sách vở dạy gì dạy cho bác thì đó là chuyện của mấy nhà buôn, còn người tiêu dùng bỏ tiền ra thì phải sáng suốt nhận biết sản phẩm giá có phù hợp hay không, chứ không phải cứ thương hiệu Nhật là ngon hết và cứ để bị làm giá mà cũng không biết thì khổ.
vậy bác cho em hỏi, mấy con án tít, xì vịt nó rẻ hay đắt?? thánh vios và ỉn nó rẻ hay đắt? chẳng phải bây giờ các hãng đang thực hiện cái triết lý mà sách vở đã dạy cho họ àh, và chẳng phải bây giờ có nhiều người mua sp của họ àh, mua toy, honda, mazda, ford v.v..., mấy hãng đó thuê toàn là chuyên gia gì gì đó vào làm để mang lại lợi nhuận cho họ, mấy ông chuyên gia đó đâu phải dân thất học hay chợ búa đâu, họ nhận mức lương cao thì tương xứng với chất xám, kiến thức và kinh nghiệm của họ. Bác ko thích thương hiệu Nhật bị làm giá thì mời bác mua K3 2.0, full óp sừng, elentra giá rẻ hơn, cruze LTZ, v.v... xe hàn và xe mỹ đầy và đồ chơi nhiều, giá rẻ hơn nữa sao ko mua?? thị trường hàng vạn người mua hàng vạn người bán, họ định giá đó, vios, ỉn,altis, mazda 3 6, cx5, CRV, civic, bác thích thì mua, ai ép bác. Em thích thương hiệu xe Nhật vì danh tiếng độ bền, nên coi trong 3 thằng Toy, Honda, mazda, thằng nào ít đắt nhất, tức là rẻ nhất trong 3 thằng mà chất lương tốt hơn cùng dòng sản phẩm (công nghệ máy, option, độ an toàn cao hơn) thì mua. Ở đây Mazda ko thể định giá quá thấp đc vì định giá vậy Kia bán cho ai, gà cùng một mẹ.
Vả lại em nói mà bác ko hiểu, người ta bán 1 sp xe hơi thì cũng phải dựa vào thương hiệu để bán, 1 thương hiệu SONY nhật bản tên tuổi đc tạo dựng mấy chục năm, 1 thương hiệu LENOVO trung quốc mới có mấynăm, lấy ví dụ 2 sp là tivi LED chất lượng tương đương, giá bán tương đương, ở đây chúng ta nói mọi thức tương đương từ giá đến chất lượng, thì bác cho em hỏi bác chọn cái nào. Nếu chọn thương hiệu sony thì Lenovo có 2 lựa chọn, 1 là dẹp ko làm tivi nữa, 2 là giảm giá sp rẻ hơn sony. Còn nếu bác chọn LENOVO thì bác đã có câu trả lời về chọn xe, bác mua xe KIA K3 đi
 
Chỉnh sửa cuối: