Lane giữa có ổ gà, nhưng cũng không nhiều lắm, còn lane sát lane 2B thì quá nguy hiểm, nhưng mà em khẳng định là mấy bác chạy lane sát con lươn không phải do lane giữa nhiều ổ gà.Poorguy nói:GDP_2011 nói:Ở QL51 em hay đi từ ngã 3 Nhơn Trạch tới Tân Thành, đường thì có 3 lane, lane giữa thì trống mà sao mấy bác tài cứ xếp hàng chạy lane sát con lươn làm gì nhỉ, đã có bảng phân làn, xe con được chạy cả 3 lane cơ mà, em là cứ lane giữa mà chạy, giữ đúng 80km/h, vượt hết mấy anh đang xếp hàng chạy lane ngoài.
9 xác, em còn chạy cả lane sát lane 2B, cứ 80km/h mà phan. Em nghĩ sở dĩ không đi lane giữa vì..............................ổ gà nhiều quá.![]()
Giống ý mình, up cái cho bác chủ trả lời.NGUYEN T nói:Đoạn clip này chưa nói lên được điều gì (và ở đâu vậy?).Và đây không phải là trường hợp vượt phải nữa,mà là di chuyển trên làn đường không được phép (nếu không có biển báo cho phép xe 4B chạy trên làn phải).
fourwheel nói:Giống ý mình, up cái cho bác chủ trả lời.NGUYEN T nói:Đoạn clip này chưa nói lên được điều gì (và ở đâu vậy?).Và đây không phải là trường hợp vượt phải nữa,mà là di chuyển trên làn đường không được phép (nếu không có biển báo cho phép xe 4B chạy trên làn phải).
Dạ, nếu không được phép thì em đã bị hốt rồi.
Đây là đoạn đường có 2 làn, cho phép 4b lưu thông cùng 2b. Các bác có thể kiểm chứng tại XVNT, đoạn từ Hàng Xanh đến trước Đài Liệt Sỹ.
Nếu có biển cho phép thì bác đi đúng luật rồi.Nhưng hiểu là vượt phải như bác là không đúng.Đó không phải là vượt phải.thietbiloc nói:fourwheel nói:Giống ý mình, up cái cho bác chủ trả lời.NGUYEN T nói:Đoạn clip này chưa nói lên được điều gì (và ở đâu vậy?).Và đây không phải là trường hợp vượt phải nữa,mà là di chuyển trên làn đường không được phép (nếu không có biển báo cho phép xe 4B chạy trên làn phải).
Dạ, nếu không được phép thì em đã bị hốt rồi.
Đây là đoạn đường có 2 làn, cho phép 4b lưu thông cùng 2b. Các bác có thể kiểm chứng tại XVNT, đoạn từ Hàng Xanh đến trước Đài Liệt Sỹ.
NGUYEN T nói:Nếu có biển cho phép thì bác đi đúng luật rồi.Nhưng hiểu là vượt phải như bác là không đúng.Đó không phải là vượt phải.thietbiloc nói:fourwheel nói:Giống ý mình, up cái cho bác chủ trả lời.NGUYEN T nói:Đoạn clip này chưa nói lên được điều gì (và ở đâu vậy?).Và đây không phải là trường hợp vượt phải nữa,mà là di chuyển trên làn đường không được phép (nếu không có biển báo cho phép xe 4B chạy trên làn phải).
Dạ, nếu không được phép thì em đã bị hốt rồi.
Đây là đoạn đường có 2 làn, cho phép 4b lưu thông cùng 2b. Các bác có thể kiểm chứng tại XVNT, đoạn từ Hàng Xanh đến trước Đài Liệt Sỹ.
Em biết là đúng nên mới dám tự tin "bắt độ" đó bác. Em đã để 2 chữ "vượt phải" trong ngoặc kép mà.
Em hiểu ý bác rồi.thietbiloc nói:NGUYEN T nói:Nếu có biển cho phép thì bác đi đúng luật rồi.Nhưng hiểu là vượt phải như bác là không đúng.Đó không phải là vượt phải.thietbiloc nói:fourwheel nói:Giống ý mình, up cái cho bác chủ trả lời.NGUYEN T nói:Đoạn clip này chưa nói lên được điều gì (và ở đâu vậy?).Và đây không phải là trường hợp vượt phải nữa,mà là di chuyển trên làn đường không được phép (nếu không có biển báo cho phép xe 4B chạy trên làn phải).
Dạ, nếu không được phép thì em đã bị hốt rồi.
Đây là đoạn đường có 2 làn, cho phép 4b lưu thông cùng 2b. Các bác có thể kiểm chứng tại XVNT, đoạn từ Hàng Xanh đến trước Đài Liệt Sỹ.
Em biết là đúng nên mới dám tự tin "bắt độ" đó bác. Em đã để 2 chữ "vượt phải" trong ngoặc kép mà.![]()
Bảng 411 hay dân dã gọi là "trộn làn" giúp các loại PTGT khác nhau tự điều chỉnh hướng đi phù hợp, tối ưu hóa diện tích mặt đường, tăng thông thoát dòng PTGT, giảm ùn tắc. Đó là mặt tích cực còn tiêu cực là 2B trộn lẫn với 4B tăng nguy cơ va chạm. Tuy nhiên việc trộn giữa 2 và 4B thường chỉ cho phép trong những đô thị lớn, mật độ GT cao, mặt đường chật hẹp và tốc độ lưu thông thấp. Âu cũng là có được, có mất. Tuy không là giải pháp hoàn hảo nhưng thực tiễn chứng minh tác dụng tích cực của nó được phát huy rất tốt chí ít là tại TP HCM. Vì vậy ngày càng có nhiều tuyến đường được cắm biển này. Hiện tượng như bác chủ nêu theo em có 2 lý do:
1. Tài xế không nắm chắc luật, không hiểu được ý nghĩa của biển báo này.
2. Hoặc mắc tâm lý "chim đậu cành cong" do "hiệu ứng dây chuyền" khi trước đó có tài xế nào đó bị vịn bởi xxx non kém nghiệp vụ nên chọn giải pháp an toàn đi sát lươn.
Để khắc phục hiện tượng này thì việc tăng cường hiểu biết pháp luật về GT của mọi đối tượng có liên quan là quan trọng. Với ý nghĩa này thì "độ" của bác chủ thớt là lớn lao lắm đấy.
1. Tài xế không nắm chắc luật, không hiểu được ý nghĩa của biển báo này.
2. Hoặc mắc tâm lý "chim đậu cành cong" do "hiệu ứng dây chuyền" khi trước đó có tài xế nào đó bị vịn bởi xxx non kém nghiệp vụ nên chọn giải pháp an toàn đi sát lươn.
Để khắc phục hiện tượng này thì việc tăng cường hiểu biết pháp luật về GT của mọi đối tượng có liên quan là quan trọng. Với ý nghĩa này thì "độ" của bác chủ thớt là lớn lao lắm đấy.
GDP_2011 nói:Ở QL51 em hay đi từ ngã 3 Nhơn Trạch tới Tân Thành, đường thì có 3 lane, lane giữa thì trống mà sao mấy bác tài cứ <span style=""color: #ff0000;"">xếp hàng chạy lane sát con lươn</span> làm gì nhỉ, đã có bảng phân làn, xe con được chạy cả 3 lane cơ mà, em là cứ lane giữa mà chạy, giữ đúng 80km/h, vượt hết mấy anh đang xếp hàng chạy lane ngoài.
Đúng vậy, up!nuingu2606 nói:Để khắc phục hiện tượng này thì việc tăng cường hiểu biết pháp luật về GT của mọi đối tượng có liên quan là quan trọng. Với ý nghĩa này thì "độ" của bác chủ thớt là lớn lao lắm đấy.