vpb confirmed
Hạng C
29/3/13
622
125
43
Soundless nói:
chanhdai nói:
Theo mình hay nhất là giữ khoãng cách an toàn (khoảng 4 giây với tốc độ xe) để có thời gian đạp thắng, đạp từ từ hay đạp mạnh là tùy từng tình huống
Cái này khó vì phần lớn lái xe sẽ chơi trò điền vào chỗ trống khi thấy có khoảng cách hở. Cái kiểu giao thông bon chen ở VN nó thế.
Em thấy 3s còn khó nữa là 4s, đi TP mà rề rề khoảng cách chừng hơn 1 thân xe với xe trước là có nguy cơ rât cao bị taxi cúp đầu điền chỗ trống như bác nói :oops:
 
Hạng D
4/8/09
2.535
45
48
chanhdai nói:
Theo mình hay nhất là giữ khoãng cách an toàn (khoảng 4 giây với tốc độ xe) để có thời gian đạp thắng, đạp từ từ hay đạp mạnh là tùy từng tình huống
đường TP ko có cửa 4s đâu bác, nên bác tài taxi mới chỉ em chiêu dòm đèn trước đó. Tốt nhất là cách khoảng 1-2 thân xe là vui rồi, vì cỡ này đã sợ 2b với xe khác chui vào còn nguy hiểm hơn.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Ko việc gì áy náy..GT hiện nay hổn độn như tô mì sợi, 2B 4B chạy chung đường thì thế thôi, tôi ko tin hên xui nhưng rồi lái xe mấy chục năm cũng phải tin. Thắng cái gì khi đang cùng song hành, nó rướn lên ko hề có cái liếc mắt đưa tình gì sất, nó quất sang trái, nếu ko suy tư gì, thắng kịp thì thắng ko thì chấp nhận. Như thế còn đở. Ra QL, đường tốc độ cho phép 80km/h, mặt đường vốn hẹp, mấy chú CC làm cho hẹp hơn khi tạo hai cốt nền cho một phần đường...và thế là xe khách nó lượm 2B nhiều là vì vậy.
 
Hạng D
31/3/10
1.653
1.011
113
Sì Gòn
mit.jacmo84 nói:
Thông thương khi đạp thắng xe, em đạp từ từ và không đột ngột. Mục đích là để xe không bị giật và người ngồi xe thoải mái, không bị nhồi.
Với thói quen đó, tuần rồi, đi trên đường, bất ngờ thấy một chú 2 bánh bị chết máy xe đột ngột. Em thấy được, và đã đạp thắng kịp thời thế nhưng do thói quen đạp thắng như mọi lần. Khi xe vừa dừng thì cũng là lúc nó đã "liếm" nhẹ vô xe máy một cái. Nếu em đạp gấp và mạnh một cái thì sẽ không có chuyện như vậy.
Nguyên nhân: "Phản xạ là biết phải đạp thắng gấp, nhưng khi truyền thông tin xuống chân thì do thói quen nên nó đạp chậm".
Kiểm tra lại phần bố thắng (bị chai hoặc mòn) Hôm trước xe nhà tí nữa là hôn E civic ngay cao tốc SG Trung Lương đang chờ đèn đỏ
Bình thường thắng đạp nhẹ là nó ăn liền sao hôm ngay đạp thắng mà nó vẫn cứ chạy lúc này mình dậm mạnh 1 phát lúc này còn cách xe trước 40cm
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Đạp từ từ là đúng rồi nhưng không phải lúc nào cũng chỉ có đạp từ từ- Như vậy gọi là áp dụng quá máy móc!
mit.jacmo84 nói:
Thông thương khi đạp thắng xe, em đạp từ từ và không đột ngột. Mục đích là để xe không bị giật và người ngồi xe thoải mái, không bị nhồi.
Với thói quen đó, tuần rồi, đi trên đường, bất ngờ thấy một chú 2 bánh bị chết máy xe đột ngột. Em thấy được, và đã đạp thắng kịp thời thế nhưng do thói quen đạp thắng như mọi lần. Khi xe vừa dừng thì cũng là lúc nó đã "liếm" nhẹ vô xe máy một cái. Nếu em đạp gấp và mạnh một cái thì sẽ không có chuyện như vậy.
Nguyên nhân: "Phản xạ là biết phải đạp thắng gấp, nhưng khi truyền thông tin xuống chân thì do thói quen nên nó đạp chậm".

mit.jacmo84 nói:
Thông thương khi đạp thắng xe, em đạp từ từ và không đột ngột. Mục đích là để xe không bị giật và người ngồi xe thoải mái, không bị nhồi.
Với thói quen đó, tuần rồi, đi trên đường, bất ngờ thấy một chú 2 bánh bị chết máy xe đột ngột. Em thấy được, và đã đạp thắng kịp thời thế nhưng do thói quen đạp thắng như mọi lần. Khi xe vừa dừng thì cũng là lúc nó đã "liếm" nhẹ vô xe máy một cái. Nếu em đạp gấp và mạnh một cái thì sẽ không có chuyện như vậy.
Nguyên nhân: "Phản xạ là biết phải đạp thắng gấp, nhưng khi truyền thông tin xuống chân thì do thói quen nên nó đạp chậm".


 
Hạng D
17/3/05
1.754
8.595
113
52
MFC
Em đã từng bị 1 chú xe tải độ đèn thắng từ đỏ sang màu trắng ! Xém chết
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
wusnat nói:
Đạp từ từ là đúng rồi nhưng không phải lúc nào cũng chỉ có đạp từ từ- Như vậy gọi là áp dụng quá máy móc!
mit.jacmo84 nói:
Thông thương khi đạp thắng xe, em đạp từ từ và không đột ngột. Mục đích là để xe không bị giật và người ngồi xe thoải mái, không bị nhồi.
Với thói quen đó, tuần rồi, đi trên đường, bất ngờ thấy một chú 2 bánh bị chết máy xe đột ngột. Em thấy được, và đã đạp thắng kịp thời thế nhưng do thói quen đạp thắng như mọi lần. Khi xe vừa dừng thì cũng là lúc nó đã "liếm" nhẹ vô xe máy một cái. Nếu em đạp gấp và mạnh một cái thì sẽ không có chuyện như vậy.
Nguyên nhân: "Phản xạ là biết phải đạp thắng gấp, nhưng khi truyền thông tin xuống chân thì do thói quen nên nó đạp chậm".
Không phải áp dụng máy móc đâu bác ui. Nó giống như là "ngựa quen đường cũ" đó bác. Mình biết, mình điều khiển nhưng nó không nghe mình. Em viết ra đây để chia sẻ với các bác. Bác nào có thói quen giống em thì nên chú ý một chút. Khi tình huống xảy ra bất ngờ, hành động của mình lại..không ngờ.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
hmdung nói:
Kiểm tra lại phần bố thắng (bị chai hoặc mòn) Hôm trước xe nhà tí nữa là hôn E civic ngay cao tốc SG Trung Lương đang chờ đèn đỏ
Bình thường thắng đạp nhẹ là nó ăn liền sao hôm ngay đạp thắng mà nó vẫn cứ chạy lúc này mình dậm mạnh 1 phát lúc này còn cách xe trước 40cm


Không phải tại xe mà tại em đó bác.
 
Hạng D
4/2/10
3.472
38.515
113
Bình Phước
Em cũng có cảm giác như thế.
Rồi 1 lần đường Xì Gòn, 2b tạt đầu
bash.gif
, em đạp lút... thằng con đang ngồi phía sau với ông nội ... cắm đầu. May mà mình không làm theo thói quen, phản xạ tốt, không thì ...
42.gif

 
Hạng B2
24/2/12
297
495
63
Mấy thằng trước mà hư đèn thắng thì sao ta? Em không hẳn chỉ canh đèn thắng, còn canh nó có nhấc phao câu lên để quẹo bậy nữa đó mấy bác. Chạy đường SG mà kẹt thì canh chỉ còn 1 bánh xe là mớm tới đuôi xe máy rồi, không đủ 0.4s nhưng chạy rề rề nên không sao, 4s chỉ là canh ngoài xa lộ hoặc đường vắng thôi.