Chữ S theo em thấy rất hữu ích khi đi lên xuống đèo toàn chữ S quanh coBác chủ nói vậy thì lộ mất việc mua bằng òi!! Cả xe máy và ô tô đều không nên ngoái đầu ra sau, người ta đã chế ra cái gương chiếu hậu để quan sát phía sau còn việc thi S, chạy số 8 hay đường vòng quanh co là để thích hợp với tình hình đường xá đầy ổ voi ổ gà ở xứ thiên đường!
Thặc ko bác, em từ trc giờ de ko bao giờ ngoái cổ ra sau cả, chỉ nhìn kiếng hậu thôi nè.. và cũng chưa thấy ai lùi xe qua em được..
Lúc trước học lấy bằng em dc một thấy già dạy, không cho ngoái cổ, và chạy 3h liên tục chỉ có lùi thôi chứ không cho chạy tới.. nhờ vậy nên giờ em lùi rất tự tin.
Chỉ sợ xe cao, có con nít chạy qua lại không thấy nên phải kèm thêm cái cảm biến de.
dzồi gặp thánh rồi

dzồi gặp thánh rồi![]()
Chắc bác thấy em nói chạy lùi liên tục 3h nên phong em là thánh đây mà. Cách đây 12-13 năm khu tên lửa rất vắng bác àh, phía bên kia đường tên lửa hầu như chưa có nhà luôn( chổ siêu thị nhật bây giờ. Nên tha hồ luyện tay lái.. giờ nhiều nhà rồi, chạy như em hồi trước không được nửa.
Thật ra em thấy mấy trường dạy lái bây giờ dạy kiểu gì mà có bằng rồi mà vẫn chạy chẵng ra làm sao, lùi hoạc de xe vô chuồng không được, thặt là lạ.. chắc toàn bao cho đậu thôi.



Chỉnh sửa cuối:
anh kiếm bãi đất trống đi, mình de bằng kiếng hậu cho anh xem thoải mái, mệt hay mõi mắt nói mình stop
nên bàn chuyện thực tế khi điều khiển xe trên đường, đừng ví dụ mấy lúc học, tập xe ở bãi đất trốngThặc ko bác, em từ trc giờ de ko bao giờ ngoái cổ ra sau cả, chỉ nhìn kiếng hậu thôi nè.. và cũng chưa thấy ai lùi xe qua em được..
Lúc trước học lấy bằng em dc một thấy già dạy, không cho ngoái cổ, và chạy 3h liên tục chỉ có lùi thôi chứ không cho chạy tới.. nhờ vậy nên giờ em lùi rất tự tin.
Chỉ sợ xe cao, có con nít chạy qua lại không thấy nên phải kèm thêm cái cảm biến de.
Em nói để bác trên kia hiểu em chạy lùi 3h là như thế nào. Còn chuyện lùi trên bãi đất trống thì thôi nói làm gì.anh kiếm bãi đất trống đi, mình de bằng kiếng hậu cho anh xem thoải mái, mệt hay mõi mắt nói mình stop
nên bàn chuyện thực tế khi điều khiển xe trên đường, đừng ví dụ mấy lúc học, tập xe ở bãi đất trống
Mà sao bác nghĩ đơn giản là lùi ở bãi đất trống, đương nhiên là phải trên đường chứ, và mình phải cấm cọc tiêu, làm chuồng, vẽ hình này hình kia để luyện tay lái và cách quan sát..
Chứ chạy lùi trên một bãi đất trống thì nói làm gì nhì.. và chạy như vậy thì học được điều gì..

Sao anh không chửi luôn cái thằng nào dạy anh mà không dạy cách ngoáy đầu quan sát khi qua đường, khi đến gần giao lộ để bây giờ có bằng rồi lên đây mới chửi vậy anh?Tai sao không dạy và thi cách ngoáy đầu quan sát khi qua đường , quan sát khi gần đến giao lộ . Thi chữ S được 10 điểm xong ra đường lạng chưa hết chữ S là xe buýt , xe tải , container nó chèn cho dẹp lép như cái bánh tráng , hic .
Lan màn chút
Ngày xưa căn bằng kiếng hậu quen đuôi xe cách mũi xe sau từ 2-5 cm. Có lần de đấu đuổi với xe tải nhỏ, chưa tới cữ đã nghe cái "ịch". Xuống xem thì ra xe tải nhỏ có cái bệ bước chừng 25 cm. Méo mặt.
Ngày nay lắp camera 5-6 năm rồi mà không lùi được như vậy, luôn để hệ số an toàn hơi lớn, cách xa một chút.
Chỉnh sửa cuối:
Em nghỉ thầy dạy lái chỉ chỉ những thứ cơ bản thôi, còn khi chạy thực tế ngoài đường thế nào thí chúng ta phải tự học chứ nhỉ, giống như muốn chuyễn lan thì phải liếc kính chiếu hậu, qua giao lộ thì phải quan sát bên trái trước sau đó quay qua bên phải..
Những cái này chúng ta đi đường sẽ cảm thấy được.
Còn sa hình trong học bằng lái nó cũng có tác dụng hết áh..không có thừa đâu bác chủ.
Những cái này chúng ta đi đường sẽ cảm thấy được.
Còn sa hình trong học bằng lái nó cũng có tác dụng hết áh..không có thừa đâu bác chủ.
Sao các bác cứ áp kinh nghiệm và lý thuyết lùi xe ở Mẽo vào VN rồi chê người không làm theo vậy?
- Hơn 8 năm về trước, em học lái xe tại VN, "thầy" VN cho luyện lùi xe rất nhiều nhưng chưa bao giờ hướng dẫn phải quay đầu ra sau. Đã từng qua Mẽo, nhân tiện quan sát và trao đổi về cách lái xe, được biết về việc luật Mẽo buộc phải quay đầu nhìn khi lùi ...
- Hơn 8 năm nay đã chạy hơn 100k km, trong đó chắc cũng cả chục km chạy lùi (do hẻm trước nhà tiện chạy lùi rồi quay đầu hơn chạy tới, về quê đường bờ hẹp không chỗ quay đầu, v.v.), chưa bao giờ áp dụng việc gác tay vai ghế, quay đầu nhìn ra sau kiểu Mẽo cả do cảm thấy đủ khi nhìn gương và camera! Thậm chí với đường bờ thì lùi với gương 2 bên chỉnh cụp xuống để thấy bánh xe cách mép đường bao nhiêu là hay hơn ngoái đầu chỉ thấy phía sau!
- Hơn 8 năm về trước, em học lái xe tại VN, "thầy" VN cho luyện lùi xe rất nhiều nhưng chưa bao giờ hướng dẫn phải quay đầu ra sau. Đã từng qua Mẽo, nhân tiện quan sát và trao đổi về cách lái xe, được biết về việc luật Mẽo buộc phải quay đầu nhìn khi lùi ...
- Hơn 8 năm nay đã chạy hơn 100k km, trong đó chắc cũng cả chục km chạy lùi (do hẻm trước nhà tiện chạy lùi rồi quay đầu hơn chạy tới, về quê đường bờ hẹp không chỗ quay đầu, v.v.), chưa bao giờ áp dụng việc gác tay vai ghế, quay đầu nhìn ra sau kiểu Mẽo cả do cảm thấy đủ khi nhìn gương và camera! Thậm chí với đường bờ thì lùi với gương 2 bên chỉnh cụp xuống để thấy bánh xe cách mép đường bao nhiêu là hay hơn ngoái đầu chỉ thấy phía sau!