gaco nói:Getz thông cảm, hồi xưa không đi học ... mẫu giáo nên ngữ pháp và chính tả hơi thiếu căn bản chút hihihi


Tặng gà cồ 2 cún xách iem gối đầu dường nhá
gaco nói:Getz thông cảm, hồi xưa không đi học ... mẫu giáo nên ngữ pháp và chính tả hơi thiếu căn bản chút hihihi
Gaco tham khảo link này để biết về ý nghĩa chỉ số ốc tan nhé: http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Lich-su-chi-so-Octan/10894271/350/gaco nói:@007 ơi: em đọc cái đoạn:
"Khi các bạn mua xăng hay gọi xăng 95 (regular) hoặc xăng 98 (premium) đó là trị số octan. Trị số octan của acetone nguyên chất được cho là khoảng 150 - 156 (nguồn này tôi chưa kiểm định) nhưng có nguồn nói nếu pha 10% acetone vào xăng thì trị số octan của xăng chỉ lên được 3 số."
Vì chỉ số octan của acetone là 150-156. Theo ý này, em suy ra là nếu pha càng nhiều acetone, thì chỉ số octan càng cao.
Em cũng không rành, nhưng suy luận đơn giản: chỉ số octan càng cao thì khả năng đốt cháy của động cơ càng cao -> nguy cơ cháy nổ càng cao hehehe
Bác nào rành cái vụ này giải thích cho anh em với
vậy mình vừa chạy vừa đá chóng cho nó tiếp đất chẹt lửa chơi lun.surazu nói:Dạo này xe cháy nhiều quá, theo ý em nghĩ chắc có liên quan gì đến xăng đó các Bác ạ! Tại sao xe bồn lớn chở xăng người ta có gắn thêm dây xích tiếp địa (nối từ bồn đến sát mặt đường)? Là vì để khử tĩnh điện do ma sát. Có thể do xăng dạo này có pha thêm chất dễ cháy khi gặp tĩnh điện do ma sát trong bình xăng nên làm xe máy tự nhiên cháy!
Nếu đúng như thế, để chắc ăn tốt nhất anh em ta nên làm một sợi dây xích quẹt xuống đường đề phòng cháy xe do tĩnh điện, nếu mấy ông xăng dầu không kiểm định lại chất lượng xăng!!!!
Em mong mấy Bác giúp em nghĩ ra nên gắn cọng xích ở đâu đây???![]()
![]()