Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Thông thương khi đạp thắng xe, em đạp từ từ và không đột ngột. Mục đích là để xe không bị giật và người ngồi xe thoải mái, không bị nhồi.
Với thói quen đó, tuần rồi, đi trên đường, bất ngờ thấy một chú 2 bánh bị chết máy xe đột ngột. Em thấy được, và đã đạp thắng kịp thời thế nhưng do thói quen đạp thắng như mọi lần. Khi xe vừa dừng thì cũng là lúc nó đã "liếm" nhẹ vô xe máy một cái. Nếu em đạp gấp và mạnh một cái thì sẽ không có chuyện như vậy.
Nguyên nhân: "Phản xạ là biết phải đạp thắng gấp, nhưng khi truyền thông tin xuống chân thì do thói quen nên nó đạp chậm".





 
Hạng D
4/8/09
2.535
45
48
em chưa bị giống bác bao giờ, nhưng thói quen đạp từ từ thì cũng như bác.

Ngày trước lúc em đang tập lái, có chú taxi quen truyền kinh nghiệm ra đường, nhất là giờ đông thì chú ý nhất là đèn thắng của xe trước, cứ thấy nó đỏ là đạp liền nên em cũng quen như vậy, phản xạ đạp thắng của em khá tốt.
 
Hạng C
26/3/13
940
750
93
46
phản xạ khác với thao tác bình thường
đã gọi là thắng phản xạ mà còn rà từ từ thì đó ko phải là theo phản xạ mà là thắng có chủ ý.==> bác chủ đã mất khả năng phản xạ, đề nghị tước bỏ bằng lái =))
 
Hạng C
18/6/11
824
1.154
93
HCM city-Seven district
Bình thường em cũng đạp thắng giống bác, nhưng khi gặp tình huống bất ngờ thì phải đạp hết cỡ thôi, có thể người trên xe khó chịu nhưng để va chạm xảy ra thì còn nhiều khó chịu hơn nữa.
 
Hạng B2
15/5/13
132
67
0
48
Đạp thắng do phản xạ thì phải nhanh mạnh, còn để người sau không bị nhồi thì là do mình chủ động chứ không phải phản xạ nữa rồi. Lúc nào có tình huống nguy cấp thì em đạp thẳng chân luôn, ABS rần rần, lúc ấy bỏ qua luôn vụ êm ái nhưng khi chủ động muốn vậy.
 
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
fly_us nói:
em chưa bị giống bác bao giờ, nhưng thói quen đạp từ từ thì cũng như bác.

Ngày trước lúc em đang tập lái, có chú taxi quen truyền kinh nghiệm ra đường, nhất là giờ đông thì chú ý nhất là đèn thắng của xe trước, cứ thấy nó đỏ là đạp liền nên em cũng quen như vậy, phản xạ đạp thắng của em khá tốt.
Em lái xe cũng theo quy tắc này, giữ khoảng cách an toàn nếu có thể.
 
Hạng B2
30/5/13
273
5
18
44
tp.hcm
bipbo07 nói:
Bình thường em cũng đạp thắng giống bác, nhưng khi gặp tình huống bất ngờ thì phải đạp hết cỡ thôi, có thể người trên xe khó chịu nhưng để va chạm xảy ra thì còn nhiều khó chịu hơn nữa.

Em cũng cùng ý kiến như bác.
 
Hạng C
8/7/11
698
140
43
Q7
Theo mình hay nhất là giữ khoãng cách an toàn (khoảng 4 giây với tốc độ xe) để có thời gian đạp thắng, đạp từ từ hay đạp mạnh là tùy từng tình huống
 
vpb confirmed
Hạng C
29/3/13
622
125
43
mit.jacmo84 nói:
Nguyên nhân: "Phản xạ là biết phải đạp thắng gấp, nhưng khi truyền thông tin xuống chân thì do thói quen nên nó đạp chậm".


Theo em, phản xạ là vô ý thức và có được do mình tập luyện 1 thời gian dài. Nó giống như trên đường mình tránh được những quả mà hầu như ko có thời gian suy nghĩ, sau đó thì lạnh gáy và ko hiểu tại sao mình lại tránh được :p, chỉ có thể cảm ơn mình đã tập luyện thói quen đúng cách.

Như bác phản xạ vậy cũng tốt nhưng phải kết hợp cả tránh xe nữa. Còn trường hợp bác gặp em nghĩ do bác hơi chủ quan quá chăng? Vì tình huống đột ngột trước mũi xe thì hầu như ai cũng phanh gấp cả.
 
Hạng B2
15/5/13
132
67
0
48
chanhdai nói:
Theo mình hay nhất là giữ khoãng cách an toàn (khoảng 4 giây với tốc độ xe) để có thời gian đạp thắng, đạp từ từ hay đạp mạnh là tùy từng tình huống
Cái này khó vì phần lớn lái xe sẽ chơi trò điền vào chỗ trống khi thấy có khoảng cách hở. Cái kiểu giao thông bon chen ở VN nó thế.