Hạng D
19/5/11
1.607
5
38
Tp,HCM
T.S.G nói:
Các Pác lại LÂY BỆNH gòi ...... Bớt đi, bớt đi .... có ai dẹp được bệnh THAM NHŨNG thì hẵng bàn đến chuyện đi đánh TÀO KHỰA nhá .......
Quay về với con L.A già đi nhá .....
:mad::mad::mad::mad::mad:
15.gif
15.gif
15.gif
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF
SMOKIN.GIF

Lão gia kia, em thay anh di trung quốc hoài đấy
 
Hạng D
20/1/11
2.990
10
0
Lương Sơn Bạc
smallkiwi nói:
[font="times new roman,times"]@all:[/font]
[font="times new roman,times"]-Mịa theo em là fuck cho nó bỏ mịa nó luôn áh.Chơi cho ngô ra ngô,khoai ra khoai.Bỏ tật coi thường An nam này nhá.Hàng về rồi đụng là fuck.Đụng là fuck ngay nha[/font]
[font="comic sans ms,sans-serif"]Ấy em Mọi đừng lóng táo bón đó,anh để lũ khựa chạy thử tàu sân bay hạt le của nó là anh...Quất cho chìm lun,hiện nay anh đã ra lệnh cho tàn bộ Hạm đội hãi quân Vương quốc Campuchia,lực lượng không quần ném bom tầm xa Vương quốc Lào bao vây và áp sát biển hoa nam của nó rùi,tàu shilang có mà chạy đằng trời.
bash.gif
[/font]
 
Hạng D
20/1/11
2.990
10
0
Lương Sơn Bạc
T.S.G nói:
Các Pác lại LÂY BỆNH gòi ...... Bớt đi, bớt đi .... có ai dẹp được bệnh THAM NHŨNG thì hẵng bàn đến chuyện đi đánh TÀO KHỰA nhá .......
Quay về với con L.A già đi nhá .....
[font="comic sans ms,sans-serif"]Bệnh tham nhũng gọi là Quốc nạn.....không chữa được
39.gif
33.gif
[/font]
 
Hạng D
19/5/11
1.607
5
38
Tp,HCM
Duc_Vuong33 nói:
T.S.G nói:
Các Pác lại LÂY BỆNH gòi ...... Bớt đi, bớt đi .... có ai dẹp được bệnh THAM NHŨNG thì hẵng bàn đến chuyện đi đánh TÀO KHỰA nhá .......
Quay về với con L.A già đi nhá .....
[font="comic sans ms,sans-serif"]Bệnh tham nhũng gọi là Quốc nạn.....không chữa được
39.gif
33.gif
[/font]
các bác cứ cực đoan không hà. ví dụ anh nhờ các bác cái gì thì lại quả một ít uống cà fe thôi, vậy thì có ai nói gì đâu. không cần trị, vì nó không phải là bệnh, vấn đề là hợp lòng dân. hết
 
Hạng D
20/1/11
2.990
10
0
Lương Sơn Bạc
Ó đêm nói:
Duc_Vuong33 nói:
T.S.G nói:
Các Pác lại LÂY BỆNH gòi ...... Bớt đi, bớt đi .... có ai dẹp được bệnh THAM NHŨNG thì hẵng bàn đến chuyện đi đánh TÀO KHỰA nhá .......
Quay về với con L.A già đi nhá .....
[font="comic sans ms,sans-serif"]Bệnh tham nhũng gọi là Quốc nạn.....không chữa được
39.gif
33.gif
[/font]
các bác cứ cực đoan không hà. ví dụ anh nhờ các bác cái gì thì lại quả một ít uống cà fe thôi, vậy thì có ai nói gì đâu. không cần trị, vì nó không phải là bệnh, vấn đề là hợp lòng dân. hết
[font="comic sans ms,sans-serif"]Thui được rùi,tạm thời là thế,cơm nước đi Ó
21.gif
[/font]
 
Hạng D
19/5/11
1.607
5
38
Tp,HCM
Duc_Vuong33 nói:
Ó đêm nói:
Duc_Vuong33 nói:
T.S.G nói:
Các Pác lại LÂY BỆNH gòi ...... Bớt đi, bớt đi .... có ai dẹp được bệnh THAM NHŨNG thì hẵng bàn đến chuyện đi đánh TÀO KHỰA nhá .......
Quay về với con L.A già đi nhá .....
[font="comic sans ms,sans-serif"]Bệnh tham nhũng gọi là Quốc nạn.....không chữa được
39.gif
33.gif
[/font]
các bác cứ cực đoan không hà. ví dụ anh nhờ các bác cái gì thì lại quả một ít uống cà fe thôi, vậy thì có ai nói gì đâu. không cần trị, vì nó không phải là bệnh, vấn đề là hợp lòng dân. hết
[font="comic sans ms,sans-serif"]Thui được rùi,tạm thời là thế,cơm nước đi Ó
21.gif
[/font]
21.gif
21.gif
21.gif
21.gif
21.gif
21.gif
21.gif
21.gif
21.gif
21.gif

Ó ăn rùi anh ạh,mới có sức mà cải chứ
 
Hạng D
20/1/11
2.990
10
0
Lương Sơn Bạc
fur1206 nói:
@ALL: Lịch off tuần này là ngày CN 7/8 ạ.
Kính mong các thành viên tham gia đông đủ ạ.
[font="comic sans ms,sans-serif"]đứa lào không tham da,bắt trói đem vất ra Hoàng sa hoặc bô xít Tây nguyên.
tongue4.gif
21.gif
19.gif
[/font]
 
Hạng D
19/5/11
1.607
5
38
Tp,HCM
[blockquote]Hướng dẫn cách chạy theo nhóm
(TỔ CHỨC AN TOÀN XE MÁY HOA KỲ)

Điều kiển xe máy về mặt căn bản đó là hoạt động cá nhân tuy nhiên trong nhiều trường hợp chạy xe theo nhóm- khi ta chạy với bạn bè vào sáng Chủ Nhật hoặc giả sử một cuộc đi chơi dã ngoại- là hình ảnh điển hình của kinh nghiệm chạy xe. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp việc chạy theo nhóm trở nên vui vẻ và an toàn hơn.

Tập kết : Tới điểm tập kết đúng giờ với bình xăng được đổ đầy

Tổ chức một buổi họp ngắn: Trao đổi về lộ trình sẽ đi qua, điểm nghỉ ngơi và đổ xăng và ra dấu hiệu bằng tay (xem hình vẽ ở phía dưới ). Phân công xe dẫn đầu và xe chốt hậu. Cả hai xe này phải là những tay nài có kinh nghiệm trong việc chạy nhóm. Trưởng nhóm có thể đề cập đến kỹ thuật lái xe của từng cá nhận và cách chạy của cả nhóm.

Tổ chức nhóm theo số lượng có thể quản lý được: lý tưởng nhất là từ 5 đến 7 người một nhóm, nếu cần thiết có thể chia nhóm ra thành từng nhóm nhỏ hơn, mỗi nhóm nhỏ vẫn có người dẫn đầu và chốt hậu.

Chuẩn bị trước khi chạy : Ít nhất một người trong nhóm phải có trang bị điện thoại, túi sơ cấp cứu, đồ nghề sửa xe do đó nhóm có thể giải quyết mọi vấn đề phát sinh nếu họ gặp phải.

Lái theo đội hình so-le : Theo đội hình này (xem hình bên dưới) cho phép một khoảng không thích hợp giữa các xe vì thế người lái xe có đủ thời gian và khoảng trống để xoay sở đối phó với những nguy hiểm. Người dẫn đầu chạy phía bên trái của phần đường trong khi đó người kế tiếp giữ khoảng cách so với người trước khoảng 1 giây và ở phía phải phần đường; những người sau vẫn theo cách như vậy. Chạy theo hàng đơn được áp dụng ở những đoạn đường cong ngoằn nghèo, trong tình trạng tầm nhìn kém hoặc đường xấu, ra vào đường cao tốc hoặc trong những tình huống di chuyển cần tầm nhìn hoặc khoảng không rộng hơn .

Tránh đội hình hàng hai : chạy hàng hai sẽ làm giảm khoảng cách an toàn. Nếu bạn bất thình lình cần chuyển động để tránh nguy hiểm bạn sẽ không có khoảng trống để thực hiện điều đó. Bạn không muốn tay lái bị móc vướng vào nhau.

Thường xuyên nhìn người chạy sau qua kính chiếu hậu của bạn: Nếu bạn nhìn thấy người chạy sau tụt lại phía sau bạn nên chạy chậm lại để họ có thể bắt kịp. Nếu tất cả mọi người trong nhóm đều thực hiện kỹ thuật này cả nhóm có thể duy trì tốc độ di chuyển khá ổn định mà không có áp lực phải chạy quá nhanh để đuổi theo đoàn.

Nếu bạn bị rơi ra khỏi đoàn: đừng quá hoảng hốt. Đoàn của bạn sẽ dừng ở một đoạn nào đó để chấn chỉnh đội hình. Đừng phá luật hoặc chạy hơn khả năng cho phép của mình để bám đoàn.

Khi gặp trục trặc kỹ thuật hay y tế, sử dụng điện thoại gọi hỗ trợ khi tình huống cho phép.

wol_error.gif
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 573x800.
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Ra dấu bằng tay
• Dừng lại : Cánh tay dang rộng ra, lòng bàn tay hướng ra sau
• Chậm lại : Cánh tay duỗi thẳng, lòng bàn tay hướng xuống đất
• Tăng tốc : Cánh tay dang thẳng ra ngoài, lòng bàn tay hướng lên trên
• Anh-lên trước: Cánh tay mở rộng một góc 45 độ, chỉ bằng ngón trỏ, đưa tay từ sau ra trước
• Theo sau tôi: Cánh tay hướng thẳng lên, lòng bàn tay hướng về phía trước
• Chạy hàng đơn: Cánh tay và ngón trỏ đưa thẳng lên trên
• Chạy hàng đôi: Cánh tay + ngón trỏ,ngón giữa đưa thẳng lên
• Nguy hiểm: Nếu bên tay phải-ra dấu bằng chân phải, nếu bên tay trái-ra dấu bằng tay trái
• Chú ý : Vỗ nhẹ lên trên mũ bảo hiểm với lòng bàn tay úp xuống
• Tách ra: Cánh tay nằm ở vị trí như rẽ phải, cẳng tay đung đưa hướng về vai
• Mở xi-nhan lên: Đóng mở bàn tay với ngón cái và các ngón tay mở rộng
• Đổ xăng: Đưa cánh tay ra ngoài chỉ vào bình xăng với ngón tay mở rộng
• Tạm nghỉ: Các ngón tay nắm lại, ngón tay cái chỉ vào miệng
• Dừng Toilet : Cánh tay dang rộng ra, bàn tay nắm mở nhẹ và hạ thấp xuống.

wol_error.gif
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 586x800.
THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc
[/blockquote]
 
Hạng D
19/5/11
1.607
5
38
Tp,HCM
Cái này cũng hay hay, em gởi cả nhà tham khảo rồi tùy theo tình hình của Hội LA mà chúng ta thống nhất trong những chuyến đi.

Kỹ Năng đi theo đoàn:

1 Chốt và dẫn đoàn làm gì?

Phải phân công người dẫn đoàn và người chốt đoàn: về nguyên tắc, dẫn đoàn dẫn đường đi và điều phối tốc độ của đoàn (ví dụ: khi có đoạn giới hạn tốc độ tối đa) và tính toán khi nào cả đoàn nên dừng lại như khi đổ xăng, thay quần áo (mưa, rét, nóng), hay các việc khác. Còn chốt đoàn nhằm đảm bảo không ai bị rớt lại đoàn và đảm bảo đoàn đi với khoảng cách đồng đều. Khi có ai tụt lại, chốt đoàn phải tụt lại theo và cùng xe tụt lại đó đi nhanh hơn để bắt kịp đoàn. Chính vì vậy, Cần phân công 2 xe đi cuối thay nhau chốt và giám sát lẫn nhau.

- Xe dẫn đoàn thì đến chỗ rẽ thì dừng lại chờ anh em cùng rẽ. Trong trường hợp dừng trời tối, anh chị em dừng lại thì bật xi nhan phải để các xe khác còn nhìn thấy mà chọn lựa việc join đoàn (nếu là thành viên) hay né ra chỗ khác mà không cán phải chúng ta. Dẫn đoàn cần đặc biệt tinh tế trong việc cho anh chị em dừng, nghỉ; căn tầm xăng; chọn chỗ rộng, thoáng, cảnh đẹp. Ngoài ra phải chú ý đường, biển báo. Biển báo hạn chế tốc độ
- Chốt đoàn phải mang đồ nghề sửa xe, cứu thương và có hiểu biết cũng như khả năng xử lý và phản ứng nhanh với các sự cố hỏng hóc về xe cộ, sơ cứu


2 Xế ôm lưu ý gì?

- Kiểm tra xe trước mỗi chuyến đi: đảm bảo an toàn khi đi đường và không làm tổn hại đến chiếc xe yêu quý của mình

- Về khoảng cách giữa các xe: Ở các đoạn Quốc lộ hay Cao tốc, khoảng cách giữa các xe khoảng 50m là vừa (vì tốc độ xe khi đó khoảng 50-60km/h) đảm bảo an toàn.

- Khi chạy tối, tốc độ sẽ giảm và các xe có thể đi gần nhau hơn - khoảng 20m - tuy nhiên, lúc này xe trước và xe sau sẽ đi so le với nhau (như trên 2 đường thẳng song song, nhưng không cách quá xa. Tưởng tượng như vết chân các bác để lại trên cát ấy, . Lợi ích của việc đi so le với nhau là các xe có thể soi đèn cho nhau, không bị khuất tầm nhìn, và nếu có xe nào rủi ro ngã thì xe sau không bị dính theo. trong trường hợp không áng chừng được khoảng cách là thế này. Mỗi xe đi làm sao để ít nhất nhìn được một xe đi sau và một xe đi trước mình. Đảm bảo mình đi đúng theo đội và thằng đằng sau cũng đi đúng theo mình.

- Khi trời tối nếu dừng lại yêu cầu các xế bật xi nhan xe để các xe nhận ra nhau, và để các phương tiện khác nhận biết xe

- Dọc đường đi, khi xe nào có vấn đề gì cần dừng khẩn cấp hoặc cần sự hỗ trợ của mọi người, các ÔM sẽ phải có trách nhiệm liên lạc với ÔM của leader hoặc xe nào gần ngay mình nhất. Chính vì thế các ôm lưu ý có số của tất cả các ôm khác trong máy điện thoại, để khỏi mất công moi giấy ra tìm số khi cần. Các xế cũng cần chỉ đạo các ôm quan sát xe đi trước đi sau trong đoàn, để đảm bảo mọi người luôn quan sát thấy nhau để có thể bảo vệ và đảm bảo an toàn cho nhau.

- Xế cẩn thận, chắc chắn và có tinh thần trách nhiệm với Ôm cũng như trách nhiệm với lịch trình của cả đoàn

- Không vượt xe dẫn đầu trong bất cứ trường hợp nào: Xe dẫn đi nhanh mình đi nhanh, họ đi chậm mình đi chậm, họ dừng mình cũng phải dừng. Nếu bắt buộc phải vượt với lý do chính đáng thì sau đó phải giảm tốc độ xuống 10km/h chờ họ vượt lên rồi mới được trở lại vận tốc ban đầu

- Đến chỗ rẽ, xe dẫn đầu sẽ dừng lại chờ đủ người rồi đi. Đề nghị mọi người dừng sau xe dẫn đầu theo thứ tự trước sau. Không dừng trước xe dẫn đầu, ko dồn cục quanh xe dẫn đầu gây cản trở giao thông và có thể gây nguy hiểm.

- Qua ngã ba ngã tư ko thấy xe dẫn đầu đứng chờ thì mặc định đi thẳng.

3 Không phạm cấm kị


- Tuyệt đối không được vượt dẫn đoàn, trừ khi đang đà lên dốc, nhưng sau khi lên dốc xong phải giảm tốc độ nhường dẫn đoàn đi trước.

- Tuyệt đối không được tách đoàn

- Tuyệt đối không được lạng lách đánh võng khi đang lưu thông trên các tuyến đường

- Các vấn đề cư xử, hành xử với dân địa phương, mọi người đều biết phải làm gì tốt nhất cho mình và cho người khác.

- Không uống nhiều bia rượu trong các chặng nghỉ trên đường đi ( đặc biệt là các chặng nghỉ trưa, giữa đường) hoặc làm ảnh hưởng đến lịch trình của ngày tiếp theo


4 Vượt oto

- Không được vượt khi trước mặt là khúc cua khuất tầm nhìn, ta ko biết đằng trước có xe ngược chiều gì. Nếu cố vượt thì xác suất gặp tai nạn là cực kỳ cao.

- Chỉ được vượt bên trái.

- Bật xi nhan trái, nhá còi liên tục và di chuyển vào vùng gương chiếu hậu trái của ô tô.

- Chờ đến khi ô tô có dấu hiệu nhường đường mới được vượt. Ko thì tiếp tục chờ cho đến khi nó nhường đường.

- Cần đặc biệt kiên nhẫn và cẩn thận khi vượt xe siêu trường, xe container. Những loại xe này thân rất dài, khó vượt, hút gió mạnh, dễ bị đuôi xe quệt vào. Do vậy chỉ vượt khi đường đủ rộng và xe ô tô đã chắc chắn tỏ dấu hiệu nhường đường. Nếu loại xe này phóng nhanh thì chập nhận đi đằng sau.

- Nếu xe ngược chiều phóng nhanh tiến gần và lấn hết làn đường thì phải tấp ngay vào sát lề bên phải, thậm chí nếu cần có khi phải phi tạm xuống mương, ruộng để tránh. Nhiều xe điên đi lấn hết đường và ko thèm tránh ai cả.

5 . Đi đường đèo dốc :

- Tùy độ dốc mà về số thích hợp: 3, 2, 1

- Không đi xe ga (Attila, SCR, LX, SH, PS, Nouvo, Mio, Click...), vừa hại xe vừa nguy hiểm khi lên dốc xuống dốc.

- Cách nhau tối thiểu 10m, nếu ko sẽ đâm xe liên hoàn khi xe đầu bị đổ. Nhất là khi xuống dốc.

- Khi lên dốc, nếu vít ga ko thấy gì là do máy quá nóng. Phải dừng lại, nghỉ 15 phút chờ máy nguội. Tuyệt đối ko phun nước vào máy vì sẽ gây nứt.

- Các xe phổ thông, đời ko quá cũ thì phanh trước là đĩa, phanh sau là cơ (phanh đùm). Khi lên dốc, khói xe khét, phanh sau ko khét. Khi xuống dốc khói xe ko khét nhưng phanh sau khét. Đây là điều bình thường. Nếu cảm thấy mùi khét phát ra ở máy chứ ko phải ở đuôi xe (nơi có ống xả và phanh sau) thì phải dừng lại xem xét)

- Khi xuống dốc KHÔNG ĐƯỢC CẮT CÔN ĐỂ XE TRÔI TỰ DO. Nếu cảm thấy xe trôi dốc quá nhanh cầm bóp kết hợp hai phanh đồng thời về số 3, thậm chí sô 2 để hãm bớt.

- Do vậy việc kiểm tra tổng thể xe là rất cần thiết. Đặc biệt là 2 phanh trước sau.

===== Bổ sung vào lúc 21:14 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 21:03 =====


HIệu lệnh khi di chuyển theo đoàn

Di chuyển theo tốp hoặc nhóm từ 3 xe trở lên trên một quãng đường dài, việc giữ liên lạc với nhau, đảm bảo an toàn cho đoàn xe trong suốt hành trình dài là điều tối quan trọng. Sau đây là một số hướng dẫn quan trọng về những “ám hiệu” khi di chuyển bằng mô tô theo đoàn.

Thông thường, đối với đoàn đông người, việc sắp xếp người đi đầu và người đi cuối là rất quan trọng. Người đi cuối là người có trách nhiệm chốt đoàn, khi một trong những thành viên trong đoàn bị tụt lại vì bất kì một lí do gì thì người chốt đoàn có trách nhiệm hỗ trợ và thông báo cho các thành viên trong đoàn biết.

Người đi đầu là người có tay lái vững vàng, thông thuộc đường xá và là người thường xuyên phải ra những kí hiệu bằng tay nhất để đưa ra một thông điệp nào đó cho cả đoàn được biết.

“Tất cả theo tôi”: Cánh tay trái giơ cao qua vai, lòng bàn tay hướng về phía trước.

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Rẽ trái: Đưa cánh tay trái tách ra khỏi người, cánh tay và bàn tay duỗi thẳng.

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Rẽ phải: Cánh tay trái tách ra khỏi người, cổ tay duỗi thẳng, hướng về phía trước.

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Đi một hàng: Cánh tay trái và ngón trỏ của tay trái giơ cao lên phía trước.

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Đi hai hàng: Cánh tay trái, ngón trỏ và ngón giữa của tay trái giơ cao lên phía trước.

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Dừng lại nạp nhiên liệu: Giơ cánh tay trái ra, ngón tay chỉ thẳng vào bình chứa nhiên liệu

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Dừng lại nghỉ: Nắm chặt tay trái, ngón cái tay trái chỉ vào miệng

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Có CSGT phía trước: Lòng bàn tay trái vỗ nhẹ vào mũ bảo hiểm.

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Mời lên trước: Cánh tay trái mở rộng ra, hướng lên 45 độ, ngón trỏ vòng một vòng cung từ sau ra phía trước.

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Tăng tốc: Cánh tay trái mở nhẹ ra khỏi người, ngửa bàn tay, cánh tay hất nhẹ lên trên lặp lại nhiều lần.

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Có nguy hiểm trên đường (ổ gà, chướng ngại vật…): “Mối nguy hiểm” ở bên phải thì chỉ vào bằng chân phải, ở bên trái thì chỉ bằng tay trái.

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Bật xi nhan xin chuyển làn đường: Lòng bàn tay trái hướng về phía trước, nắm bàn tay và mở, lặp lại nhiều lần.

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc


Đi chậm lại: Cánh tay giang rộng ngang vai, lòng bàn tay hướng xuống dưới sau đó gập cánh tay lên xuống, lặp lại nhiều lần.

THành lập Hội những người mê và chơi xe Motor Honda LA 250cc



Dừng lại: Cánh tay trái giơ cao, nắm thả liên tục (ko có hình, anh em tự hình dung nha)