Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Theo lời giải thích của 1 bác chuyên về Mitsu thì không nên gắn. Lý do cánh turbo cần một lượng nhớt tối thiểu để làm mát, nếu khí hồi lưu đi qua bộ Oil Catch Tank sẽ bị mất hết hơi nhớt, dẫn đến turbo bị nóng và hoạt động không hết công suất.Gắn vào mà turbo êm hơn thì đáng quan tâm.
Mình hy vọng bác ý kiến này không phải là kỹ sư của Mit, hay một hãng nào khác.Theo lời giải thích của 1 bác chuyên về Mitsu thì không nên gắn. Lý do cánh turbo cần một lượng nhớt tối thiểu để làm mát, nếu khí hồi lưu đi qua bộ Oil Catch Tank sẽ bị mất hết hơi nhớt, dẫn đến turbo bị nóng và hoạt động không hết công suất.
Đây là ý kiến phản biện về Oil Catch Tank mong anh @truong195 cho ý kiến góp ý
Xe em đang gắn, loại này http://www.greddy.com/products/engine/oil-catch-tank/Chào các bác chạy PS D AT, tháng trước em có gắn bộ Oil Catch Tank, sau khi gắn thì xe trùm mền gần 1 tháng mới lôi ra chạy chuyến Cần Thơ - Châu Đốc và Cần Thơ - Sài Gòn
Nhận xét:
- Về khói thì bình thường xe em ít hay hầu như không thấy khói (có nhờ ae chạy sau dòm thử) nên gắn vào chưa thấy tác dụng giảm khói.
- Về nặng mùi thì có giảm đôi chút.
- Về tăng tốc thì vẫn ngọt ngào, vòng tua ổn định ở mức 1.400 ở 60km/h, 1.700 ở 80km/h, 2.000 ở 110km/h
- Tuy nhiên khi gắn em thấy lạ là tiếng rít turbo hầu như không nghe thấy mặc dù trước đó mỗi khi depa hú như phản lực. Tiếng hú này cố lắng tai nghe khi hạ kính và chạy đêm vắng cũng không nghe thấy mặc dù trước đóđóng kín kiếng vẫn nghe thấy. Thay vào là tiếng xè xè kiểu như con Isuzu đời đầu vậy.
- Em thử tháo cốc lọc ra thì thấy 1 giọt dầu đen xì đặt quánh đọng đáy cốc
Em thử tháo bộ Oil Catch Tank ra undo về như cũ thì mùi khói nặng mùi hơn, chạy lòng vòng trong SaiGòn 2 ngày thì em chay về Cần Thơ, quái lạ là tiếng turbo lại xuất hiện, hú nghe phê mê tơi.
Vậy là sao, nhờ các bác vào thảo luận cho ý kiến