Hạng C
15/2/10
547
10
18
trieupham007 nói:
getz2008 nói:
hôm nay e đã gắn quả xenon thò thụt vào, quả là cực sáng, fa cos passing vô tư luôn. Thiệt hại 800k, tuy nhien để cho an toàn điện lưới cuốc gia em quyết định tháo bóng lái sau ra tạm thời. Rảnh sẽ mua cái bóng led sau gắn vào cho ít tốn điện. (nhân tiện có bác nào biết bóng sau zin thường bao nhiêu watt k nhỉ, sao e thấy nó ghi có 5w à).

Nói chung là e rất happy với nguồn sáng này.
Bóng hậu/stop của LA già cũng giống như Dream thôi: 15/21W - 12V. Xenon thực chất chỉ tốn điện khi khởi động mồi đèn (dòng tiêu thụ là 10.25 amperes với điện áp 13.6V trong thời gian 25- 27 giây), sau khi đèn đã sáng thì dòng tiêu thụ chỉ còn 3.6 ampere (bằng với bóng đèn 35W-12V !). Như thế việc sử dụng xenon một cách đúng đắn và tiết kiệm điện là đừng bật tắt xenon liên tục, đã mở là mở luôn.
Xenon sáng phải không ? keke. Nhưng khi chưa mở đèn lên thì đố chú passing được 2,3 lần liên tiếp trong thời gian 1 giây.
Xenon thò thụt nếu gắn đúng (phù hợp với loại choá đèn) thì khi mở cốt phải thấy đường cut-off rõ ràng không lem nhem tản mạn nhé.
Làm tui ghiền tui lắp lại xenon vào choá Harley Fatboy quá
24.gif
24.gif
24.gif
Vote for Xenon light!
 
Hạng D
18/1/08
1.935
509
113
Duc_Vuong33 nói:
firetruck nói:
calendar nói:
Em vừa có một quyết định cực kỳ quan trọng trong cuộc đời em :

"Bỏ thuốc ná !"

Mong cả nhà ủng hộ !
080402cool_prv.gif
anhso-085244_022.jpg


Em vote cho bác cả 2 tay 2 chân,2 con mắt,2 lỗ tai,2 lõ mũi,1 lõ mồm........
080402cool_prv.gif
21.gif
24.gif
19.gif

033102flo_1_prv.gif

Hình như lão Finefụt khuyến cáo AE nên bỏ thuốc lá để chuyển sang hít cái ni đấy ah!
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
getz2008 nói:
Vote for Xenon light!
Một chút kiến thức về xenon light:
Năm 1993, đèn xenon được trang bị trên chiếc BMW 750i và đó là dấu hiệu đầu tiên cho một cuộc cách mạng về đèn pha trong ngành công nghiệp ôtô. Nguyên lý hoạt động của đèn xenon lấy cảm hứng từ tự nhiên, một hiện tượng đã có từ thời hồng hoang của trái đất: sét đánh. Những vệt ánh sáng cường độ cao trải dài trong không trung, sinh ra do hiện tượng phóng điện giữa những đám mây tích điện và bề mặt trái đất, là nguyên nhân để các nhà khoa học thuộc công ty Hella Corp. đưa ra ý tưởng sản xuất ra những chiếc đèn pha cường độ cao, thay thế cho những chiếc đèn halogen ngày càng trở nên già cỗi. Vào năm 1992, Hella Corp. sản xuất thành công đèn pha xenon thế hệ thứ nhất theo công nghệ HID (High Intensity Discharge - sự phóng điện cường độ cao), lúc đó đèn xenon chỉ dùng làm đèn cốt, còn đèn pha vẫn sử dụng halogen. Sau đó 5 năm, Hella Corp. cải tiến đèn xenon trở thành bi-xenon (một đèn xenon cho hai chùm sáng pha và cốt, chữ viết tắt của bifunction xenon).

Đèn bi-xenon không có dây tóc như các loại đèn halogen hay đèn wonfram, thay vào đó là hai bản cực điện đặt trong khí trơ xenon, được bao bọc bằng bình thuỷ tinh thạch anh. Khi đóng nguồn điện, giữa hai bản cực này sinh ra hiện tượng phóng điện do hiệu điện thế vượt ngưỡng đánh thủng (vào khoảng 25.000 V). Tia lửa điện sinh ra kích thích các phân tử khí trơ xenon lên mức năng lượng cao, sau khi bị kích thích các phân tử khí xenon sẽ giải phóng năng lượng để trở về trạng thái bình thường, bức xạ ra ánh sáng theo định luật bức xạ điện từ.

Tuy nguyên lý hoạt động HID hết sức đơn giản, nhưng để chế tạo được sản phẩm hoàn chỉnh, nhà sản xuất phải tuân thủ những yêu cầu kỹ thuật hết sức khắt khe. Một trong những yêu cầu đó là khí xenon phải hoàn toàn tinh khiết, nếu không, chúng ta sẽ được một quả pháo chứ không phải là một chiếc đèn. Chi phí cho công nghệ tinh chế xenon là nguyên nhân chính làm cho đèn bi-xenon vẫn là xa xỉ phẩm.
"Tiền nào của nấy", khi sở hữu chiếc xe được trang bị hệ thống đèn pha bi-xenon, người sử dụng sẽ cảm thấy yên tâm vì những tính năng vượt trội của nó so với đèn halogen truyền thống.

Trước hết, tuổi thọ của đèn bi-xenon gấp 10 lần so với đèn halogen do dây tóc của đèn halogen rất dễ bị đứt bởi hiện tượng va đập trên đường, còn đèn bi-xenon chỉ có hai bản điện cực được cố định bởi lớp vỏ thạch anh. Để chứng minh, các nhà kiểm định chất lượng đã đưa ra một con số: Đèn halogen có thời gian sử dụng trung bình 300-1.000 giờ, còn bi-xenon là 3.000 giờ. Với tuổi thọ như vậy, rất có thể chúng ta sẽ phải thay xe trước cả khi thay đèn.

Tiếp đến, công nghệ HID tăng tính an toàn cho bạn khi lái xe trong đêm, đặc biệt ở những nơi không có đèn chiếu sáng công cộng, do loại đèn này phát ra ánh sáng trắng - xanh rất giống với ánh sáng ban ngày, giúp người lái dễ dàng quan sát với hình ảnh rõ nét, sâu và thật hơn. Các thống kê đã chỉ ra rằng, người lái xe cần phát hiện, xử lý và phản ứng với các thông tin từ tín hiệu giao thông trong khoảng 70 m, vì nếu chạy với vận tốc 100 km/h, chúng ta chỉ có khoảng 2,5 giây để phản xạ trước các biến cố xảy ra trên đường. Do đó, đèn pha xe hơi có chùm sáng dài, tầm quan sát rộng để phát hiện sớm các sự kiện là yếu tố an toàn hàng đầu đối với người cầm lái.

Hiện nay có rất nhiều loại đèn xenon do nhiều hãng nghiên cứu và sản xuất để thích hợp với nhiều chủng loại xe khác nhau, cường độ chiếu sáng của từng loại bóng đèn cũng khác nhau. Nhưng chủ yếu được chia ra làm hai nhóm chính, nói theo cách dân dã là loại bóng một tim và bóng 2 tim dùng cho loại có thấu kính lồi: bóng D2S, cho cường độ ánh sáng mạnh. Và nhóm D2R được thiết kế dành cho loại có pha đèn trong suốt, choá đèn parabol. Xuất xứ của đèn xenon cũng từ nhiều nguồn sản xuất khác nhau như Đức, Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan... Giá cả cũng tuỳ theo từng loại bóng, từng xuất xứ. Loại của Trung Quốc, Đài Loan có giá từ 800 đến 250 USD. Loại tốt hơn có xuất xứ từ Nhật hoặc các nước châu Âu có giá cao hơn, khoảng từ 200-400 USD.

Một ưu điểm nữa của đèn bi-xenon là do không tốn năng lượng để đốt nóng dây tóc nên không những tiết kiệm năng lượng - tiêu thụ bằng 1/3 so với đèn halogen truyền thống - mà còn cho cường độ sáng cao hơn gấp 2-3 lần.
 
Hạng C
15/2/10
547
10
18
off kỳ sau e dùng quả xe lông thò thụt biểu diễn cho các bác xem, bào đảm sáng sock như an phải ốc luôn nha.

That sự thì LA mình yếu mỗi cái đèn thôi à. giờ ok rùi bao đi đêm, mà càng đêm e lại càng thích thế mới lạ.
 
Hạng C
13/8/11
721
25
28
getz2008 nói:
off kỳ sau e dùng quả xe lông thò thụt biểu diễn cho các bác xem, bào đảm sáng sock như an phải ốc luôn nha.

That sự thì LA mình yếu mỗi cái đèn thôi à. giờ ok rùi bao đi đêm, mà càng đêm e lại càng thích thế mới lạ.

Bác ni "Sung Suớng" cái vụ Xe lông từ hôm qua đến giờ vẫn còn Suớng ! Sao suớng thế ! :D:D:D
 
Hạng C
13/8/11
721
25
28
firetruck nói:
calendar nói:
Em vừa có một quyết định cực kỳ quan trọng trong cuộc đời em :

"Bỏ thuốc lá !"

Mong cả nhà ủng hộ !
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Em vote cho bác cả bốn tay bốn chân lun!!!
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif

Kinh thiệt bác Tải Lửa đâu ra nhiều chân tay thía ! hehe :D:D:D

Cám ơn bác Tải Lửa, bác Vuợng, bác dhnam, bác Ó đã có những lời động ziên sâu sắc sấu dành cho iêm !

Em off đây , vì người em đang rất mệt ! hì hì :D:D:D

Chúc cả nhà buổi tối vui vẻ ah !
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/2/10
547
10
18
bác tải lửa chộp hình cực ăn ảnh! e mà làm GD cty quảng cáo e sẽ trả tiền bản quyền cho bác khi chộp PR cho hãng chè hột é