Chủ đề tương tự
em chưa bị giống bác bao giờ, nhưng thói quen đạp từ từ thì cũng như bác.
Ngày trước lúc em đang tập lái, có chú taxi quen truyền kinh nghiệm ra đường, nhất là giờ đông thì chú ý nhất là đèn thắng của xe trước, cứ thấy nó đỏ là đạp liền nên em cũng quen như vậy, phản xạ đạp thắng của em khá tốt.
Ngày trước lúc em đang tập lái, có chú taxi quen truyền kinh nghiệm ra đường, nhất là giờ đông thì chú ý nhất là đèn thắng của xe trước, cứ thấy nó đỏ là đạp liền nên em cũng quen như vậy, phản xạ đạp thắng của em khá tốt.
Bình thường em cũng đạp thắng giống bác, nhưng khi gặp tình huống bất ngờ thì phải đạp hết cỡ thôi, có thể người trên xe khó chịu nhưng để va chạm xảy ra thì còn nhiều khó chịu hơn nữa.
Đạp thắng do phản xạ thì phải nhanh mạnh, còn để người sau không bị nhồi thì là do mình chủ động chứ không phải phản xạ nữa rồi. Lúc nào có tình huống nguy cấp thì em đạp thẳng chân luôn, ABS rần rần, lúc ấy bỏ qua luôn vụ êm ái nhưng khi chủ động muốn vậy.
Em lái xe cũng theo quy tắc này, giữ khoảng cách an toàn nếu có thể.fly_us nói:em chưa bị giống bác bao giờ, nhưng thói quen đạp từ từ thì cũng như bác.
Ngày trước lúc em đang tập lái, có chú taxi quen truyền kinh nghiệm ra đường, nhất là giờ đông thì chú ý nhất là đèn thắng của xe trước, cứ thấy nó đỏ là đạp liền nên em cũng quen như vậy, phản xạ đạp thắng của em khá tốt.
bipbo07 nói:Bình thường em cũng đạp thắng giống bác, nhưng khi gặp tình huống bất ngờ thì phải đạp hết cỡ thôi, có thể người trên xe khó chịu nhưng để va chạm xảy ra thì còn nhiều khó chịu hơn nữa.
Em cũng cùng ý kiến như bác.
mit.jacmo84 nói:Nguyên nhân: "Phản xạ là biết phải đạp thắng gấp, nhưng khi truyền thông tin xuống chân thì do thói quen nên nó đạp chậm".
Theo em, phản xạ là vô ý thức và có được do mình tập luyện 1 thời gian dài. Nó giống như trên đường mình tránh được những quả mà hầu như ko có thời gian suy nghĩ, sau đó thì lạnh gáy và ko hiểu tại sao mình lại tránh được
Như bác phản xạ vậy cũng tốt nhưng phải kết hợp cả tránh xe nữa. Còn trường hợp bác gặp em nghĩ do bác hơi chủ quan quá chăng? Vì tình huống đột ngột trước mũi xe thì hầu như ai cũng phanh gấp cả.
Cái này khó vì phần lớn lái xe sẽ chơi trò điền vào chỗ trống khi thấy có khoảng cách hở. Cái kiểu giao thông bon chen ở VN nó thế.chanhdai nói:Theo mình hay nhất là giữ khoãng cách an toàn (khoảng 4 giây với tốc độ xe) để có thời gian đạp thắng, đạp từ từ hay đạp mạnh là tùy từng tình huống