Hạng B2
4/7/11
110
14
18
Công nhận các bác có tình cảm với xe thật, nhưng các bác yên tâm, phụ tùng xe có phải làm từ bột mỳ đâu, cái xe máy tàu chạy xà xã mà có hỏng gì đâu, trong khi xe hơi chế tạo trên 1 yiêu chuẩn khác hẳn về độ bền.
 
Hạng F
14/9/04
9.928
33.417
113
Q3
Lá côn nó mỏng và có rãnh, mòn thỉ chỉ 1 2dem , mà lúc nào nó cũng bị ép bởi cái mặt trời mà , nên coi như nó tự tăng đưa rùi
clutch_kit_600x570_CV_SACHS.jpg


Bạc đạn ép hành trình khi ta đạp ly hợp có hai cái càng chữ T nên giang hồ sài thành gọi là bi T , 700,000 / cái hàng NGK
Ngơời bắc gọi là côn , trong nam gọi là cái Ăm bay da ( embrayage ), bên US gọi là cái clutch , sách vở hay viết là cái ly hợp
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
52
Cái xe kéo cái máy và cái máy kéo cái xe đều thông qua hộp số, hộp số kéo được cả cái xe thì lo gì cái xe kéo lại, trừ khi dồn số gấp thì tác hại nó cũng như thốc mạnh ga
thang455411 nói:
corolla95 nói:
Bác nhả ga thì cánh buớm đóng lại rùi xăng khg vào buồng đốt nữa
RPM lên cao là vì “ cái xe kéo cái máy “, hehe

Nếu “ cái xe kéo cái máy “ vậy hoài thì có mau hư máy không pác ?
 
Hạng F
8/4/09
5.635
417
83
52
đâu nhỉ?
BANH_TET nói:
"rà côn" nghĩa là gì quý vị ?
khi buông chưn trái ra = bố côn ép chặt lên mâm bánh đà
đạp lút chưn trái = cắt côn (Honda 67, mô-tô, Vespa ... thì ở tay trái)
như vậy "rà" nghĩa là .... ?
nếu là chưn trái đạp 1/2 thì mòn côn cấp kỳ (tay trái Honda 67 cũng vậy) mà chẳng tích sự gì cả : không hãm xe được cũng không lên ga chạy được (do bị trợt)
mắc lầy, cát lún ... rú ga liên tục bánh xe quay tại chỗ là còn nhẹ tội
nặng hơn thì trợt côn bốc khói khét nghẹt mù mịt luôn
xe chở quá tải cố leo dốc đứng cũng dễ bị trợt côn (lúc chưn trái đã buông hẳn ra đang tống ga)

@ cụ Cò95 : ngày nay có nhiều loại xe (xe hơi, tải, khách, xe quân sự ...) có bộ phận "chống trợt côn" sao sao đó có đọc rồi mà nhức óc thấy bà hehehe

@ chủ thớt
lúc đã lên tới đỉnh đèo rồi thì về só 2 xong bỏ hết 2 cái chưn ra
xe trôi nhanh muốn hãm bớt : đạp thắng (đạp mạnh phát cho chúi mũi xong buông hẳn thắng ra cho trôi tiếp)
trôi chậm quá rú máy rần máy thì đạp lút côn rồi lại buông chưn trái ra cho nó tự hãm
chứ đạp "rà" nghĩa là gì chời ?
mà đạp côn những khi không cần thiết thì xe chạy hổng ngon hổng vọt như ý được lại rất mau tèo cái bạc đạn "buýt-tê" : cái bạc đạn này thì hổng bao nhiêu $ nhưng muốn thay nó là phải hạ hộp số ra tùm lum như cụ Cò95 đã nói bài trước = công thợ sẽ nhiều
ý em nói là khi mình nhả chân côn thì phải buông từ từ, chứ nhả uỵch phát thì nó chựn làm sao?
 
Hạng F
14/9/04
9.928
33.417
113
Q3
Good bác, miễn xe nó khg ặc ặc hay rốc rốc là ok mà
nowforever nói:
Vậy thí dụ đang đi số 3, đường phía trước đông, có khả năng về lại số 2, nhưng nếu về 2 liền thì lại dư máy, mà 3 thì có thể thiếu, chỗ này làm sao mí bác?
Em hay cắt côn, cho xe từ từ đi, nếu vẫn đông thì cho nó xuống tí nữa rùi về 2, ko thì em lại nhả ra đi = 3. Vậy có được không ạ?
 
Hạng D
19/11/11
4.389
7.755
113
corolla95 nói:
Ngơời bắc gọi là côn , trong nam gọi là cái Ăm bay da ( embrayage ), bên US gọi là cái clutch , sách vở hay viết là cái ly hợp

OS gọi là cái nồi... :D:D:D
 
Hạng B2
30/7/08
200
4
0
50
xetrau1973 nói:
Số là em chạy số sàn, khi đèn đỏ hay đổ dốc em hay dùng côn rà tốc độ, có điều em để ý lúc rà thấy tua máy lên cao, ko bít liệu có hao xăng ko các bác???

Đạp côn mà tua máy lên cao, tiếng máy nghe hụ lên có nghĩa là chân phải chưa nhả ga kịp. Tua máy tăng lên vậy thì dĩ nhiên là có tiêu thụ xăng rồi. Trừ phi bác muốn nẹt bô giống như đi xe máy, còn lại thì em nghĩ bác buông ga rồi hãy đạp côn.
 
Hạng B2
30/7/08
200
4
0
50
nowforever nói:
Vậy thí dụ đang đi số 3, đường phía trước đông, có khả năng về lại số 2, nhưng nếu về 2 liền thì lại dư máy, mà 3 thì có thể thiếu, chỗ này làm sao mí bác?
Em hay cắt côn, cho xe từ từ đi, nếu vẫn đông thì cho nó xuống tí nữa rùi về 2, ko thì em lại nhả ra đi = 3. Vậy có được không ạ?

Theo em, lái xe mà xe chạy được là chuẩn. He he.
 
Hạng F
8/4/09
5.635
417
83
52
đâu nhỉ?
ttq245 nói:
nowforever nói:
Vậy thí dụ đang đi số 3, đường phía trước đông, có khả năng về lại số 2, nhưng nếu về 2 liền thì lại dư máy, mà 3 thì có thể thiếu, chỗ này làm sao mí bác?
Em hay cắt côn, cho xe từ từ đi, nếu vẫn đông thì cho nó xuống tí nữa rùi về 2, ko thì em lại nhả ra đi = 3. Vậy có được không ạ?
Theo em, lái xe mà xe chạy được là chuẩn. He he.
hết ý kiến!