Hạng D
9/2/15
1.488
7.154
113
40
Ùm, cứ giữ giá giá đó rồi ngồi nhìn thaco, thành công gặm thị phần sắp tới vinfast nữa. Ngồi giữ giá đến thi mấy hãng khác nâng chất lượng, tăng tiện nghi là mất luôn thị phần!
altis từ trước tết tới giờ khuyến mãi 40 chai mà tháng 2 bán chưa tới 100 xe!
Cứ giữ giá nhé. Chính sách giữ giá đã không còn phù hợp cho thị trường xe oto cũ không minh bạch và thiếu lòng tin, trong khi xe mới thì ngân hàng mở hầu bao!
vd như vầy: mua 1 cái xe cũ giá 1 tỷ với số tiền ban đầu 400tr, mỗi tháng trả tiền lãi và vốn gốc cao hơn nếu mua xe mới 1ty2 và cũng trả trước 400tr. Như vậy ai mua xe cũ làm gì mà giữ giá hay không giữ giá!
Chính sách giữ giá chỉ có làm giàu cho salon thôi. NTD bán vẫn bị ép lòi cơm!
Theo ý kiến của em, thì suy nghĩ xe cũ giữ giá Toy nên bỏ qua một bên.
Nếu bám cái này thì chết chắc.
VÌ cái này không phải là người hại mà là trời hại đấy bác ah.
HN Đà Nẵng HCM là 3 nơi lượng oto đăng ký nhiều nhất, mà mấy năm trở lại đây mưa ngập lụt cũng nhiều nhất.
Nên những người mua họ thêm ít tiền hoặc xuống hạng để ôm cái con xe mới cho yên tâm, chứ xe cũ nguy hiểm quá.
 
Tập Lái
14/12/12
19
37
23
Năm nào thời điểm này cũng có số bác dự kiểu này
Nhưng mà năm nay em dự khả năng cao là đúng nhen bác, theo em có mấy lý do:
- Thaco, Hyundai TC đang mở rộng công suất --> chiếm lĩnh thị phần, doanh số lớn lại có cơ hội giảm chi phí ---> giảm giá ---> tăng cạnh tranh
- Vinfast chuẩn bị ra lò 7 mẫu xe mới phân khúc bình dân ---> gặm bớt thị phần
- Bộ tài chính trình CP quy định về miễn giảm thuế TTĐB với phần linh kiện nội địa hóa --> lợi cho Vinfast, Thaco, Huyndai TC. Toyota nhập nhiều, nội địa hóa ít ---> thua
- Mấy mẫu mới đưa về (avanza, wigo) doanh số thấp --> chứng tỏ không đúng thị hiếu khách Việt Nam.
- Các mẫu xe chậm cập nhật, khác xa Thaco, Huyndai TC update mẫu mới nhanh ---> thiếu tôn trọng khách hàng Việt.
- Chất lượng các hãng giờ cũng same same, xe Hàn giờ cũng 1 chín 1 mười. Đời sống tốt lên, xe không còn là tài sản --> Toyota bớt được chuộng.
 
Hạng C
22/5/16
867
398
63
Mấy thùng tôn toyota ko option gì bán giá trên trời, giờ giới trẻ cũng hiểu biết hơn rồi thì mất thị phần là phải
 
Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
- Xe ráp trong nước mà tỷ lệ nội địa hóa ko được 40% thì chả có ý nghĩa gì cả
- Toy đang tăng khuyến mãi cho các dòng xe CKD rất mạnh tay
- Năm rồi nghe bác Dương Thaco nói đang làm mấy cái nhà máy phụ trợ tới 2020 sẽ đạt 40% tỷ lệ nội địa hóa cho xe du lịch. Hy vọng hợp tác được với các hãng xe khác để cung cấp cho Toy, Vinfast, HTC, Mit, Nissan
 
Hạng B2
20/4/15
494
285
83
Thủ Dầu Một
Đại diện cho thánh Toy :Vios, mấy tháng liền thương lượng tiền mặt + khuyến mãi tùm lum mà vẫn tụt liền 2 tháng đầu năm.
 
Hạng B2
13/9/16
366
744
93
41
Mình ko phải bán xe, nhưng mình làm bên phong kd cho Cty nhật nên mình cũng biết 1 chút về văn hoá kinh doanh của các Cty nhật tại vn. Tuỳ từng giai đoạn sẽ có định hướng kinh doanh khác nhau, có lúc người ta sẽ quan tâm đến thị phần, có lúc là doanh thu, nhưng có lúc lại là lợi nhuận. Như mình nói o trên ko cái nào là tối ưu hết, tuỳ từng giai đoạn và thời điểm, người ta sẽ có định hướng kd khác nhau.
không biết bạn làm cty nào. nhưng nói quan tâm đến thị phần theo từng giai đoạn thì mình thật ko sự hiểu . thị phần không phải sản lượng hay doanh số, mà nó thể hiện hệ quả của chiến lược dài hạn, không thể thay đổi trong vòng vài tháng hay vài quý. nhìn biểu độ thị phần sẽ biết được sức khoẻ của doanh nghiệp.
Toyota đã làm mọi cách để kéo lại thị phần đã mất vào tay đối thủ, bằng tất cả mọi cách như tung hàng mới ( Wigo , avanza....) nhưng chất lượng sản phần như sh*t cộng với chính sách giá tào lào đã làm mọi chuyện tệ hơn.
Có thực tế là ,, cách đây 10-15 năm bất cứ ai mua xe đều chỉ nghĩ đến duy nhất toyota , các hãng khác chỉ thử để so sánh. nhưng hiện nay , 8/10 người mua xe ( mà mình biết) đã ko còn nghĩ đến Toy trong đầu, đó là điều Toy phải quan tâm.
mình khá ngạc nhiên khi Vios và Innova sản lượng thấp đến thế. nếu cứ đà này Vios cũng sẽ chịu không nổi khi giá xe Thaco, Thành Cong, Vinfast giá thấp hơn hiện tại khoảng 20%. Và cuộc đối đầu giữa nhà máy công nghệ 4.0 - và nhà máy công nghệ 0.4
 
Hạng D
14/8/16
1.867
2.260
113
39
Toy đang ảo tưởng về giá trị thương hiệu và duy trì chính sách bán lại giá cao (mặc dù không nói ra nhưng âm thầm thực hiện chính sách này)! Nhưng thực chất xe bán lại giờ bán cũng chẳng được giá cao, chỉ có salon bán ra giá cao thôi!
altis đang có doanh số tốt, xe cuối vòng đời thì gắn thêm đề máy không cần chìa tra vào và CC Mà tăng lên tận 40tr để xe mua trước đó được giá! Kết quả là altis nằm trong top xe bán ế! Mặc dù giờ nói khuyến mãi sốc nhưng thực chất cũng chỉ 40tr bằng giá chưa tăng. Trong khi trước đó đã giảm 35tr! Chưa nói đến nay năm 2018 altis không có hệ thống lọc gió nữa!
Giờ mua xe người ta tìm hiểu kỹ rồi. Nếu toyota khoing làm ăn nghiêm túc thì 5 năm nữa thôi, 10 xe mới bán ra chỉ còn 2 xe toyota!
 
Hạng C
9/6/10
864
986
103
Ajinomoto Việt Nam
không biết bạn làm cty nào. nhưng nói quan tâm đến thị phần theo từng giai đoạn thì mình thật ko sự hiểu . thị phần không phải sản lượng hay doanh số, mà nó thể hiện hệ quả của chiến lược dài hạn, không thể thay đổi trong vòng vài tháng hay vài quý. nhìn biểu độ thị phần sẽ biết được sức khoẻ của doanh nghiệp.
Toyota đã làm mọi cách để kéo lại thị phần đã mất vào tay đối thủ, bằng tất cả mọi cách như tung hàng mới ( Wigo , avanza....) nhưng chất lượng sản phần như sh*t cộng với chính sách giá tào lào đã làm mọi chuyện tệ hơn.
Có thực tế là ,, cách đây 10-15 năm bất cứ ai mua xe đều chỉ nghĩ đến duy nhất toyota , các hãng khác chỉ thử để so sánh. nhưng hiện nay , 8/10 người mua xe ( mà mình biết) đã ko còn nghĩ đến Toy trong đầu, đó là điều Toy phải quan tâm.
mình khá ngạc nhiên khi Vios và Innova sản lượng thấp đến thế. nếu cứ đà này Vios cũng sẽ chịu không nổi khi giá xe Thaco, Thành Cong, Vinfast giá thấp hơn hiện tại khoảng 20%. Và cuộc đối đầu giữa nhà máy công nghệ 4.0 - và nhà máy công nghệ 0.4
chào anh
Mình ko tiện nói ra tên Cty. Nhưng nó cung thuộc loại lớn nhất nhất Việt nam về mảng seasoning và gan 30 nam kinh doanh tại vn.cái mình nói o trên dựa vào những gì mình trải qua trong khoảng hơn 10 năm lam việc tại Cty và thay đổi 3 lần tổng giám đốc. mỗi ông sẽ có định hướng phát triển khác nhau cho cty-> chính sách bán hàng khác nhau-> kết quả kd cung khác nhau. Còn vấn đề định nghĩa về thị phần, doanh số hay ... thi sách vở có dạy hết rồi. Mình ko nói thêm. Mặt khác mình comment ở đây ko phải nói Toyota vn tốt hay kinh doanh hay mà chỉ muốn chia se 1 chút về vấn đề nhìn con số thống kê. Cách nhìn nên đa chiều 1 chút. Tạm dừng tranh luận o đây nhé. Cám ơn